bgware

Tìm hiểu về liên tưởng thương hiệu

Liên tưởng thương hiệu (Brand Association) không phải là lợi ích nhưng lại là hình ảnh và biểu tượng liên kết với thương hiệu hoặc lợi ích thương hiệu. Liên tưởng thương hiệu là một yếu tố nằm trong quản trị thương hiệu.

Định hình các nhóm liên tưởng thương hiệu là một trong những nhiệm vụ của quản trị thương hiệu. Một số ví dụ về liên tưởng thương hiệu có thể kể đến như: dấu phẩy Nike, màu xanh dương Pepsi, nhạc chuông Nokia...

Liên tưởng thương hiệu không phải là lý do mua hàng mà nó cung cấp sự thân quen và phân biệt trong tâm trí người tiêu dùng. Liên tưởng thương hiệu liên quan đến nhận thức về chất lượng của một thương hiệu như một thực thể rõ ràng. Ví dụ: Hyatt Hotel được liên tưởng đến sự sang trọng và thoải mái, BMW được liên tưởng đến sự tinh tế, máy móc kỹ thuật cao... Hầu hết các liên tưởng thương hiệu nổi tiếng đều gắn với chủ sở hữu của thương hiệu đó như Bill Gates và Microsoft, Reliance và Dhirubhai Ambani...

Liên tưởng thương hiệu

Liên tưởng thương hiệu là bất cứ thứ gì có liên quan đến thương hiệu nằm sâu trong tâm trí của khách hàng. Do đó, thương hiệu cần được liên kết với những điều tích cực, đây là công việc của quản trị thương hiệu khi các chủ sở hữu nghiên cứu quản trị thương hiệu là gì trong quá trình làm việc và điều hành doanh nghiệp.

Liên tưởng thương hiệu là những thuộc tính của thương hiệu đến từ tâm trí của khách hàng khi họ nói về thương hiệu. Nó có liên quan đến ý nghĩa đen và nghĩa bóng, yếu tố mà khách hàng liên tưởng hay liên kết đến một tên thương hiệu cụ thể. Liên tưởng thương hiệu cũng có thể được định nghĩa là mức độ nhận biết sản phẩm/dịch vụ cụ thể nằm trong hạng mục hay loại sản phẩm/dịch vụ. Khi lựa chọn tên thương hiệu, quản trị thương hiệu cần lựa chọn một cái tên có thể nhấn mạnh một thuộc tính quan trọng hoặc lợi ích liên quan để định vị sản phẩm của doanh nghiệp. (Tìm hiểu thêm: Tại sao phải mở rộng thương hiệu )

định vị sản phẩm của doanh nghiệp

Liên tưởng thương hiệu có thể được hình thành dựa trên cơ sở sau:

  • Khách hàng liên lạc với doanh nghiệp và nhân viên của doanh nghiệp
  • Quảng cáo
  • Truyền miệng
  • Giá bán của thương hiệu
  • Người nổi tiếng hoặc các tổ chức lớn
  • Chất lượng sản phẩm
  • Sản phẩm hoặc các chương trình của đối thủ cạnh tranh
  • Loại/hạng mục sản phẩm của thương hiệu
  • Hiển thị POP (Point of purchase – điểm mua hàng)....

Liên tưởng thương hiệu tích cực khi sản phẩm của thương hiệu vững bền, phù hợp với thị trường và phù hợp với mong muốn. Quản trị thương hiệu cần đảm bảo duy trì liên tưởng thương hiệu tích cực, tạo lợi thế cạnh tranh trong thị trường. (Tìm hiểu thêm: Rủi ro và lợi ích khi mở rộng thương hiệu )

Có: 25/7 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây