bgware

Học an toàn hơn với Google for Education

Khi nhóm thiết kế sản phẩm Google for Education của Google vừa tiết lộ mục đích an toàn, bảo mật và quyền riêng tư của người dùng lên hàng đầu.

Điều này có nghĩa là giữ cho dữ liệu của trường học an toàn hơn với các tính năng bảo mật tích hợp cung cấp khả năng bảo vệ tự động, khả năng hiển thị và kiểm soát tuân thủ, để đảm bảo một môi trường học tập riêng tư, an toàn và bảo mật.

Google cho biết họ mong muốn hỗ trợ và bảo vệ toàn bộ cộng đồng giáo dục, đặc biệt là giáo viên và học sinh, để họ có thể tập trung vào điều quan trọng nhất: dạy và học. Google For Education như một bộ chuyển đổi số hoàn hảo cho ngành giáo dục.

Google xây dựng dựa trên ba nguyên tắc quan trọng:

  1. Bảo mật mặc định (Secure by default): Bảo vệ quyền riêng tư của bạn bắt đầu bằng các công nghệ bảo mật tiên tiến nhất thế giới. Ngay cả trước khi bạn thiết lập các biện pháp kiểm soát bảo mật cho môi trường số của trường học cụ thể theo nhu cầu của bạn, tính năng bảo mật tích hợp của Google sẽ tự động bảo vệ bạn khỏi các mối đe dọa, chẳng hạn như ransomware.

  2. Riêng tư theo thiết kế (Private by design): Google đề cao việc thực hành dữ liệu có trách nhiệm được thiết kế để tôn trọng quyền riêng tư của bạn. Các sản phẩm của Google có thể được sử dụng tuân theo các tiêu chuẩn khắt khe nhất về quyền riêng tư dữ liệu, bao gồm FERPA, COPPA GDPR. Google không sử dụng dữ liệu từ Google Workspace for Education Core Services cho mục đích quảng cáo và thông tin cá nhân của người dùng không bao giờ được bán.

  3. Bạn nắm quyền kiểm soát: Bạn sở hữu dữ liệu của mình trong không gian làm việc cốt lõi (Core Workspace Services), nghĩa là bạn giữ lại toàn bộ quyền sở hữu trí tuệ đối với dữ liệu khách hàng của mình và bạn kiểm soát ai có thể tải xuống và khi nào. Bạn có thể nhận cảnh báo thời gian thực để có thể hành động ngay lập tức nếu sự cố xảy ra và tùy chỉnh trang tổng quan bảo mật để nhận báo cáo về tình trạng bảo mật của bạn bất kỳ lúc nào.

Các tính năng mới cung cấp khả năng hiển thị và kiểm soát nhiều hơn

Để giúp quản trị viên và giáo viên khi họ xây dựng môi trường học tập số an toàn, Google sẽ thêm các tính năng bổ sung để cung cấp khả năng hiển thị và kiểm soát nhiều hơn. Google cũng đang cập nhật thông báo về quyền riêng tư của mình để giúp giáo viên, phụ huynh và học sinh dễ dàng hiểu những thông tin nào Google thu thập và lý do Google thu thập thông tin đó.

Không có gì thay đổi về cách thông tin của bạn được xử lý. Thay vào đó, Google đã cải thiện cách Google mô tả các phương pháp thực hành và kiểm soát quyền riêng tư của mình với cấu trúc đơn giản hơn và ngôn ngữ rõ ràng hơn.

Quyền truy cập tùy chỉnh dựa trên độ tuổi

Google sẽ ra mắt cài đặt quyền truy cập dựa trên độ tuổi mới để giúp quản trị viên dễ dàng điều chỉnh trải nghiệm cho người dùng của họ dựa trên độ tuổi khi sử dụng các dịch vụ của Google như YouTube, Photos và Maps. Bắt đầu từ hôm nay, tất cả quản trị viên từ các tổ chức phải cho biết người dùng nào của họ, chẳng hạn như giáo viên và nhân viên, từ 18 tuổi trở lên bằng cách sử dụng đơn vị tổ chức hoặc nhóm trong Bảng điều khiển dành cho quản trị viên. Sau ngày 01/09/2021, sinh viên dưới 18 tuổi sẽ thấy những thay đổi trong trải nghiệm của họ trên các sản phẩm của Google.

Ví dụ: sau ngày 01/09, học sinh được chỉ định dưới 18 tuổi trong những tên miền thuộc nhóm K-12 có thể xem nội dung YouTube do giáo viên chỉ định nhưng họ sẽ không thể đăng video, nhận xét hoặc phát trực tiếp bằng tài khoản Google của trường học. Quản trị viên phải đảm bảo rằng Google Takeout được bật để người dùng cuối có thể tải xuống dữ liệu của họ, chẳng hạn như các video đã tải lên trước đó, bằng Google Takeout.

Nếu quản trị viên không đưa ra lựa chọn trước ngày 01/09, tất cả người dùng tổ chức sẽ mặc định sẽ là trải nghiệm dưới 18 tuổi, trong khi người dùng tổ chức giáo dục đại học sẽ mặc định có trải nghiệm từ 18 tuổi trở lên. Các cài đặt dựa trên độ tuổi này không bị khóa và quản trị viên luôn có thể điều chỉnh chúng theo độ tuổi của người dùng.

Trải nghiệm mặc định mới cho người dùng Chrome ở các tổ chức nhóm K-12

Nhiều trường học đã có các chính sách riêng dành cho Tìm kiếm an toàn, Trang web an toàn, Chế độ khách và Chế độ ẩn danh và Google đang cập nhật giá trị mặc định của chúng để đảm bảo trải nghiệm duyệt web an toàn hơn cho các học viện K-12. Giờ đây, Tìm kiếm an toàn và Trang web an toàn sẽ được bật theo mặc định và Chế độ khách và Chế độ ẩn danh sẽ tắt theo mặc định. Quản trị viên vẫn có thể thay đổi từng chính sách này trên Chrome OS cho các đơn vị tổ chức riêng lẻ, chẳng hạn như cho phép sử dụng Chế độ khách cho người dùng trong miền của họ.

Nhóm Google for Education cam kết tạo ra các công cụ và dịch vụ được bảo mật theo mặc định và riêng tư theo thiết kế, đồng thời cho phép bạn kiểm soát hoàn toàn môi trường của mình.

Source: Google

Tham khảo thêm

Có: 5/1 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây