bgware

Google không xếp hạng dựa trên URL thân thiện, cũng không phân biệt bài blog hay dịch vụ

Thông thường Seoer ở Việt Nam luôn muốn xây dựng cấu trúc URL "đẹp". Nhưng với câu trả lời từ John Mueller (Senior Webmaster Trends Analyst) thì tất cả đều ngã ngửa.

Googlebot không nhận ra sự khác biệt giữa các bài đăng và trang, do đó mỗi trang đều có cơ hội như nhau để xếp hạng trong kết quả tìm kiếm.

Google không phân biệt giữa các bài đăng trên blog và các trang web khi lập chỉ mục và xếp hạng nội dung. Một “bài đăng” (post) có thể xếp hạng như một “trang” (page).

Một chủ sở hữu trang web tên là Navin Adhikari đã comment để hỏi Mueller tại sao các bài đăng trên blog của anh ấy không nhận được nhiều lưu lượng truy cập như các trang dịch vụ của anh ấy. Và phần này được John Mueller của Google trả lời trong SEO hangout hàng tuần của anh ấy vào ngày 4/6 vừa qua.

Anh ấy hỏi "Liệu Google có xử lý nội dung khác khi nó được xuất bản trong phần blog của trang web so với nội dung được xuất bản trong các phần khác hay không?".

Mueller cho rằng: "Sự khác biệt về lưu lượng truy cập không liên quan đến nơi nội dung được xuất bản và có thể liên quan đến liên kết nội bộ."

Trang cá nhân của John Mueller (Webmaster Trends Analyst at Google) trên linkedin

John Mueller (Google) nói về "Xếp hạng Bài đăng so với Trang"

Cho dù nội dung được coi là “bài đăng” hay “trang” là kiểu nhận dạng trong CMS của trang web. Nó giúp chủ sở hữu trang web phân phối nội dung có tổ chức, nhưng đó không phải là điều mà Google có thể nhận ra.

“Tôi không nghĩ rằng Googlebot sẽ nhận ra rằng có sự khác biệt. Vì vậy, thông thường sự khác biệt giữa bài đăng trang do hệ thống quản trị nội dung trong CMS phân phối, chẳng hạn như trong WordPress. Và đương nhiên nó không phải là thứ mà ai cũng có thể thấy được.

Vì vậy, chúng tôi sẽ xem những trang này như là một trang HTML thông thường và các liên kết trong trang web của bạn là thông tin mà dựa vào đó chúng tôi sẽ xếp hạng trang HTML này.

Chúng tôi sẽ không đánh giá nó là một bài đăng trên blog hay đó là một trang hay đó là một bài báo. Về cơ bản, chúng tôi sẽ hiểu rằng đó là một trang HTML và nội dung này được liên kết với nhau trong trang web”.

John Mueller (Google)

Adhikari đưa ra một câu hỏi khác về việc liệu việc sử dụng các URL dài hơn cho các bài đăng trên blog có thể giảm lượng truy cập hay không.

Mueller nói đó không phải là vấn đề. Vấn đề có thể xảy ra là cách các bài đăng blog đó được liên kết đến từ các trang khác trên trang web.

Nếu có nhiều liên kết nội bộ trỏ đến các trang dịch vụ hơn các bài đăng trên blog, thì Google sẽ xem các trang dịch vụ quan trọng hơn.

Khi các bài đăng trên blog không được liên kết đến từ các trang khác trên một trang web thì Google không thể đánh giá chính xác mức độ quan trọng của chúng, điều này làm cho Google không thể biết chính xác nội dung và phân phối thứ hạng tìm kiếm.

“Tôi nghĩ, ý của tôi là, tôi không biết trang web của bạn nên rất khó để phản hồi. Nhưng điều có thể xảy ra là "liên kết nội bộ trang web của bạn khác với phần blog đối với phần dịch vụ hoặc các phần khác trên trang web của bạn."

Và nếu liên kết nội bộ rất khác thì có thể chúng tôi sẽ không thể hiểu rằng đây là một phần quan trọng của trang web.

Nó không ràng buộc với URL, nó không ràng buộc với loại trang. Google sẽ không thực sự hiểu phần này trang web của bạn quan trọng như thế nào ”.

Với câu trả lời đó, nếu các bài đăng trên blog của bạn không nhận được nhiều truy cập như bạn muốn, hãy thêm nhiều liên kết nội bộ hơn.

Liên kết đến các bài đăng blog gần đây từ trang chủ của một trang web sẽ là một tín hiệu mạnh mẽ đến Google rằng nội dung là quan trọng.

Nó cũng có thể giúp thêm các liên kết theo ngữ cảnh đến các bài đăng blog có liên quan từ các trang dịch vụ hoặc các phần nội dung có thứ hạng cao khác.

Các SEOer ở Việt Nam luôn tìm cách làm thân thiện URL của website, điều này thực sự không cần thiết với câu trả lời trên từ John Mueller (Google - Senior Webmaster Trends Analyst) . Điều mà bạn nên làm là xây dựng cấu trúc liên kết nội bộ đủ tốt và đương nhiên nội dung phải thực sự chất lượng.

Có: 5/1 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây