Thứ bảy - 01/07/2017 10:03
Mở rộng thương hiệu có thể thực hiện thông qua nhiều cách thức khác nhau: một thương hiệu thêm các hạng mục sản phẩm mới, thêm định dạng sản phẩm nhưng vẫn nằm trong một hạng mục, mở rộng thị trường mới hoặc chỉ một phân đoạn thị trường.
Một số ví dụ về mở rộng thương hiệu như một thương hiệu hiện tại đang có nhóm khách hàng mục tiêu là phụ nữ và mở rộng thêm sang nhóm khách hàng nam hoặc từ khách hàng trung niên và mở rộng đến thị trường thanh niên.
Một ví dụ khác của mở rộng thương hiệu vào thị trường mới là việc thương hiệu mở rộng sự định vị thị trường, lựa chọn định vị bên dưới so với định vị hiện tại đối với phân khúc giá trị hoặc lựa chọn định vị trên so với định vị diện tại đối với phân khúc cao cấp.
Thông thường, để chỉ định một phiên bản cao cấp, các từ hoặc cụm từ được sử dụng để liên kết với tên thương hiệu thường là vàng, bạch kim, phiên bản giới hạn, bộ sưu tập, đứng đầu, tinh túy, dự trữ, tư nhân, chuyên nghiệp hoặc tầng lớp cấp cao. Nhưng nói chung, khi doanh nghiệp lựa chọn những từ ngữ biểu đạt sự cao cấp của thương hiệu càng tinh tế thì hiệu quả mang lại càng cao. Mở rộng thương hiệu có thể sử dụng hoặc không sử dụng liên kết thương hiệu. Nếu một thương hiệu khác được sử dụng, nó có thể là thương hiệu con hoặc một thương hiệu được xác nhận bởi thương hiệu gốc.
Một lựa chọn khác là hợp tác thương hiệu. Sản phẩm được hợp tác thương hiệu với mỗi thương hiệu của doanh nghiệp và thương hiệu phụ. Hợp tác thương hiệu có thể là cách nhanh hơn để khi tiến vào một hạng mục sản phẩm mới và dành được sự tín nhiệm của khách hàng.
Mở rộng thương hiệu thường được thực hiện thông qua 5 cách chính: