bgware

Nhiều cải tiến bảo mật đáng giá trong Google Workspace

Google Workspace được nâng cấp với nhiều cải tiến đáng giá về bảo mật và nhiều tính năng cho trải nghiệm và an toàn hơn.

Đó là lý do tại sao Google không ngừng phát triển các cải tiến bảo mật để cung cấp cho người dùng, quản trị viên và tổ chức trải nghiệm an toàn hơn khi sử dụng sản phẩm của họ. Với hơn 250 triệu thiết bị hoạt động trong 30 ngày được thử nghiệm thông qua Google Workspace, Cloud Identity và Chrome Enterprise. Trong Google Workspace và Cloud Identity, có thể quản lý nhiều thiết bị cho mỗi người dùng mà không mất thêm chi phí.

Để phục vụ tốt hơn nữa vấn đề bảo mật cho khách hàng, Google công bố các biện pháp bảo vệ bổ sung trong Google MeetGmail gồm các cải tiến mới trong bảng điều khiển dành cho quản trị viên nhằm đơn giản hóa bảo mật và cung cấp cho quản trị viên nhiều quyền kiểm soát quản lý thiết bị hơn.

Giữ cuộc họp trong Google Meet an toàn

Giữ an toàn cho tất cả các cuộc họp là ưu tiên hàng đầu trong Google Meet. Google nói rằng họ sử dụng một loạt các biện pháp chống lạm dụng theo mặc định như các biện pháp chống xâm nhập cho các cuộc họp qua nền tảng web và qua số điện thoại. Sắp tới, Google sẽ triển khai một tính năng an toàn mới trong Google Meet cho phép bạn báo cáo lạm dụng trong cuộc họp. Bạn có thể chọn gửi một video clip để giúp Google thực hiện hành động thích hợp và giữ an toàn cho cộng đồng người dùng. Tính năng này sẽ khả dụng cho tất cả người dùng Google Meet.

 
Báo cáo lạm dụng trong Google Meet
Báo cáo lạm dụng trong Google Meet

Ngoài ra, Google còn cho biết sẽ sớm ra mắt tính năng mới ghi lại nhật ký sự kiện nếu ai đó trong tổ chức bị báo cáo lạm dụng trong cuộc họp nội bộ, giúp quản trị viên có khả năng quan sát tốt hơn về bất kỳ hoạt động không mong muốn nào.

Cải tiến trung tâm cảnh báo và bảo mật

Trong bảng điều khiển dành cho quản trị viên, Google hiện đang cung cấp tính năng khám phá và quản lý quy tắc ở cấp trang chủ bảng điều khiển dành cho quản trị viên trong tất cả các phiên bản Google Workspace. Để giúp quản trị viên quyết định chủ động triển khai các quy tắc nào, họ sẽ thấy thông tin hữu ích về lợi ích của việc triển khai các loại quy tắc, hướng dẫn dựa trên trường hợp sử dụng để quản lý các quy tắc do Google cung cấp và cách tạo quy tắc cho các trường hợp sử dụng khác.

Google cũng tạo các quy tắc Mẫu cho những người đăng ký Google Workspace Enterprise StandardEnterprise Plus, các mẫu có thể tùy chỉnh dễ dàng. Các mẫu này cho phép thiết lập quy tắc nhanh cho các trường hợp sử dụng phổ biến. Để xem kết quả của các quy tắc, Google sẽ cho phép truy cập chi tiết để phân tích các kết quả cụ thể cho các loại quy tắc bảo vệ dữ liệu.

Các cải tiến đối với các quy tắc
Các cải tiến đối với Rules homepage

Google sẽ cập nhật Trung tâm cảnh báo để giúp quản trị viên dễ dàng hiểu hoạt động trong tên miền của mình, vì vậy quản trị viên có thể thực hiện các bước cần thiết để khắc phục sự cố phát sinh. Quản trị viên có tùy chọn bật thông báo trong Trung tâm cảnh báo cho 11 thông báo cảnh báo quy tắc cho hệ thống xác định mới do Google cung cấp. Và các thông báo Quy tắc báo cáo cũ trước đây chỉ được gửi qua email.

Sử dụng thanh tác vụ nhanh để truy cập nhanh
Sử dụng thanh tác vụ nhanh để truy cập nhanh

Google cũng đang thêm nhật ký Chat, Meet, Groups, Voice và Calendar mới vào Investigation Tool trong Trung tâm Bảo mật. Điều này sẽ giúp quản trị viên hiểu hoạt động quan trọng trong tên miền của mình và thực hiện hành động từ bên trong Investigation Tool.

Nhiều quyền kiểm soát hơn để quản lý thiết bị và ứng dụng

Google bổ sung nhiều tính năng bảo mật hơn cho các thiết bị được quản lý. Những tuần tiếp theo, quản trị viên của Google Workspace có thể chặn và bỏ chặn các thiết bị di động trong chế độ quản lý thiết bị cơ bản, giúp họ kiểm soát thiết bị di động nào có quyền truy cập vào dữ liệu Google Workspace.

Quản trị viên có thêm tùy chọn chặn và bỏ chặn thiết bị
Quản trị viên có thêm tùy chọn chặn và bỏ chặn thiết bị

Ngoài ra việc quản lý việc sử dụng và triển khai ứng dụng cho tổ chức sẽ nhanh hơn và dễ dàng hơn với trải nghiệm quản lý ứng dụng thống nhất mới trong bảng điều khiển dành cho quản trị viên. Với bản phát hành này, quản trị viên có thể quản lý các ứng dụng web và thiết bị di động ở một nơi duy nhất trong bảng điều khiển dành cho quản trị viên.

Trải nghiệm mới và nhất quán khi thêm ứng dụng web và thiết bị di động
Trải nghiệm mới và nhất quán khi thêm ứng dụng web và thiết bị di động

Bảo vệ thời gian nhấp trên ứng dụng email bên ngoài

Một tính năng chính của bộ bảo vệ Chống phần mềm độc hại lừa đảo của Google Workspace là chức năng kiểm tra liên kết độc hại trong Gmail. Gửi liên kết của các trang web độc hại là một hình thức tấn công trực tuyến phổ biến và vì các liên kết độc hại này có thể được gửi qua email.

Google bổ sung các biện pháp bảo vệ liên kết trong thời gian nhấp cho tất cả các ứng dụng Gmail (Trên web, Android và iPhone & iPad) . Ngoài ra, Google còn đang mở rộng nhiều biện pháp bảo vệ cho các ứng dụng IMAP phổ biến như Apple Mail, Outlook, v.v., vì vậy, bạn có thể được an toàn khi lỡ bấm vào các liên kết độc hại khi trải nghiệm các ứng dụng Gmail trên các thiết bị và nền tảng web.

Đối với người dùng ứng dụng khách IMAP, việc nhấp vào liên kết trong một email sẽ bắt đầu kiểm tra liên kết độc hại. Nếu không có gì độc hại được phát hiện, người dùng sẽ được đưa đến trang đích của liên kết. Đối với các email cũ hơn, một cửa sổ có thể xuất hiện, yêu cầu nhấp để mở liên kết. Các biện pháp bảo vệ mới này hiện đang được triển khai.

Với những cải tiến này, Google đang giúp khách hàng của mình luôn an toàn khi sử dụng các sản phẩm của Google Workspace.

Tham khảo thêm

Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây