bgware

Tại sao phải mở rộng thương hiệu

Khi môi trường kinh doanh thay đổi, hồ sơ của doanh nghiệp cũng như cách thức tiến hành hoạt động kinh doanh cũng phải thay đổi. Công việc quản trị thương hiệu trở nên quan trọng hơn, ảnh hưởng sâu sắc hơn đến thương hiệu cũng như doanh nghiệp.

Việc sử dụng công nghệ và toàn cầu hóa đã thay đổi mọi thứ, bao gồm cả doanh nghiệp và ứng dụng kiến thức xây dựng thương hiệu trên mỗi đất nước đều khác nhau. Khi chúng ta xem lại hồ sơ công việc của các nhà quản trị thương hiệu, chúng ta sẽ thấy rõ sự thay đổi trong một vài năm qua. Hiện nay, khi tìm hiểu quản trị thương hiệu là gì? Câu trả lời không chỉ là việc lập kế hoạch quảng bá sản phẩm và marketing dịch vụ mà còn quản lý kinh doanh, chịu trách nhiệm về thương hiệu. (Tìm hiểu: Mở rộng thương hiệu – Sự thành công hay gặp thất bại? )

Trong thực tế, tại các công ty đa quốc gia, nhà quản trị thương hiệu chịu trách nhiệm về doanh số, tăng trưởng cũng như lợi nhuận của thương hiệu. Một thương hiệu mạnh có thể có một đội ngũ nhà quản trị thương hiệu làm việc trong các quốc gia và khu vực địa lý khác nhau.

Với sự hiện diện của các thương hiệu toàn cầu ở các thị trường khác nhau, thương hiệu cũng như quản trị thương hiệu sẽ phải thay đổi và thích nghi với yếu tố địa phương tại thị trường đó. Do đó, việc xây dựng một đội ngũ hay cơ cấu quản trị thương hiệu làm việc ở cấp độ vi mô và vĩ mô là điều bắt buộc.

xây dựng một đội ngũ hay cơ cấu quản trị thương hiệu

Trong thị trường, khi sự cạnh tranh giữa các thương hiệu tăng cao và mãnh liệt, nhà quản trị thương hiệu luôn chịu áp lực từ nhiều phía. Đầu tiên, họ luôn nỗ lực để cung cấp giá trị gia tăng thông qua thương hiệu để phát triển và duy trì thị phần của thương hiệu. Thứ hai, quản lý phải nâng cao kỳ vọng từ thương hiệu về tăng trưởng doanh thu, thị phần cũng như kết quả kinh doanh sau thuế.

Do đó việc thu thấp kiến thức thương hiệu tại từng thời điểm, để nhà quản trị thương hiệu buộc phải lựa chọn các chiến lược mở rộng thương hiệu để tạo ra sự khác biệt sản phẩm và tăng nguồn doanh thu. Đôi khi, mở rộng thương hiệu trở nên cân thiết để thống trị các đoạn thị trường ngách – khu vực mà thương hiệu mẹ không thể vươn đến và do đó, mở rộng thương hiệu sẽ giúp gia tăng thị phần.

Mở rộng thương hiệu cũng được coi là sự phát triển tự nhiên của thương hiệu. Khi doanh nghiệp dành nhiều khoản đầu tư vào sản xuất và công nghệ để ra mắt thương hiệu mẹ, doanh nghiệp sẽ không muốn bỏ qua bất kỳ cơ hội nào để tận dụng những khả năng họ đã tạo lập và tối đa hóa lợi nhuận trên đầu tư.

Mở rộng thương hiệu

Câu hỏi tiếp theo đó là: liệu mở rộng thương hiệu có mang lại lợi ích thực sự cho thương hiệu? Tác dụng của mở rộng thương hiệu đối với thương hiệu mẹ là gì? Rất khó để dự đoán kết quả chính xác. Điều cần làm chính là nghiên cứu quản trị thương hiệu, nghiên cứu sản phẩm và thị trường để đưa ra chiến lược hợp lý.

Có: 16/4 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây