bgware

Mở rộng thương hiệu qua 5 cách thức

Mở rộng thương hiệu có thể thực hiện thông qua nhiều cách thức khác nhau: một thương hiệu thêm các hạng mục sản phẩm mới, thêm định dạng sản phẩm nhưng vẫn nằm trong một hạng mục, mở rộng thị trường mới hoặc chỉ một phân đoạn thị trường.

Một số ví dụ về mở rộng thương hiệu như một thương hiệu hiện tại đang có nhóm khách hàng mục tiêu là phụ nữ và mở rộng thêm sang nhóm khách hàng nam hoặc từ khách hàng trung niên và mở rộng đến thị trường thanh niên.

Một ví dụ khác của mở rộng thương hiệu vào thị trường mới là việc thương hiệu mở rộng sự định vị thị trường, lựa chọn định vị bên dưới so với định vị hiện tại đối với phân khúc giá trị hoặc lựa chọn định vị trên so với định vị diện tại đối với phân khúc cao cấp.

Thông thường, để chỉ định một phiên bản cao cấp, các từ hoặc cụm từ được sử dụng để liên kết với tên thương hiệu thường là vàng, bạch kim, phiên bản giới hạn, bộ sưu tập, đứng đầu, tinh túy, dự trữ, tư nhân, chuyên nghiệp hoặc tầng lớp cấp cao. Nhưng nói chung, khi doanh nghiệp lựa chọn những từ ngữ biểu đạt sự cao cấp của thương hiệu càng tinh tế thì hiệu quả mang lại càng cao. Mở rộng thương hiệu có thể sử dụng hoặc không sử dụng liên kết thương hiệu. Nếu một thương hiệu khác được sử dụng, nó có thể là thương hiệu con hoặc một thương hiệu được xác nhận bởi thương hiệu gốc.

Một lựa chọn khác là hợp tác thương hiệu. Sản phẩm được hợp tác thương hiệu với mỗi thương hiệu của doanh nghiệp và thương hiệu phụ. Hợp tác thương hiệu có thể là cách nhanh hơn để khi tiến vào một hạng mục sản phẩm mới và dành được sự tín nhiệm của khách hàng.

Các cách thức để mở rộng thương hiệu

Mở rộng thương hiệu thường được thực hiện thông qua 5 cách chính:

  • 1. Bạn tự sản xuất các sản phẩm hoặc cung ứng dịch vụ.
  • 2. Bạn có một doanh nghiệp sản xuất sản phẩm hoặc cung ứng dịch vụ.
  • 3. Bạn có nguồn sản phẩm hoặc dịch vụ từ các tổ chức khác nhưng bạn đặt tên thương hiệu của mình vào sản phẩm hay dịch vụ đó.
  • 4. Bạn cấp phép cho doanh nghiệp khác sử dụng tên thương hiệu trên sản phẩm hoặc dịch vụ của họ. Sử dụng giấy phép thương hiệu để mở rộng thương hiệu sang các hạng mục sản phẩm mới, mở rộng ý nghĩa thương hiệu, củng cố các thuộc tính thương hiệu chủ chốt, xây dựng thương hiệu như một biểu tượng hoặc mang đến cuộc sống mới cho thương hiệu. Bạn nên tránh cấp giấy phép thương hiệu khi nó không phù hợp với lời hứa thương hiệu.
  • 5. Bạn tạo nên một liên kết hoặc liên doanh với công ty khác để cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ.

Tìm hiểu thêm:

Lời khuyên quản trị thương hiệu đơn giản dành cho starup
Tìm hiểu về liên tưởng thương hiệu
Mở rộng thương hiệu - những bài học thành công và thất bại
Rủi ro và lợi ích khi mở rộng thương hiệu
Tại sao phải mở rộng thương hiệu
Mở rộng thương hiệu – Sự thành công hay gặp thất bại?

Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây