bgware

Hướng dẫn tạo một trang web khách sạn miễn phí bằng WordPress

Không phải ai cũng có thể tự tạo website nhưng với bài viết này,bạn có thể tự tạo ra trang web khách sạn cho khách sạn,nhà nghỉ hay thậm chí là Resort của mình.

Có vô số các giải pháp tạo trang web khách sạn ngày này. Bạn có thể đi theo con đường SaaS (Sofware as a Service) để thiết kế website khách sạn nhanh chóng (Tham khảo dịch vụ thiết kế web dựng sẵn tại www.latdat.vn ) với chỉ khoảng 1,2tr cho 1 năm sử dụng với nhiều giao diện đẹp mắt và trả tiền hàng năm cho trang web của bạn, hoặc bạn có thể thuê một công ty thiết kế website chuyên nghiệp để làm cho một trang web cho khách sạn. Cả hai đều có ưu và nhược điểm riêng. Có một số khách sạn tự tạo trang web riêng của họ bằng tay. Và đối với họ công cụ tốt nhất để sử dụng WordPress.

WordPress là một hệ thống quản lý nội dung cho các chuyên gia hay những người mới bắt đầu con đường thiết kế web. Xuất bản một trang web lên internet cực kỳ dễ dàng và của riêng bạn với WordPress, nó cung cấp cho bạn kiểm soát tuyệt đối trên công nghệ về quản lý nội dung. Ngoài ra, WordPress thường xuyên nâng cấp khả năng an ninh, bảo mật và hiệu quả mang lại là vượt trội và tối ưu hơn so với Joomla hay Drupal. Bạn sẽ được tự do thoải mái chỉnh sửa trang web dễ dàng và nhanh chóng dành cho chuyên gia hay đơn giản chỉ vài thao tác thêm giao diện vào là đã có thể sử dụng dành cho những người mới bắt đầu và bạn có thể có được cái nhìn chính xác về chức năng mà bạn muốn. Nhưng bạn cũng sẽ phải dành thời gian cập nhật bổ sung, cải thiện tốc độ tải trang web, và cập nhật các phiên bàn thường xuyên để tránh nguy cơ bảo mật theo thời gian khi công nghệ mới xuất hiện. Trước khi bạn bắt đầu, bạn phải hiểu rằng bạn đang dấn thân vào một công việc đòi hỏi bạn phải kiên nhẫn mới có thể tạo ra trang web khách sạn của riêng bạn.

Với hướng dẫn bằng các bước tối giản và dễ hiểu này, tôi sẽ chỉ cho bạn cách làm thế nào để làm cho một trang web khách sạn cơ bản nhưng đầy đủ chức năng với WordPress. Và nếu bạn không có kiên nhẫn, tốt nhất nên thuê dịch vụ thiết kế web làm, còn ok ta bắt đầu ngay bước 1 bên dưới.

Bước 1: Mua hosting (nơi lưu trữ trang web) và domain (tên miền)

Do ban đầu kinh phí còn hạn hẹp, bạn nên mua hosting giá rẻ tại Ngôi Sao Số chỉ có 120.000đ cho 1 năm sử dụng, như vậy sẽ bớt mạo hiểm hơn. (Bạn có thể xem tại: https://www.ngoisaoso.vn/dich-vu-web-hosting/ ) và đặc biệt bạn hoàn toàn có thể nhờ họ cài đặt WordPress bản mới nhất mà không phải tự cài đặt.

 
huong dan tao mot trang web khach san mien phi bang wordpress 1

Một tên miền giá rẻ nên chọn là tên miền quốc tế dạng tenkhachsan.com hoặc tenkhachsan.net chỉ với khoảng 250.000đ cho 1 năm. Vậy tổng chi phí cho trang web khách sạn chỉ rơi vào khoảng 370.000đ thôi nhé, quá rẻ phải không.

Bước 2: Cài đặt Wordpress

Sau khi mua hosting, bạn nhờ kỹ thuật cài đặt cho bạn bản Wordpress mới nhất hoặc nếu có kinh nghiệm IT bạn hoàn toàn có thể cài đặt dễ dàng bản Wordpress cung cấp tại https://vi.wordpress.org/ hoàn toàn miễn phí.

Bước 3: Cài đặt giao diện trang web

Một chủ đề giao diện khách sạn cho trang web (Còn gọi là Themes hay Template) của bạn là điều nên làm tiếp theo. Có rất nhiều themes, bạn có thể chọn cho trang web khách sạn của bạn và hầu hết là miễn phí! Theo cá nhân tôi, bạn nên lựa chọn các giao diện đáp ứng được các tiêu chí bên dưới đây:

  • Hỗ trợ công nghệ web đáp ứng (Web Responsive): Thiết kế đáp ứng làm cho trang web của bạn tối ưu hóa cho bất kỳ thiết bị di động. Thông thường các giao diện hay dùng Framework Css là Bootstraps. Hãy kiểm tra chắc chắn giao diện hỗ trợ công nghệ này trước khi cài đặt nó.
  • Thiết kế hiện đại: giao diện sẽ chuyên nghiệp sẽ làm bạn tốn ít công sức hơn cần sự đơn giản trong thiết kế, không cồng kềnh về số lượng font chữ sẽ làm trang web tải chậm. Chọn một giao diện web được tạo ra trong một biến thể của thiết kế "phẳng" (Flat Design). Thiết kế phẳng là một thuật ngữ dùng để mô tả thiết kế chỉ sử dụng một vài màu sắc và các yếu tố giao diện người dùng đơn giản. Nó không sử dụng các khối nội dung phức tạp với các cạnh tròn, đổ bóng để làm nổi bật mà chỉ đơn giản là các khối màu sắc dân thiết kế hay gọi là "tông sẹt tông". Thiết kế phẳng tập trung vào giao diện người dùng gọn nhẹ và sạch sẽ, sắc nét và rõ ràng với cách sử dụng kiểu chữ chuẩn cho toàn bộ trang web.
  • Có blog trong thiết kế. Điểm cần thiết của một trang web khách sạn là để cải thiện khả năng du khách đặt phòng trực tuyến là một trang dùng để SEO nội dung, BLog là trang bạn sẽ viết bài thường xuyên và hàng ngày với nó, thế nên một trang blog được thiết kế tốt sẽ làm du khách thích thú hơn vì khi họ tìm ra trang web của bạn đa phần là các bài blog này (Ví dụ các chủ đề blog như: điểm đến hấp dẫn, ẩm thực... )
  • Hỗ trợ tối ưu cho hình ảnh: Hãy chắc chắn rằng các bố cục hình ảnh của giao diện đủ tốt và tối ưu trên nhiều thiết bị, đồng ý rằng có khá nhiều giao diện nhưng việc thực tế sử dụng tôi thấy rằng các giao diện không giống như những gì tôi tưởng tượng, thế nên cần co màn hình lại để xem các  hình ảnh có tối ưu tốt trên nhiều thiết bị hoặc hỗ trợ các hiệu ứng cho hình ảnh..

Để tìm một giao diện đơn giản bạn chỉ click chuột vào mục Appearance> Themes sau đó, bấm vào nút "Add Theme" ở đầu trang, bạn sẽ được đưa đến thư viện giao diện cực phong phú của WordPress. Sử dụng ô tìm kiếm để tìm kiếm các giao diện web khách sạn đẹp dành cho bạn.

Bạn cũng có thể mua các giao diện từ các nhà phát triển thứ 3 trực tuyến. Hãy cẩn thận khi đi mua các giao diện trực tuyến và cẩn thận nhất mà tôi thường hay khuyên ai dùng WordPress là rất nhiều giao diện Wordpress tìm thấy trên Google luôn đi kèm với "khuyến mãi" phần mềm độc hại hoặc được tặng các "backdoors" tạm gọi là "cửa hậu" để hacker ẩn mình tấn công bạn khi cần. Chỉ tải về các giao diện từ chính phần quản trị WordPress của bạn sẽ đáng tin cậy hơn hoặc có thể mua các bản có phí tại themeforest.net, Mojo Marketplace, Templatic.

Bước 4: Cài đặt chức năng đặt phòng (Booking Engine)

Đây là bước quan trọng nhất trong việc xây dựng trang web khách sạn của bạn. Điểm cần của trang web khách sạn là chức năng đặt phòng trực tuyến và bạn không thể làm điều đó mà không có một plugin cho phép đặt phòng. Cài đặt một Plugin Booking Engine (Tạm gọi là chức năng đặt phòng) đặt phòng khách sạn, và Plugin khá phổ biến đó là WP Mybookings được viết bởi Cloudbeds. Plugins cho trang web của bạn thêm chức năng đặt phòng trực tuyến khách sạn trên WordPress. WP Mybookings cho phép bạn tạo nút đặt ngay từ trang web WordPress của bạn. Nó cũng kết nối với hệ thống quản lý phòng khách sạn của bạn. Ngoài ra còn khá nhiều Plugin khác bạn chỉ cần tìm trong khu vực cài đặt Plugin của Wordpress (Mục Plugins> Add New) phù hợp nhất với bạn.

Bước 5: Cài đặt các Plugin khác

Một số Plugins khác có thể cần cho trang web của bạn thêm chức năng mà chúng tôi nghĩ rằng sẽ có lúc bạn cần. Một số plugin hoàn toàn miễn phí dưới đây tôi khuyên bạn nên cài cho trang web khách sạn. Từ bảng điều khiển của bạn, vào Plugins> Add New và sử dụng hộp tìm kiếm để tìm kiếm tên các plugin bên duwois và tiến hành cài đặt các plugin:

  • Yoast WordPress SEO - Plugin này cung cấp cho bạn khả năng tinh chỉnh nhiều lĩnh vực và chuyên mục liên quan SEO. Nó cũng cho phép xuất ra các định dạng Sitemaps và Permalinks nhanh chóng nếu bạn hiểu biết về SEO trang web.
  • iThemes Security - Đây là một plugin khá hay về bảo mật hoàn toàn miễn phí mà tôi hay sử dụng cho khách hàng của mình. Nó có thể sao lưu cơ sở dữ liệu của bạn, cập nhật các bản Wordpress mới nhất cho trang web.
  • Jetpack - plugin này được thực hiện bởi chính chủ WordPress, bao gồm một số tính năng như phần bình luận cho blog của bạn,hỗ trợ hình ảnh tải nhanh hơn, thống kê web miễn phí và một giao diện dành riêng cho thiết bị di động cho các trang web không hỗ trợ công nghệ web đáp ứng.
  • EWWW Image Optimizer - Plugin miễn phí này hỗ trợ việc tối ưu hình ảnh của bạn tải nhanh hơn.
  • Unveil Lazy Load - Plugin này giảm thời gian tải của trang web của bạn bằng cách chỉ tải hình ảnh khi khách xem di chuyển chuột xuống dưới, tức là kéo tới đâu load tới đó.
  • W3 Total Cache - Plugin này có nhiều tùy chọn giúp tải trang web của bạn nhanh hơn. Nếu bạn sử dụng plugin này, bạn nên tìm kiếm các hướng dẫn để thiết lập nó. Nó bị cấm bởi một số trang web của nhà cung cấp hosting vì nó chiếm nhiều tài nguyên máy chủ. Tuy nhiên, theo ý kiến cá nhân tôi, plugin này hỗ trợ tạo bộ nhớ đệm plugin tốt nhất dành cho WordPress. Tuy có hơi phức tạp nhưng thực sự hữu ích.
  • Digg Digg - Plugin miễn phí này cung cấp cho trang web của bạn một số tính năng chia sẻ xã hội.

WordPress là một giải pháp tuyệt vời để tạo ra website khách sạn của riêng bạn. Quá trình tạo web cực nhanh và tốn khá ít thời gian của bạn, đương nhiên nó có thể phức tạp với một số bạn, đặc biệt là đối với các bạn chưa bao giờ đụng máy tính hay xây dựng trang web. Tuy nhiên, nếu bạn kiên nhẫn, tôi tin rằng việc tạo ra trang web WordPress vô cùng đơn giản và bạn hoàn toàn kiểm soát được thương hiệu khách sạn cũng như là chủ nó nếu bạn kiên nhẫn. Đó là một lựa chọn tuyệt vời cho khách sạn muốn tạo ra trang web rẻ, miễn phí và không tốn quá nhiều thời gian. Nếu bạn muốn làm web chuyên nghiệp hơn, có thể click tham khảo giải pháp thiết kế website khách sạn của Ngôi Sao Số. Bạn có thắc mắc về WordPress? để lại lời nhắn bên dưới, ta cùng "tám" nhé.

Tác giả bài viết: Patrick Le
Có: 27/6 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây