bgware

5 tính năng chất lượng trong Visual Studio 2022 cho lập trình viên

Microsoft chính thức phát hành Visual Studio 2022 vào ngày 8/11 vừa qua. Trọng tâm chính của Visual Studio 2022 là cải tiến năng suất và chất lượng dành cho các nhà phát triển.

IDE 64 bit

Cuối cùng, Visual Studio xuất xưởng dưới dạng ứng dụng 64-bit. Vì vậy, bạn có thể thấy sự cải thiện đáng kể về thời gian tải và thực thi dự án khi so sánh với các phiên bản trước. Bây giờ bạn có thể làm việc trên các dự án có quy mô và độ phức tạp lớn hơn. Hình ảnh sau đây từ Microsoft DevBlogs cho thấy Visual Studio 2022 có thể tải 1.601 dự án với 298.326 tệp nhanh như thế nào.

 
5 tinh nang chat luong trong visual studio 2022 cho lap trinh vien 3
Nguồn ảnh: Microsoft

.NET 6 support

Hỗ trợ hoàn chỉnh cho .NET 6 hiện đã sẵn sàng với Visual Studio 2022. .NET 6 trở nên có khuôn khổ thống nhất. Nó hỗ trợ phát triển web, ứng dụng khách và ứng dụng di động trong cả hệ điều hành Windows và Mac.

Intellicode

Tính năng thú vị và quan trọng nhất trong phiên bản mới nhất này là thực thi các mã có sự hỗ trợ của AI. Điều này cho phép các nhà phát triển hoàn thành mã dựa trên ngữ cảnh mã của họ, tức là tên biến, hàm và loại mã họ đang viết. AI sẽ hoàn thành toàn bộ dòng cùng một lúc dựa trên ngữ cảnh mã.

Intellicode trong Visual Studio 2022
Intellicode trong Visual Studio 2022
 

Hot reload

Tính năng tải lại hot reload cho phép người dùng tăng tốc độ phát triển của chúng. Nó làm giảm thời gian xây dựng lại và triển khai ứng dụng cho mọi thay đổi được thực hiện trong mã. Tính năng tải lại hot reload trong Visual Studio 2022 có các bản cập nhật khá tốt cho các trình chỉnh sửa Blazor và Razor. Giờ đây, tải lại hot reload hoạt động ngay cả đối với các thay đổi được thực hiện trong tệp CSS. 

Hot reload
Nguồn ảnh: Microsoft

Tìm trong tập tin nhanh hơn

Hỗ trợ Tìm trong tập tin trong Visual Studio cho phép bạn tìm các tập tin cụ thể trong một dự án. Hiệu suất của hỗ trợ này đã được cải thiện đáng kể trong phiên bản mới này. Nó nhanh hơn ba lần so với các phiên bản Visual Studio trước đó.

Tìm trong tập tin nhanh hơn
Nguồn ảnh: Microsoft

Cảm ơn đã đọc! Tôi hy vọng bài viết này sẽ làm giàu thêm kiến thức của bạn về các tính năng mới của Visual Studio 2022.

Có: 5/1 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây