bgware

Mở rộng thương hiệu – Sự thành công hay gặp thất bại?

Quản trị thương hiệu đã trở thành một thách thức đối với các nhà quản lý thương hiệu cũng như các doanh nghiệp. Cạnh tranh gay gắt, vòng đời sản phẩm giảm sẽ làm tăng áp lực quản trị thương hiệu. Hiện nay, các nhà quản trị thương hiệu lựa chọn mở rộng thương hiệu như một chiến lược chung.

Khi vào siêu thị, khách hàng có thể thấy rất nhiều biến thể sản phẩm của cùng một thương hiệu trên kệ hàng. Chiến lược này có thể áp dụng với mọi thương hiệu từ nước giải khát đến kem, dầu gội thậm chí đối đồ vệ sinh.

Các nhà quản trị thương hiệu công ty luôn chịu áp lực tăng thị phần và tăng doanh thu. Dưới áp lực cạnh tranh liên tục và khốc liệt, họ nhận thấy ưu điểm của mở rộng thương hiệu để tạo sự đổi mới và tăng giá trị nhận thức với khách hàng. Mở rộng thương hiệu cũng hỗ trợ việc nắm bắt các phân đoạn phù hợp trên thị trường, những phân đoạn chưa được bao phủ bởi thương hiệu mẹ. Đứng từ góc độ quản lý, mở rộng thương hiệu chứng minh sự hữu ích trong việc tối đa hóa công suất sử dụng và kéo dài nguồn lực.

 

Tuy nhiên, câu hỏi làm đau đầu các nhà quản lý thương hiệu đó là liệu mở rộng thương hiệu như vậy là tốt cho thương hiệu mẹ hay đó là một chiến lược sai lầm về lâu dài? Không có câu trả lời ngay lập tức cho câu hỏi này, cho dù bạn có nghiên cứu quản trị thương hiệu là gì? sâu sắc và toàn diện.

Trong một số trường hợp, các thương hiệu như GE, Proctor & Gamble, Spencer’s, Nivea, Dove và Loreal....đã rất thành công khi đưa ra bước đột phá bằng cách sử dụng thương hiệu mẹ cho lĩnh vực kinh doanh mới và kéo dài thương hiệu. Nhưng chúng ta phải có cái nhìn tổng quang trên thực tế và thu thấp kiến thức xây dựng thương hiệu con thật tốt.

Quản trị thương hiệu

Tuy nhiên, trong những trường hợp khác, việc mở rộng và kéo dài thương hiệu lại gặp thất bại cay đắng, làm ảnh hưởng đến nhận thức của người tiêu dùng đối với thương hiệu mẹ, thiệt hại về giá trị thương hiệu hay thậm chí chính sản phẩm của mở rộng thương hiệu lại chiếm thị phần của thương hiệu mẹ.

Có rất nhiều lý do dẫn đến mở rộng thương hiệu. Không có gì sai khi một doanh nghiệp muốn khai thác hình ảnh thương hiệu và giá trị thương hiệu của thương hiệu mẹ để áp dụng cho hạng mục sản phẩm mới vì sự đầu tư ban đầu của họ, vì tính kinh tế và những lợi ích khi mở rộng thương hiệu thành công mang lại.

Các chuyên gia thương hiệu cho rằng không có công thức đảm bảo cho sự thành công của mở rộng thương hiệu. Hãy đầu tư, nghiên cứu, xác định và lập kế hoạch các chiến lược liên quan đến nhận diện giá trị thương hiệu cốt lõi, xây dựng mở rộng thương hiệu những phải giữ lại giá trị của thương hiệu mẹ, cung cấp các giá trị gia tăng thông qua mở rộng thương hiệu.

Một chút quảng cáo: Bạn đang trên con đường phát triển thương hiệu  hoặc bạn là một startup khởi nghiệp và đang có nhu cầu thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu hay thiết kế bao bì sản phẩm cho đứa con cưng của mình, hãy gọi cho chúng tôi để được tư vấn chuyên sâu, số điện thoại 0945.82.82.79 (Bạn có thể bấm bộ nhận diện thương hiệu là gì để tìm hiểu thêm thông tin trước khi liên hệ với chúng tôi. )

Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây