bgware

WordPress 5.8 sẽ nhanh hơn với hỗ trợ WebP

Phiên bản WordPress 5.8 vào 7/2021 sẽ tăng tốc trang web bằng cách hỗ trợ định dạng hình ảnh WebP.

WordPress.org thông báo rằng phiên bản cập nhật mới sẽ hỗ trợ định dạng hình ảnh WebP nâng cao. Phiên bản WordPress 5.8 dự kiến phát hành vào cuối tháng 7 năm 2021 và sẽ xuất xưởng với sự hỗ trợ đầy đủ của định dạng hình ảnh mới này.

Định dạng hình ảnh WebP là gì?

WebP là định dạng hình ảnh thế hệ tiếp theo phù hợp để thay thế hình ảnh được mã hóa ở định dạng JPG, PNG và GIF. WebP có thể tạo ra chất lượng hình ảnh vượt trội nhưng kích thước nhỏ hơn đáng kể.

Với định dạng ảnh không mất dữ liệu WebP (WebP lossless images), hình ảnh sẽ giữ nguyên chất lượng của ảnh gốc trong khi vẫn duy trì kích thước nhỏ hơn. Ảnh WebP sẽ không mất dữ liệu và nhỏ hơn khoảng 26% so với ảnh gốc.

Với định dạng ảnh nén dữ liệu WebP có chất lượng kém hơn một chút và được nén ở kích thước nhỏ hơn nhưng vẫn ở mức chấp nhận được. Hình ảnh nén dữ liệu WebP có thể nhỏ hơn hình ảnh gốc từ 25% đến 34%.

Hỗ trợ Máy chủ Web và Trình duyệt cho WebP

WebP được Google công bố là định dạng hình ảnh có giấy phép mở vào năm 2010. Internet đã đạt đến đỉnh điểm cần được hỗ trợ bở một định dạng ảnh mới và được hỗ trợ bởi tất cả các trình duyệt.

Năm 2021 trở thành năm lý tưởng để các hệ thống hoạt động trên nền tảng online chuyển đổi hình ảnh sang định dạng WebP. Hầu hết các trình duyệt và máy chủ web hiện đại đều hỗ trợ định dạng mới này.

WordPress Hỗ trợ định dạng WebP

WordPress đã thông báo rằng việc xử lý hình ảnh trong thư viện phương tiện WP sẽ giống hệt như bất kỳ định dạng hình ảnh nào hiện được hỗ trợ khác.

Theo WordPress.org:

“Từ phiên bản WordPress 5.8 trở đi, bạn có thể tải lên và sử dụng hình ảnh WebP trong WordPress giống như hình ảnh JPEG hoặc PNG ngày nay (miễn là dịch vụ lưu trữ web của bạn hỗ trợ WebP).”

Lỗi duy nhất trong WordPress hỗ trợ WebP là nếu máy chủ lưu trữ web không hỗ trợ WebP.

WordPress.org cảnh báo:

“Trong WordPress, định dạng WebP không nén dữ liệu (lossless WebP format) chỉ được hỗ trợ khi máy chủ lưu trữ sử dụng Imagick cho đến khi thư viện LibGD thêm hỗ trợ cho định dạng này. Ngoài ra, các định dạng hoạt hình và alpha chưa được hỗ trợ cho hình ảnh đã thay đổi kích thước (thay vào đó, hình ảnh nén (lossy images) được tạo ra khi bạn tải lên ở các định dạng WebP). ”

Sẽ có thông báo bên trong WordPress 5.8

WordPress 5.8 sẽ có phần thông báo tình trạng cập nhật để quản trị viên trang web biết liệu máy chủ web có hỗ trợ định dạng WebP hay không.

Điều này sẽ giúp các quản trị viên dễ dàng hơn trong viejc liệu có thể tận dụng các khả năng mới của WordPress hay không và nếu không, quản trị viên có thể yêu cầu thêm tính năng hỗ trợ này từ nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ web của họ.

Một thông báo WordPress.org gần đây đã lưu ý rằng:

“5.8 sẽ thêm các trường mới vào Trạng thái trang web để giúp xác định xem một trang web có khả năng xử lý tệp hình ảnh định dạng WebP hay không.

… Các trường sau sẽ được thêm mới trong WP 5.8:

  • Phiên bản Imagick (Imagick version)
  • Máy chủ có hỗ trợ ImageMagick không

Khi WebP không được liệt kê là định dạng tệp được hỗ trợ, quản trị viên trang web sẽ cần liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ của họ để nâng cấp thêm nếu muốn sử dụng tính năng này”.

WordPress có thể chuyển đổi hình ảnh sang WebP?

WordPress 5.8 hiện không thể chuyển đổi hình ảnh sang WebP. Tuy nhiên, có rất nhiều plugin WordPress phổ biến có thể chuyển đổi hình ảnh sang định dạng mới, do đó tăng tốc trang web một cách đáng kể.

Thông báo lưu ý rằng sẽ có kế hoạch hỗ trợ chuyển đổi hình ảnh WebP trong tương lai tại thời điểm tải lên. Điều đó có nghĩa là trong tương lai, nhà xuất bản có thể tải lên hình ảnh JPG và chọn chuyển đổi nó thành WebP.

Ảnh chụp màn hình Giao diện người dùng (UI) chuyển đổi WebP của WordPress
Ảnh chụp màn hình Giao diện người dùng (UI) chuyển đổi WebP của WordPress

WordPress.org mô tả dự án:

“Team truyền thông của chúng tôi đang tìm hiểu các giải pháp cho WordPress trong việc thực hiện các chuyển đổi định dạng hình ảnh trên các hình ảnh được tải lên - sử dụng WebP làm định dạng mặc định cho thumbnail hình ảnh (sub-sized images).”

Ảnh chụp màn hình giao diện người dùng được đề xuất để chuyển đổi định dạng ảnh sang WebP
Ảnh chụp màn hình giao diện người dùng được đề xuất để chuyển đổi định dạng ảnh sang WebP

WordPress 5.8 hỗ trợ WebP

Thông báo này khá quan trọng vì nó sẽ cho thấy WordPress.org tiếp tục tập trung vào việc giúp các quản trị viên trang web đạt được mục tiêu của họ về 1 trang web tải nhanh hơn trong tương lai.

Hỗ trợ WebP là một cột mốc quan trọng đối với WordPress sẽ giúp các quản trị viên đạt được điểm Trải nghiệm Trang Google cao hơn. Chính những cải tiến này đã giúp WordPress luôn dẫn đầu trong các hệ thống quản lý nội dung.

Ngoài lề "sân cỏ"

Máy chủ cung cấp dịch vụ lưu trữ trang web tại Ngôi Sao Số sẽ hỗ trợ định dạng ảnh webp cho thư viện Imagick version để hỗ trợ Wordpress hoạt động với tính năng này.

Có: 7/2 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây