bgware

Một số kiến thức cơ bản về Google Workspace

Có một số khó khăn cơ bản khi người dùng sử dụng Google Workspace. Trong bài viết này, Ngôi Sao Số sẽ hướng dẫn cũng như giải thích một số vấn đề mà người dùng thường hay gặp phải khi sử dụng Google Workspace.

1. Google Workspace đăng nhập

Thông thường khi đăng ký tài khoản, bạn chỉ cần biết tài khoản được thiết lập ban đầu chính là tài khoản quản trị, với tài khoản này bạn có thể kiểm soát rất nhiều tính năng của Google Workspace cho các tài khoản con khác.

  • Để đăng nhập (yêu cầu tài khoản quản trị)
  • Trong bất kỳ trình duyệt web nào, hãy truy cập admin.google.com.

Tài khoản quản trị viên có đặc quyền quản lý dịch vụ cho những người dùng khác trong tổ chức của bạn. Bảng điều khiển dành cho quản trị viên chỉ khả dụng khi bạn đã đăng nhập vào tài khoản quản trị viên. 

Nếu bạn thấy danh sách Tài khoản Google trên trang đăng nhập, hãy nhớ chọn tài khoản quản trị của bạn (tài khoản này không kết thúc bằng @gmail.com).

2. Google Workspace có miễn phí không?

Thực ra, Google Workspace (trước đây được gọi là G Suite) chỉ miễn phí cho các tài khoản cá nhân. Khi bạn tạo một tài khoản Gmail, gắn liền với nó là các dịch vụ của Google Workspace, tức là bạn không cần phải có hồ sơ doanh nghiệp để sử dụng các tính năng bổ sung trong Drive, Meet, Docs, Sheets và nhiều thứ khác.

Tuy nhiên sẽ có giới hạn là bạn không sử dụng được tên miền riêng của doanh nghiệp bạn, chẳng hạn email lúc này của bạn sẽ bắt đầu bằng tenban@gmail.com thay vì tenban@tenmiencuaban.com

Điều này khi bạn làm việc với các tổ chức khác, mức độ tín nhiệm sẽ thấp xuống vì gmail ai cũng có thể đăng ký được. Nó chỉ phù hợp với các cá nhân.

3. Google Workspace là gì?

Google Workspace đều cung cấp một email tùy chỉnh cho doanh nghiệp và gồm có các công cụ cộng tác như Gmail,Drive,Meet,Calendar,Chat.Docs,Sheets,Slides,Keep,Sites,Forms,Currents và nhiều công cụ khác. Để biết thêm thông tin chi tiết, hãy truy cập vào trang gói dịch vụ và bảng giá Google Workspace.

Mọi gói đăng ký Google Workspace đều cung cấp những tính năng bao gồm email tùy chỉnh, cuộc họp video, Lịch, Tài liệu và nhiều công cụ cộng tác và giao tiếp khác cho doanh nghiệp của bạn.

Chi phí mỗi tháng của Google Workspace là 106.000đ/người dùng/tháng. Dưới đây là một số tính năng của Google Workspace:

  • Lên lịch cho các sự kiện trong Lịch tại các thời điểm phù hợp với mọi người và nhận lời nhắc về cuộc họp trực tiếp trong hộp thư Gmail. 
  • Sử dụng Drive để lưu trữ và truy cập vào hơn 40 định dạng tệp phổ biến, bao gồm cả video, hình ảnh, tài liệu Microsoft Office và tệp PDF. 
  • Làm việc dù có kết nối Internet hay không.
  • Tạo bảng tính mới và chỉnh sửa đồng thời cùng những người khác trên máy tính, điện thoại hoặc máy tính bảng của bạn. 

4. Tạo tài khoản Google Workspace miễn phí

Đâu là email miễn phí dành cho người tiêu dùng tốt nhất? Câu trả lời chính là Gmail, nó luôn được bình chọn tốt nhất từ người dùng. 

Gmail luôn vượt trội hơn so với các dịch vụ email khác hiện có:

  • Lọc thư rác và phần mềm độc hại hiệu quả
  • Tìm kiếm tuyệt vời vì đây chính là sở trường của Google
  • Tốc độ nhanh khỏi bàn!
  • Và cũng cần nhấn mạnh thêm Lịch rất linh hoạt và đáng tin cậy vì nếu bạn đang dùng điện thoại sử dụng hệ điều hành Android. Bạn sẽ thấy nó tuyệt vời như thế nào.
  • Ngoài ra cũng cần nhấn mạnh thêm về Drive, dữ liệu được đồng bộ hoá hiệu quả hơn so với các Drive của hãng khác.
  • Và ứng dụng xử lý văn bản, bảng tính và trình chiếu miễn phí như Word, Excel, Powerpoint của Microsoft ngày càng "khôn hơn" giúp cho việc xử lý các công việc văn phòng trở nên đơn giản hơn.

Google Workspace là chân ái cho các doanh nghiệp để hoạt động hiệu quả với chi phí hợp lý. Hàng triệu doanh nghiệp đã đăng ký tài khoản Google Workspace. Bạn chỉ cần vào đường liên kết https://accounts.google.com/ sau đó bấm nút tạo tài khoản. 

Chọn loại tài khoản Cho bản thân tôi và nhập thông tin làm theo hướng dẫn. Sau khi đăng ký thành công, bạn đã có một tài khoản với đầy đủ các ứng dụng của Google Workspace để có thể làm việc.

5. Cách sử dụng Google Workspace

Để sử dụng Google Workspace, Ngôi Sao Số xây dựng riêng một chuyên trang trên hệ thống wiki để hướng dẫn cách sử dụng Google Workspace thuần Việt dễ hiểu đơn giản hơn tại đây. Hoặc bạn có thể sử dụng hệ thống hướng dẫn của Google được chia như sau:

Bạn có thể tìm hiểu thêm về cách thiết lập địa chỉ email cho doanh nghiệp để có thể hiểu hơn về cách dịch vụ liên quan tới email hoặc tìm hiểu thêm về email Marketing, những kiến thức cơ bản phải biết để có thêm kiến thức. Tôi hy vọng với bài viết này, bạn sẽ có thể trả lời được các câu hỏi bạn thắc mắc về dịch vụ Google Workspace mà bạn có thể đang quan tâm. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này.

Tham khảo thêm

Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây