bgware

Học thiết kế web, khó hay dễ ?

Bạn đang muốn trở thành nhà thiết kế web chuyên nghiệp, dễ hay không, nghề này có khó không và đang thực sự hot như thế nào? Bạn có thể tìm thấy rất nhiều giáo trình thiết kế web trên internet, bạn chẳng biết phải bắt đầu từ đâu.Trong bài viết này chúng tôi đã cố gắng khái quát các ý chính bạn có thể đọc trọn vẹn bài viết này để hiểu thêm về cách thiết kế web.

Bạn đang muốn trở thành nhà thiết kế web chuyên nghiệp, dễ hay không, nghề này có khó không và đang thực sự hot như thế nào? Bạn có thể tìm thấy rất nhiều giáo trình thiết kế web trên internet, bạn chẳng biết phải bắt đầu từ đâu.Trong bài viết này chúng tôi đã cố gắng khái quát các ý chính bạn có thể đọc trọn vẹn bài viết này để hiểu thêm về cách thiết kế web.

tự học thiết kế web

Có thể nói học lập trình hay thiết kế web tóm tắt có thể gọi là học làm web. Cần nhất cho quá trình này là bạn phải kiên nhẫn với những gì bạn học được, nó không khó nhưng cũng chẳng hề dễ. Để xây dựng được một trang web chuyên nghiệp cần hội tụ đủ rất nhiều điều kiện ban đầu là kiến thức và sau đó là kinh nghiệm đúc kết trong quá trình học và một điều là bạn hoàn toàn có thể tự học thiết kế web nếu bạn kiên trì.

Chúng ta bắt đầu tìm hiểu công việc để xây dựng một trang web như thế nào ?

1. Nên bắt đầu học cái gì ?

Bạn cần hiểu trang web chia làm 2 nhóm nhiệm vụ chính cơ bản sau: lập trình web ( tạm gọi là lập trình ra tính năng sử dụng cho trang web) và thiết kế web (thiết kế giao diện, hiệu ứng trang web).

Công việc lập trình ra trang web:

thiết kế giao diện trang web


Để xây dựng trang web bạn cần hiểu các ngôn ngữ căn bản dành cho thiết kế trang web tĩnh dạng thể hiện HTML sử dụng CSS, CSS3, Javascript và các ngôn ngữ để viết ra khu vực quản trị trang web là PHP kết hợp CSDL mysql, ASP Net và CSDL SQL... đó là 2 ngôn ngữ căn bản để tạo ra trang web. Ngoài ra còn rất nhiều ngôn ngữ khác nhưng thông dụng nhất vẫn là 2 ngôn ngữ trên.

Ngoài ra các ngôn ngữ đều có rất nhiều mã nguồn mở cả PHP lẫn ASP NET. Bạn có thể sử dụng các mã mở này để tiếp tục phát triển trang web của mình. Về nâng cao, một số Framework cung cấp sẵn như Zend, Code Igniter ... cho phép bạn viết ra các cấu trúc trang web hay phần mềm ứng dụng trên nền tảng web.

Kho kiến thức web là vô tận, bạn cần phải xác định mình đi theo ngôn ngữ nào vì mỗi ngôn ngữ đều có một điểm thú vị riêng, trong thời điểm hiện nay khi mà đa phần các máy chủ đều là máy chủ Linux, bạn nên sử dụng ngôn ngữ PHP làm ngôn ngữ lập trình nền tảng cho mình vì cộng đồng lớn, số lượng hỗ trợ nhiều và đặc biệt là luôn luôn mới.

Thiết kế giao diện hiệu ứng trang web.

thiết kế giao diện trang web

Thiết kế ra giao diện trang web không hề dễ, để xây dựng được giao diện đẹp mắt không chỉ đơn thuần là chăm chỉ nữa, bạn cần có ý tưởng đột phá và xây dựng ý tưởng đó cho khách hàng của mình. Cần có một đồ họa có nhiều ý tưởng, nhưng nói như vậy không phải là học tập không phát triển được ý tưởng, hãy chăm chỉ và học hỏi các ý tưởng của người khác trước khi đủ kiến thức để tạo ra ý tưởng cho riêng mình.

 

2. Bắt đầu học từ đâu ?

học thiết kế web


Để thực hiện điều này bạn cần xác định mình nắm rõ mục tiêu nào từ 1 trong 2 mục tiêu trên và sau đó bắt đầu tìm hiểu kiến thức về nó. Hãy cố gắng học từ căn bản đến chuyên sâu, điều mà rất nhièu người thất bại vì cho rằng mình có thể học nhanh hơn người khác và bắt đầu từ những mục tiêu không tưởng. Hãy cần cù, cái giá của sự cần cù là kiến thức vững chắc cho riêng bạn.

Học ở đâu là tốt ? hiện nay có rất nhiều trung tâm dạy lập trình web uy tín có TTTH Đại Học Khoa Học Tự nhiên, NIIT, Aptech ... nó còn giúp cho bạn có bằng cấp về sau. Mặt khác việc thiết kế và lập trình web đòi hỏi bạn cần có sách đúng đủ, bạn có thể tìm trong kho tải tài liệu của NGÔI SAO SỐ để có giáo trình học tập.

3. Lời kết

Một trang web đẹp là một trang web hội đủ được điều kiện về thẩm mỹ, bảo mật, lập trình tốt, hướng đi tốt. Hãy cố gắng làm từng bước một đề có thể có một trang web đẹp. Chúc bạn thành công và đừng quên để lại comment của bạn, chúng ta sẽ cùng thảo luận.

4. Bonus một số bài viết hay

Dưới đây là một số bài viết hay để bạn tìm hiểu thêm về nghề thiết kế web cũng như định hướng trong quá trình học để thực hiện một trang web.

Tác giả bài viết: TheWall
Nguồn tin: Ngôi Sao Số
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây