bgware

Mở rộng thương hiệu - những bài học thành công và thất bại

Mở rộng thương hiệu (Brand Extension) là việc sử dụng tên thương hiệu đang có để thiết lập trong các hạng mục sản phẩm mới. Mở rộng thương hiệu là một thách thức đối với quản trị thương hiệu.

Hạng mục sản phẩm mới của doanh nghiệp có thể liên quan hoặc không liên quan đến các hạng mục sản phẩm đang có. Một thương hiệu thành công/nổi tiếng sẽ hỗ trợ việc ra mắt sản phẩm mới dễ dàng hơn. Ví dụ, sản phẩm cốt lõi của thương hiệu Nike là giày. Tuy nhiên, hiện nay thương hiệu muốn mở rộng thêm các hạng mục khác như kính mát, bóng đá, bóng rổ và thiết bị golf.

Một thương hiệu hiện có, phát sinh ra một thương hiệu mở rộng thì thương hiệu đó được gọi là thương hiệu mẹ. Nếu khách hàng của một doanh nghiệp mới có sự đánh giá và nguyện vọng đồng bộ hóa/phù hợp với doanh nghiệp cốt lõi và những đánh giá và nguyện vọng này được thể hiện trong thương hiệu, thì nó có khả năng được chấp nhận bởi khách hàng.

Mở rộng thương hiệu vượt khỏi hạng mục sản phẩm cốt lõi có thể có lợi cho việc đánh giá các cơ hội của hạng mục sản phẩm khách quan hơn, xác định các yêu cầu nguồn lực, giảm rủi ro và đo lường sự phù hợp và hấp dẫn của thương hiệu.
Mở rộng thương hiệu có thể thành công hoặc không thành công. Điều này phụ thuộc rất lớn vào trình độ quản trị thương hiệu, quá trình nghiên cứu và tích lỹ kinh nghiệm quản trị thương hiệu là gì của nhà quản lý.

Trường hợp mở rộng thương hiệu thành công:

  1. Wipro, ban đầu là một thương hiệu máy tính nhưng đã mở rộng thêm vào lĩnh vực dầu gội đầu, bột giặt và xà phòng.
thương hiệu Wipro
  1. Mars không chỉ là một quán bar nổi tiếng mà còn sở hữu các sản phẩm thu hút như kem, đồ uống chocolate và thanh chocolate.

Thương hiệu Mark

Trường hợp mở rộng thương hiệu những không thành công:

  1. Trường hợp của New Coke, Coca-Cola đã quên thương hiệu cốt lõi tượng trưng cho những điều gì. Họ nghĩ rằng hương vị là yếu tố duy nhất khách hàng quan tâm, nhưng họ đã nhầm. Thời gian và tiền bạc chi cho hoạt động nghiên cứu sản phẩm mới Coca-Cola đã không gắn với cảm xúc sâu sắc của phiên bản Coca-Cola nguyên gốc, dẫn đến sự thất bại của New Coke.

sự thất bại của New Coke

  • Rasna Ltd là một công ty đồ uống giải khát nổi tiếng của Ấn Độ. Nhưng khi công ty cố gắng mở rộng thương hiệu ra một lĩnh vực mới, nó đã không giành được thành công. Khi thử nghiệm nước uống trái cây có ga “Oranjolt”, thương hiệu đã bị thất bại ngay cả trước khi ra mắt sản phẩm.
  • Oranjolt là nước trái cây, trong đó sử dụng carbonate như một chất bảo quản. Tuy nhiên, nó không hiệu quả vì hệ thống bán lẻ trong đáp ứng được. Oranjolt cần được để lạnh, ngoài ra, nó cũng đối mặt với vấn đề chất lượng. Hạn sử dụng của Oranjolt chỉ kéo dài 3-4 tuần, trong khi các đồ uống giải khát khác có hạn sử dụng kéo dài khoảng 5 tháng.

thương hiệu đã bị thất bại Oranjolt

Mở rộng thương hiệu có thể mang lại lợi nhuận lớn cho doanh nghiệp nhưng đồng thời đem lại rất nhiều rủi ro. Chủ doanh nghiệp cần trang bị các kiến thức xây dựng thương hiệu đầy đủ, nghiên cứu thị trường và sản phẩm để có thể quản lý tốt các hoạt động thương hiệu.

Một chút quảng cáo: Bạn cần thiết kế logo đẹp và chuyên nghiệp, gọi 0945.82.82.79 để được tư vấn nhé.
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây