bgware

12 bản cập nhật mới Google Workspace hỗ trợ làm việc nhóm tốt hơn

Google vừa nâng cấp nhiều tính năng mới cho Google Workspace giúp người dùng sử dụng nền tảng này làm việc nhóm hiệu quả hơn.

Google đang cải tiến các ứng dụng hàng trăm triệu người sử dụng hàng ngày như Google Docs, Google SheetsGoogle Slides để làm việc nhóm và giúp cho người làm việc trên nền tảng Google Workspace linh hoạt, tương tác và thông minh hơn nữa.

Từ nay đến cuối năm, Google hứa hẹn sẽ tung ra các tính năng mới giúp bạn thực hiện công việc và cộng tác với đồng nghiệp của mình dễ dàng hơn, cho dù bạn ở đâu.

Dưới đây là 12 tính năng mới giúp làm việc nhóm liền mạch hơn.

@tên_người_dùng, tệp và cuộc họp

Tính năng có sẵn, khi bạn sử dụng dấu @ kết hợp với một người trong tài liệu, smart chip (chip thông minh) sẽ hiển thị cho bạn thông tin bổ sung như vị trí, chức danh công việc và thông tin liên hệ của người đó.

Google còn giới thiệu các smart chip mới trong Google Docs cho các tệp và cuộc họp được đề xuất. Để gắn smart chip vào công việc của bạn, chỉ cần gõ "@" để xem danh sách những người, tệp và cuộc họp được đề xuất. Từ web hoặc thiết bị di động, các cộng tác viên của bạn có thể nhanh chóng lướt qua thông tin các cuộc họp và mọi người được liên kết hoặc xem trước các tài liệu được liên kết mà không cần thay đổi tab hoặc ngữ cảnh. Các smart chip sẽ có thể sử dụng trong Google Sheets trong những tháng tới.

Sử dụng smart chip để đề xuất tệp và cuộc họp trong Tài liệu.
Sử dụng smart chip để đề xuất tệp và cuộc họp trong Tài liệu.

Không còn giới hạn của phân trang (Pageless Docs)

Với định dạng không phân trang mới của Google Docs, giờ đây bạn sẽ có thể xóa ranh giới của phân trang trang để tạo không gian làm việc rộng rãi hơn, giúp làm việc dễ dàng hơn với các bảng tính rộng, hình ảnh lớn hơn hoặc phản hồi các bình luận nhanh chóng hơn. Và nếu bạn muốn in hoặc chuyển đổi sang định dạng PDF cho tài liệu, bạn sẽ có thể dễ dàng chuyển trở lại chế độ xem được phân trang.

Định dạng không có phân trang mới trong Google Docs sẽ xóa ranh giới trang và đưa tài liệu vừa với màn hình.
Định dạng không có phân trang mới trong Google Docs sẽ xóa ranh giới trang và đưa tài liệu vừa với màn hình.

Biểu tượng cảm xúc trong Google Docs

Để đánh giá phản ứng của nhóm khi bạn làm việc cùng nhau, Google sẽ tích hợp phản ứng biểu tượng cảm xúc trong Google Docs vài tháng tới. ?

Đề xuất ngôn ngữ toàn diện và hỗ trợ các tính năng nhập văn bản mới

Tính năng hỗ trợ nhập văn bản cũng sẽ cung cấp các đề xuất ngôn ngữ bao hàm hơn khi nó có ý nghĩa. Chẳng hạn như bạn sử dụng từ “người vận chuyển thư” thay vì “người đưa thư”. Google cũng sẽ đưa ra các đề xuất theo ngữ cảnh khác, như tránh các ngôn từ mang ý nghĩa thụ động hoặc ngôn từ xúc phạm. Tất cả điều này sẽ giúp tăng tốc độ làm việc cho nội dung của bạn dễ dàng hơn.

Ghi chú cuộc họp thông minh hơn trong Google Docs

Mẫu Tài liệu mới này sẽ tự động nhập bất kỳ thông tin liên quan nào từ lời mời họp trên Lịch, bao gồm cả smart chip cho người tham dự và các tệp đính kèm.

Checklists tự động kết nối trong Google Docs

Bắt đầu từ tuần này trong Google Docs, checklists (danh sách công việc cần làm) sẽ sẵn sàng cho bạn sử dụng trên web và thiết bị di động. Và bạn sẽ có thể chỉ định các mục trong checklists cho người khác và xem các mục hành động này trong Google Tasks, giúp mọi người quản lý danh sách Việc cần làm của dự án dễ dàng hơn.

Các mẫu bảng mới trong Google Docs

Sắp tới, Google cũng sẽ giới thiệu các mẫu bảng trong Google Docs. Các bảng bình bầu bỏ phiếu theo chủ đề sẽ cho phép bạn dễ dàng thu thập phản hồi của nhóm trong bảng theo dõi dự án giúp bạn nắm bắt các cột mốc và trạng thái một cách nhanh chóng.

Làm việc trong Google Meet trực tiếp từ Google Doc, Google Sheet hoặc Google Slide

Giờ đây, bạn có thể trình bày nội dung của mình cho cuộc gọi Google Meet trên web trực tiếp từ Google Doc, Google Sheet hoặc Google Slide nơi bạn đang làm việc với nhóm của mình. Chuyển đổi giữa cộng tác trong một tài liệu và một cuộc trò chuyện trực tiếp mà không bỏ lỡ công việc đang làm tại trang dự án và giúp nhóm làm việc luôn tập trung.

Sắp tới, Google hứa hẹn sẽ đưa Google Meet trực tiếp vào Google Doc, Google Sheet hoặc Google Slide trên web để mọi người có thể nhìn thấy và nghe thấy nhau khi họ đang cộng tác làm việc nhóm cùng nhau.

 
Nói chuyện cùng nhau khi đang làm việc trong Google Doc để cộng tác trong công việc dễ hơn.
Nói chuyện cùng nhau khi đang làm việc trong Google Doc để cộng tác trong công việc dễ hơn.

Bản dịch và phụ đề trực tiếp trong Google Meet

Google cung cấp phụ đề trực tiếp bằng năm ngôn ngữ. Và Google nói rằng sẽ giới thiệu bản dịch trực tiếp các phụ đề trong Google Meet cuối năm nay, bắt đầu với phụ đề trực tiếp bằng tiếng Anh được dịch sang tiếng Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Pháp hoặc Đức, với nhiều ngôn ngữ khác để có thể làm việc nhóm từ xa hiệu quả hơn.

Chế độ xem dòng thời gian trong Google Sheets

Bạn sẽ có thể chuyển đổi giữa các chế độ xem mới trong Google Sheets để quản lý và tương tác tốt hơn với dữ liệu của mình. Lần ra mắt đầu tiên của chúng tôi sẽ là chế độ xem dòng thời gian giúp theo dõi các tác vụ dễ dàng hơn và nhanh hơn. Chế độ xem linh hoạt này cho phép bạn tổ chức dữ liệu của mình theo chủ sở hữu, danh mục, chiến dịch hoặc bất kỳ thuộc tính nào phù hợp nhất. Sử dụng dòng thời gian động, tương tác giúp bạn tăng cường khả năng quản lý những thứ như chiến dịch tiếp thị, các mốc dự án, lịch trình và cộng tác giữa các nhóm.

Sử dụng chế độ xem dòng thời gian mới trong Google Sheets để quản lý và tương tác tốt hơn với dữ liệu của bạn.
Sử dụng chế độ xem dòng thời gian mới trong Google Sheets để quản lý và tương tác tốt hơn với dữ liệu của bạn.

Nhiều chức năng phân tích hơn được hỗ trợ trong Google Sheets

Google cũng đang bổ sung thêm chức năng phân tích được hỗ trợ trong trải nghiệm Google Sheets, với các đề xuất công thức giúp mọi người dễ dàng thu thập thông tin chi tiết từ dữ liệu hơn. Google Sheets thông minh giúp bạn xây dựng và khắc phục sự cố công thức, giúp phân tích dữ liệu nhanh hơn và giảm lỗi.

Sử dụng chức năng phân tích được hỗ trợ để giúp bạn xây dựng và khắc phục sự cố về công thức.
Sử dụng chức năng phân tích được hỗ trợ để giúp bạn xây dựng và khắc phục sự cố về công thức.

Tạo và chỉnh sửa Google Sheets, Google Docs và Google Slides từ Google Chat rooms

Giờ đây, các nhóm có thể chuyển trực tiếp từ thảo luận trong Google Chat rooms sang xây dựng nội dung cùng nhau. Tạo và chỉnh sửa Google Sheets, Google Docs từ Google Chat rooms đã có trong trải nghiệm trên nền tảng web của Google Workspace và Google sẽ bật tính năng này cho Google Slides trong những tuần tới.

Chỉnh sửa file Google Sheets trực tiếp từ Google Chat room.
Chỉnh sửa file Google Sheets trực tiếp từ Google Chat room.

Khi hệ thống Google Workspace ngày càng hoàn thiện và thông minh hơn, chuyển đổi số cho doanh nghiệp càng dễ dàng hơn khi sử dụng các tính năng cộng tác trong Google Workspace. Nó không chỉ giúp công việc bạn nhanh hơn, mà còn giúp tổ chức nhóm làm việc hiệu quả hơn. Hãy chuyển đổi số bằng cách sử dụng Google Workspace ngay hôm nay.

Tham khảo thêm

Có: 5/1 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây