bgware

7 mẹo giúp tối ưu trang web của bạn

Trong cuộc sống hối hả hiện nay, con người ngày càng không có nhiều thời gian cho việc lựa chọn một cái gì đó ? Các ngành từ công đến nông nghiệp đều phát triển nhanh một cách chóng mặt. Một cái điện thoại mới mua hôm nay mai đã lỗi mốt. Tốc độ chóng mặt này cũng không chừa lĩnh vực thiết kế website. Thiết kế web chuyên nghiệp phải đáp ứng các nhu cầu của người dùng với hàng loạt các tùy chọn khác nhau, đáp ứng nhu cầu ngày càng phong phú của khách hàng.

Trong cuộc sống hối hả hiện nay, con người ngày càng không có nhiều thời gian cho việc lựa chọn một cái gì đó ? Các ngành từ công đến nông nghiệp đều phát triển nhanh một cách chóng mặt. Một cái điện thoại mới mua hôm nay mai đã lỗi mốt.

Tốc độ chóng mặt này cũng không chừa lĩnh vực thiết kế website. Thiết kế web chuyên nghiệp cho doanh nghiệp phải đáp ứng các nhu cầu của người dùng với hàng loạt các tùy chọn khác nhau, đáp ứng nhu cầu ngày càng phong phú của khách hàng.

Cho dù bạn có thiết kế web miễn phí hoặc có phí, hoặc bạn đang học thiết kế web thì những mẹo nhỏ dưới đây cũng có thể giúp bạn phần nào trong việc chuẩn hóa trang web của bạn. Hôm nay chúng tôi xin giới thiệu 7 mẹo giúp cho việc thiết kế trang web của bạn chuyên nghiệp hơn.

1.Không sử dụng Flash

Flash là một dạng file nhiều hiệu ứng khác nhau giúp cho trang web đẹp hơn. Nhưng một điều mà Apple nói không với Flash là nó quá nặng nề để load trên nhiều nền tảng trình duyệt, nó ngốn RAM, PIN, CPU ... và điều này làm người dùng khó chịu hơn trong việc tải trang web.


Trong trang web bạn đừng nên sử dụng Flash trong thiết kế của mình, công nghệ Flash đã không còn là xu hướng của các trang web, html5 dần thay thế nó với một nền tảng mới uyển chuyển hơn. Việc sử dụng Flash dường như đã giới hạn bạn với một số lượng khách hàng không nhỏ và có xu hướng tăng dần theo thời gian là những người sử dụng thiết bị của Apple như Iphone, Ipad.

2. Tối ưu hóa hình ảnh

Bạn có biết rằng khi một hình ảnh chụp từ các máy ảnh số thông thường dung lượng cũng đã rất lớn, thường thì hơn 1MB. Vì vậy mỗi hình ảnh nếu được tối ưu với kích thước hiển thị thực tế của nó, nó sẽ thật sự làm trang web của bạn tải nhanh hơn rất nhiều so với bạn tưởng. Đừng nghĩ đó là việc nhỏ, vì một trang web có quá nhiều hình ảnh nặng đôi lúc lại là con dao hai lưỡi trong cách hiển thị.

Nên sử dụng định dạng JPG thay cho các định dạng khác, vì định dạng này cho ra chất lượng tốt và nhẹ nhàng nhất trong các định dạng ảnh. Ngoài ra nếu trang web có tính năng tối ưu tự resize ảnh bạn cũng có thể cấu hình để trang web tự làm điều này, hoặc sử dụng phần mềm Image resize để resize ảnh hàng loạt.

3. Chuẩn hóa mã HTML của bạn

Ngày nay các công cụ tìm kiếm đã thông minh hơn rất nhiều, bạn cần chuẩn hóa các mã HTML trong code của bạn để trang web của bạn được các công cụ tìm kiếm dễ dàng hơn. Việc này là việc làm quan trọng mà bạn nên thực hiện vì nó ảnh hưởng rất nhiều đến thời gian và công việc SEO của trang web. Bạn cứ hiểu mường tượng SEO là một công việc đi quảng bá trang web của bạn.
 



Trang web htmlvalidator.com giúp bạn kiểm tra sự chuẩn hóa của mã HTML

4. Sử dụng thumbnails

Thông thường các trang web hiện nay đều tích hợp công cụ giúp cho việc một hình ảnh được đăng tải sẽ tự động tạo thumbnail, nhưng bạn cũng phải để ý rằng các hình ảnh có thể không được tạo thumb nếu như nó là các định dạng PNG hoặc GIF, tốt nhất cho việc tạo thumb là hình ảnh dạng JPG. Hãy nhớ điều này cho việc đăng tải một sản phẩm hay một bài viết nào đó.

5. Chuyển sang CSS

Công nghệ CSS3 làm choáng ngợp cả thế giới thiết kế web, nó có thể giúp bo tròn ảnh, trải đều màu sắc (Gradient), hiệu ứng ... việc sử dụng CSS3 cũng làm cho trang web của bạn nhẹ nhàng hơn nhiều. Vị trí nào cần sử dụng CSS thay vì hình ảnh, hãy cố làm điều này trong thiết kế của bạn.

công nghệ CSS3

Công nghệ CSS3 giúp tọa ra các button với nhiều hiệu ứng mà không cần dùng ảnh.

6. Giảm yêu cầu (Request) tới máy chủ

Một trang web tối ưu là một trang web nhẹ nhàng nhất, nhanh nhất mà vẫn đáp ứng được yêu cầu người dùng. Vấn đề này phụ thuộc rất nhiều vào lập trình viên trang web. Bạn cần tìm một công ty thiết kế web uy tín giúp cho việc dữ liệu lớn hoặc trang web nặng nề trong tương lai vẫn tải nhanh. Công nghệ Cache trong ngôn ngữ lập trình ASP.NET, PHP ... đều có và vấn đề là bạn sẽ tìm công ty thiết kế web đó như thế nào.

7. Chú ý kích thước trang.

Ngay cả khi bạn sử dụng tất cả những lời khuyên trên, kích thước trang web của bạn vẫn có thể còn rất lớn để gây ra một phản ứng chậm khi khách hàng truy cập vào trang web của bạn. Hãy nhớ rằng kích thước trên 1 trang lý tưởng là khoảng 30KB. Để làm được điều này cực khó, nhưng cũng không phải là không có phương án.

Trên đây là những mẹo nhỏ giúp tối ưu trang web của bạn hơn và có thể giúp cho công việc của bạn tốt hơn với khách hàng mới của mình. Hãy để lại ý kiến của bạn cho những vấn đề này cùng chúng tôi nhé.
Tác giả bài viết: TheWall
Nguồn tin: Ngôi Sao Số
Có: 5/1 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây