bgware

8 công cụ miễn phí từ Google phải biết và cần cho trang web doanh nghiệp

Nếu bạn đang điều hành một trang web doanh nghiệp hoặc đơn giản là một blog. Bạn có thể có nhiều lượt truy cập hơn, kiếm tiền hay cải thiện trang web của mình bằng cách sử dụng một số công cụ miễn phí của Google.

Google cung cấp các ứng dụng web hữu ích giúp tiếp thị, phân tích và thậm chí hỗ trợ cả hoạt động kinh doanh của bạn.

Tất cả các công cụ này đều miễn phí và dễ sử dụng. Nếu bạn chưa tận dụng chúng, thì đã đến lúc bạn nên làm. Dưới đây là một số công cụ tốt nhất mà Ngôi Sao Số tổng hợp của Google mang lại lợi ích cho trang web của doanh nghiệp bạn.

Ghi chú: Bấm vào tiêu đề để đến dịch vụ của Google mong muốn xem

Google Cloud

Nếu bạn mới bắt đầu xây dựng và khởi chạy một trang web hoặc blog, bạn có thể sử dụng dịch vụ lưu trữ Google Cloud hoàn toàn miễn phí.

Dịch vụ lưu trữ của Google hoạt động theo chính sách trả tiền khi bạn đã bắt đầu sử dụng. Vì vậy bạn chỉ bắt đầu trả tiền khi bạn sử dụng nhiều tài nguyên. Khi không nhận được nhiều lượt truy cập và không sử dụng nhiều bộ nhớ, bạn sẽ không phải trả bất kỳ khoản nào.

Mạng lưới Google Cloud Hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ, 73 khu vực
Mạng lưới Google Cloud Hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ, 73 khu vực

Bạn có thể nhận được tất cả dung lượng và băng thông mình cần với Google Cloud. Hơn nữa, tất cả người dùng mới đều được cấp một khoản tín dụng miễn phí trị giá 300 đô la.

Google Domains

Có một tên miền chuyên nghiệp có thể giúp xây dựng thương hiệu của bạn. Nó cũng giúp ích cho việc SEO. Có rất nhiều công ty đăng ký tên miền trên internet, nhưng Google giúp bạn dễ dàng tìm kiếm và mua tên miền bằng hệ thống của họ.

Tên miền thường khoảng $12 một năm cho tên miền cấp cao như .com hoặc .net. Nó cũng dễ dàng tích hợp với dịch vụ lưu trữ của Google để bạn có thể đồng bộ hóa toàn bộ quá trình.

Google Domains

Google Domains cũng giúp bạn dễ dàng mua các tên miền theo từng ngành nghề hay chuyên môn của bạn như .store, .online và .live.

Nếu bạn đang có nhu cầu tên miền Việt Nam, bạn có thể tham khảm thêm bảng giá tên miền  tại Ngôi Sao Số vì hiện tại Google không cung cấp tên miền quốc gia Việt Nam.

Gmail

Gmail là một trong những dịch vụ email chuyên nghiệp tốt nhất hiện có. Bạn có thể thiết lập bao nhiêu địa chỉ tùy thích và thực hiện tất cả việc gửi thư từ dịch vụ nhanh chóng và hiệu quả của họ. Các cập nhật mới của họ giúp bạn dễ dàng lọc ra thư rác và xem ngay thư bạn muốn xem.

Dịch vụ Gmail ngày càng phổ biến tại Việt Nam
Dịch vụ Gmail ngày càng phổ biến tại Việt Nam

Gmail cũng bao gồm một dịch vụ nhắn tin tức thì là Google Meet. Nếu bạn cần gặp nhân viên hoặc khách hàng để trò chuyện nhanh, bạn có thể thực hiện ngay lập tức trên Gmail. Với dịch vụ gửi email siêu nhanh và các tính năng bảo mật và quyền riêng tư mạnh mẽ và Gmail là lựa chọn lý tưởng cho email doanh nghiệp.

Google Docs

Google Docs giúp việc tạo, chỉnh sửa và chia sẻ tài liệu trên internet trở nên vô cùng đơn giản. Cho dù bạn đang hiển thị tài liệu cho khách hàng hay cộng tác với đồng nghiệp về một thứ gì đó, Google Docs giúp toàn bộ quá trình trở nên đơn giản.

Bạn có thể truy cập tài liệu của mình từ bất kỳ đâu trên máy tính hoặc thiết bị di động. Bạn cũng có thể cấp cho người khác quyền truy cập để xem hoặc chỉnh sửa.

Google Docs giờ đây đã thông minh và tối ưu hơn rất nhiều.
Google Docs giờ đây đã thông minh và tối ưu hơn rất nhiều.

Phần còn lại của Google Workspace cũng hữu ích. Bạn có thể tạo và cộng tác trên bảng tính và bản trình bày bằng Google Sheets (Trang tính) và Google Slides (Trang trình bày). Google Forms (Biểu mẫu) cho phép bạn thu thập phản hồi để cải thiện trang web của mình hoặc thậm chí thăm dò dữ liệu để tạo đồ họa thông tin. Những công cụ này hữu ích hơn nhiều so với Microsoft Office.

Google Meet

Google Meet là một dịch vụ liên lạc đơn giản nhưng hiệu quả. Bạn có thể nhắn tin riêng cho mọi người, tạo cuộc trò chuyện nhóm và thậm chí sử dụng cuộc gọi Video VoIP để tổ chức hội nghị trực tuyến.

Điều này có thể hữu ích theo nhiều cách khác nhau. Các doanh nghiệp có thể muốn tổ chức các cuộc gọi hội nghị trực tuyến qua dịch vụ Google Meet. Thật dễ dàng cho nhiều người kết nối và nói chuyện trên microphone và webcam cùng một lúc. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng nó để liên lạc với khách hàng.

Nhờ động lực đại dịch Covid-19, Meet càng được cải thiện nhiều hơn.
Nhờ động lực đại dịch Covid-19, Meet càng được cải thiện nhiều hơn.

Google Meet cũng có thể hữu ích cho những ai muốn tạo nội dung. Bạn có thể dễ dàng tổ chức các cuộc phỏng vấn Vdeo và Podcast với Google Meet. Bất kỳ ai cũng có thể sử dụng nó bằng tài khoản Google của họ.  Meet trở thành một dịch vụ đơn giản với khả năng mạnh mẽ.

Google Analytics

Google Analytics cung cấp cho bạn tất cả thông tin bạn cần để cải thiện trang web của mình. Bạn có thể biết lượt truy cập đến từ đâu, trang nào nhận được nhiều lượt xem nhất và lượt truy cập của bạn đang tăng hay giảm.

Google Analytics
Google Analytics ngày càng thông minh hơn.

Điều này đặc biệt hữu ích để điều chỉnh chiến lược tiếp thị của doanh nghiệp bạn. Bạn có thể xác định rằng các bài viết dài nhận được nhiều lượt truy cập hơn hay các bài viết ngắn nhiều hơn. Bạn có thể nhận thấy một loạt lượt truy cập từ Twitter, Facebook ... giúp bạn có thông tin để quảng bá trên mạng xã hội nhiều hơn. Bạn cũng có thể đặt cho mình mục tiêu đạt được lượng người xem mỗi tháng.

Triển khai công cụ quản trị trang web với Google Analytics khá đơn giản. Chỉ cần bạn có sẵn một tài khoản, truy cập vào Google Analytics và đăng ký, sau đó nhúng mã được cung cấp vào trang web, vậy là xong. Google Analytics cung cấp cho bạn thông tin về những gì mọi người tìm kiếm để tìm thấy trang web của bạn, cho phép cải thiện SEO trang web của mình.

Google AdWords Keyword Planner (Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google AdWords)

Khi nói đến tiếp thị nội dung SEO, bạn cần biết các từ khóa phù hợp để nhắm mục tiêu. Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google AdWords giúp ích rất nhiều cho việc này.

Công cụ lập kế hoạch từ khóa cung cấp cho bạn một loạt các từ khóa phổ biến và có liên quan để sử dụng. Bạn cũng có thể xem và sắp xếp theo mức độ cạnh tranh, lượt truy cập trung bình mỗi tháng và một loạt các chỉ số khác.

Google AdWords Keyword Planner
Màn hình hiển thị Google AdWords Keyword Planner

Mặc dù nó được thiết kế cho dịch vụ AdWords trả phí, nhưng bạn không cần phải sử dụng AdWords. Bạn chỉ cần sử dụng nó miễn phí để thực hiện nghiên cứu từ khóa và áp dụng nó vào nội dung SEO của mình.

Google Trends (Xu hướng Google)

Google Trends (Xu hướng) là một công cụ cực kỳ đơn giản khác có thể giúp bạn có kiến thức ngay lập tức về những gì tại Việt Nam hay thậm chí cả thế giới đang tìm kiếm để chó chiến lược tiếp thị nội dung cho trang web của bạn.

Google Trends
Màn hình hiển thị những nội dung được tìm kiếm nhiều tại Google Trends

Bạn có thể tìm kiếm nhiều cụm từ tìm kiếm và xác định chúng đang hoạt động tốt như thế nào trên Google. Nó cũng cung cấp cho bạn thông tin về các chủ đề thịnh hành mới nhất.

Tính năng này đặc biệt hữu ích cho các bloger muốn viết bài đáp ứng trends của xã hội. Nó có thể giúp bạn cập nhật tin tức mới nhất và báo cáo về những gì mà mọi người đang tìm kiếm một cách khá cụ thể.

Doanh nghiệp cũng có thể tìm các từ khóa phổ biến để sử dụng trong nội dung của mình nhằm thu hút nhiều lượt truy cập từ Google Search hơn. Nói chung, đây là một công cụ tuyệt vời để nhanh chóng đưa ra ý tưởng nội dung và cải thiện việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm của bạn.

Kết luận

Giữa những thứ như Google workspace, Google Webmaster Tools và Google Cloud. Google cung cấp cho bạn mọi thứ bạn cần để chạy một trang web. Bạn có thể sử dụng các công cụ này để tối ưu hóa hoạt động kinh doanh của mình.

Thậm chí kiếm tiền từ nó, và tuyệt vời hơn tất cả các công cụ này đều miễn phí và dễ sử dụng, có sẵn ứng dụng trên điện thoại cũng như máy tính của bạn. Nếu bạn chưa sử dụng chúng, hãy thử đi nhé.

Tham khảo thêm

Có: 5/1 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây