bgware

Các dấu hiệu để nhận biết 1 website uy tín

Ngày nay, việc thông tin tràn lan trên internet đòi hỏi người dùng cần có nhiều kỹ năng hơn để kiểm tra thông tin chính xác từ các trang web. Vậy làm thế nào để nhận biết một website uy tín?

Ngày nay trên môi trường internet, có hàng tá thông tin không chính xác, không đáng tin cậy hoặc đơn giản đăng để làm SEO. Đối với người dùng thiếu thận trọng, các trang web như vậy có thể tạo ra suy nghĩ lệch lạc về cách nhìn nhận một vấn đề.

Với những vấn đề này, Ngôi Sao Số xin chia sẻ cách để biết một trang web có đáng tin cậy hay không.

Kiểm tra tổ chức đã thành lập

Internet có đầy các công cụ để tạo ra các trang web có khi chỉ vài phút. Những gì bạn muốn là các trang web được liên kết với các tổ chức nào, có đáng tin cậy không và đã tồn tại được bao nhiêu thời gian và xem xét độ tin cậy bằng các chứng chỉ như giấy phép kinh doanh, ngày thành lập doanh nghiệp .... 

Các trang web tuyệt đối tin cậy thông thường là website của cascL cơ quan chính phủ, tổ chức phi lợi nhuận, trường cao đẳng và đại học.

Ngoài ra bạn cũng có thể kiểm tra tên miền xem thời gian chính xác tên miền này được đúng tổ chức đó mua không và xem ngày đã mua để xác định tổ chức này đã hoạt động lâu chưa.

Dấu hiệu nhận biết của các tổ chức uy tín cũng được thể hiện qua phần mở rộng của tên miền. Ví dụ bạn đang xem một tên miền có đuôi là .gov.vn đây là một trang web của chính phủ. Bạn có thể yên tâm về nội dung của nó. Hoặc đuôi là .edu.vn thì đây là một tổ chức giáo dục.

Hãy tìm trang web chuyên môn

Điều này cực kỳ khó, với một rừng thông tin khi kết quả trả về trên Google, bạn không thể biết chính xác thông tin nào là đúng. 

Nếu trang web bạn đang xem có yếu tố làm SEO để nhằm tăng thứ hạng tìm kiếm trên các cỗ máy tìm kiếm. Hãy tránh xa và cố gắng tìm các trang web chuyên môn về lĩnh vực bạn đang tìm kiếm. Nó có thể là một trang báo hoặc một trang thông tin chuyên về lĩnh vực đó.

Tránh xa các trang web thương mại

Các trang web do các công ty và doanh nghiệp vận hành, thường kết thúc bằng .com. Thường các trang web này đang cố gắng bán cho bạn thứ gì đó. Và nếu họ đang cố gắng bán cho bạn thứ gì đó, rất có thể bất kỳ thông tin nào họ đang trình bày sẽ nghiêng về sản phẩm của họ. Điều đó không có nghĩa là các trang web của công ty nên bị loại trừ hoàn toàn, nhưng hãy cảnh giác nhé.

Cẩn thận với "nói quá, nói thêm"

Các phóng viên của các tờ báo thường viết nhiều về lĩnh vực của họ. Nhưng nhiều trang báo vẫn có những bài viết PR sản phẩm một cách dễ nhận ra. Cũng chính vì yếu tố lợi nhuận, một số tờ báo sẵn sàng PR một sản phẩm thái quá. Và thông thường các bài viết này sẽ "nói quá" cái bạn đang cần, cảnh giác cũng không thừa trong trường hợp này.

Kiểm tra ngày của nội dung

Hãy xem ngày "cập nhật lần cuối" trên nội dung bạn đang xem để biết nội dung này đã được cập nhật khi nào. Tránh tình trạng xem một nội dung quá cũ dẫn đến nhận định của bạn cũng sẽ lỗi thời theo nội dung nhé.

Xem xét giao diện của trang web

Nếu một trang web được thiết kế kém và nghiệp dư, rất có thể nó được tạo ra bởi những người nghiệp dư. Viết cẩu thả là một dấu hiệu xấu. Đương nhiên một trang web được thiết kế chuyên nghiệp không có nghĩa là nó đáng tin cậy.

Tránh tác giả ẩn danh

Các bài báo hoặc nghiên cứu có tác giả thường được nêu tên vì con người ai cũng mong muốn được công nhận. Mặc dù không phải lúc nào cũng đáng tin cậy. Nhưng điều đó có nghĩa: Nếu ai đó sẵn sàng đặt tên của họ trên một cái gì đó họ đã viết, đương nhiên nội dung sẽ đáng tin cậy hơn. Và nếu bạn có tên của tác giả, bạn luôn có thể check Google để kiểm tra thông tin của họ.

Kiểm tra các liên kết

Các trang web uy tín thường liên kết với nhau. Bạn có thể tìm ra các trang web khác liên kết đến trang web bạn đang nghiên cứu bằng cách thực hiện tìm kiếm trên Google theo liên kết cụ thể.

Nhập văn bản sau vào trường tìm kiếm của Google, thay thế "[WEBSITE]" bằng tên miền của trang web bạn đang tìm kiếm:
link:http://www.[WEBSITE].com

Kết quả tìm kiếm sẽ cho bạn biết trang web nào liên kết đến trang bạn đang tìm kiếm. Nếu nhiều trang đang liên kết đến trang của bạn và những trang đó có vẻ uy tín thì đó là một dấu hiệu tốt.

Có https trên tên miền

Thực ra ngày nay việc cài đặt chứng chỉ SSL không còn là điều khó khăn. Việc mua chứng chỉ này cũng dễ dàng hơn. Nhưng nó cũng chứng tỏ một điều là chủ trang web đang quan tâm tới trang web của mình. Nó cũng chứng tỏ rằng các thông tin cá nhân của bạn được mã hóa trên môi trường internet khi giao tiếp với trang web này.

Có: 37/11 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây