bgware

Những yếu tố cần xem xét khi thiết kế logo

Thiết kế logo có thể coi là bước quan trọng nhất trong quá trình thiết kế nhận diện thương hiệu. Vậy để đạt được hiệu quả cao, bạn cần xem xét những yếu tố nào khi thiết kế logo

1. Đảm bảo được sự đơn giản

Điều đầu tiên bạn cần là: sự đơn giản của logo.

Logo không phải là một thử nghiệm các kỹ năng illustration và sắp xếp chữ của bạn. Nó chính là một bài kiểm tra về kiến thức thiết kế và cách thức trình bày. Để minh họa cho sự đơn giản, bạn có thể tham khảo logo Nike dưới đây:

Đảm bảo được sự đơn giản

Thậm chí, logo không yêu cầu phải chú thích hoặc có tên thương hiệu, giống như logo Nike. Bạn có thể sử dụng chúng trên các bản hiệu hoặc tờ rơi và ngay cả khi bạn không đề tên thương hiệu thì khách hàng vẫn có thể nhận biết được logo này thuộc về thương hiệu nào. Một logo phức tạp khiến khách hàng khó nhận diện, hạn chế khả năng thu hút.

Logo là một biểu tượng không phải là một bản tuyên ngôn.

2. Thiết kế logo phải thu hút các đối tượng khách hàng khác nhau

Logo cần đảo bảo tính linh hoạt và khả năng thích ứng. Sự cứng nhắc trong thiết kế logo sẽ dẫn đến việc khó cải thiện, đổi mới, và nếu logo không thể đổi mới, thiết kế sẽ chết.

Logo phải năng động. Điều này không có nghĩa là bạn phải thay đổi nó mỗi tuần nhưng nó cần có cách tiếp cận linh hoạt, phù hợp với thị hiếu và sở thích khác nhau của khách hàng.

3. Đảm bảo tính đa năng

Tính đa năng trong quá trình phát triển lâu dài sẽ giúp logo trở nên phổ biến. Nếu logo của bạn hiển thị rất tốt trên poster nhưng lại không hiệu quả trên một chiếc cốc cà phê nhỏ, nó sẽ không đạt được sự phổ biến.

Hơn nữa, nếu logo quá phụ thuộc vào màu sắc, thì đó không phải là một logo tốt. Điều này có nghĩa rằng logo phải hiệu quả ngay cả khi nó hiển thị trong màu trắng – đen.

Bạn có thể tham khảo mẫu logo Apple. Logo của Apple luôn có vẻ ngoài thu hút trong mọi màu sắc sử dụng.

Đảm bảo tính đa năng

4. Không sao chép – thiết kế logo phải là duy nhất

Đây là lời khuyên rất phổ biến. Một thiết kế logo có thể làm nổi bật nhận diện thương hiệu phải đảm bảo tính “nhận diện duy nhất”.

Bạn có thể tham khảo trường hợp của Apple. Dưới đây là một quả táo hoàn toàn bình thường. Khá ngon nhưng không hề độc đáo.

thiết kế logo phải duy nhất

Còn bây giờ, táo cắn dở - logo Apple trở thành duy nhất và ấn tượng.

logo của Apple duy nhất và ấn tượng

Hãy sáng tạo, không lệ thuộc vào khuôn mẫu là những tiêu chuẩn để thiết kế độc đáo.

5. Logo phải kể một câu chuyện

Mọi thiết kế logo đều có một câu chuyện. Nếu bạn xem logo như một tác phẩn nghệ thuật, một mô hình hoặc văn bản, bạn sẽ không thể thể hiện được ý nghĩa sâu sắc của logo. Một logo tốt thường có 2 câu chuyện theo nghĩa đen và nghĩa bóng.

Logo phải kể một câu chuyện

Hãy lấy logo Toyota làm ví dụ minh họa: Logo không chỉ đơn giản là 3 hình ovan riêng biệt với một chữ “T” lạ mắt. Mỗi hình ovan đều có ý nghĩa riêng: 2 hình ovan trung tâm dại diện cho niềm tin và sự tin cậy giữa công ty và khách hàng, hình ovan ngoài cùng đại diện cho kế hoạch mở rộng toàn cầu của Toyota. Không gian âm bổ sung cho hình ovan ngoài cùng thể hiện phạm vi vô hạn của công ty và tổng thể thiết kế logo đại diện cho tay lái – mang tính biểu tượng của xe oto.

Tìm hiểu thêm:

Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây