bgware

Làm thế nào để bán hàng qua mạng hiệu quả ?

Việc bán hàng qua mạng là nhu cầu chính đáng và nên làm hiện nay đối với người bán, các chợ truyền thống dần mất đi vì sự bùng nổ của internet. Người xưa thường có câu "phi thương là bất phú, theo thời gian câu nói này dần chứng minh được điều đó, chỉ có bán hàng kinh doanh mới có thể giàu được. Loại hình bán hàng qua mạng là một phương pháp mới mà bắt buộc bạn phải học cách làm để có thể bán hàng nhiều hơn,tiện hơn, ít tốn chi phí mặt bằng hơn.

Việc bán hàng qua mạng là nhu cầu chính đáng và nên làm hiện nay đối với người bán, các chợ truyền thống dần mất đi vì sự bùng nổ của internet. Người xưa thường có câu "phi thương là bất phú", theo thời gian câu nói này dần chứng minh được điều đó, chỉ có bán hàng kinh doanh mới có thể giàu được. Loại hình bán hàng qua mạng là một phương pháp mới mà bắt buộc bạn phải học cách làm để có thể bán hàng nhiều hơn,tiện hơn, ít tốn chi phí mặt bằng hơn.

Trong những năm gần đây Việt Nam nổi lên là một thị trường mới mẻ, giàu sức trẻ. Bán hàng qua mạng phát triển mạnh mẽ ở các tỉnh thành và đặc biệt là các thành phố lớn như Hà Nội, Thành Phố Hồ Chí Minh. Công việc của người mua dường như đơn giản hơn rất nhiều, có thể xem các bước cơ bản của người mua: Search trên Google (Hoặc xem trên facebook) -> đến website người bán hàng -> chọn hàng -> chờ nhận hàng và thanh toán. Vì vậy bước cơ bản ban đầu bạn cần có là thiết kế web, sau đó tìm cách làm nội dung thật tốt cho trang web.

Trong bài viết này Ngôi Sao Số xin tổng hợp một số phương thức bán hàng qua mạng cần biết được chắt lọc từ kinh nghiệm bán hàng của nhiều đơn vị thành công và cả các cá nhân đơn lẻ để có được những kinh nghiệm cần thiết cho việc bán hàng online tốt hơn. Cùng chúng tôi chia sẻ các cách này nhé.

1. Thiết kế trang web bán hàng

Đây là công việc cần làm đầu tiên, khi bạn đã có sản phẩm rồi, bạn có thể tìm một công ty thiết kế web uy tín để bắt đầu xây dựng trang web của mình. Nếu bạn có kiến thức về lập trình, thì còn gì bằng hãy tự thiết kế ra trang web cho chính mình, bạn có thể sử dụng các dịch vụ thiết kế web giá rẻ để tiết kiệm chi phí cho bạn. Ban đầu nếu bạn biết photoshop hãy thử vẽ layer thiết kế web bằng photoshop trên máy tính để phác thảo các ý tưởng của bạn cho trang web.

thiết kế web bằng photoshop
 

2. Thu hút khách hàng

Cùng một sản phẩm như nhau, nhưng có người bán nhiều người bán ít. Vậy làm cách nào để thu hút khách hàng, hãy làm cho sản phẩm của bạn nổi bật hơn, chi tiết hơn, nhiều hình ảnh trung thực hơn, thay vì đi copy lại của đối thủ mình. Đây là điều nên làm nhất vì rất nhiều đối thủ của bạn có thể không làm được như bạn. Và đừng quên một điều quan trọng là nên viết bài viết cho sản phẩm thay vì copy của trang web khác nhé.


3.Tối ưu giá

Hãy cố gắng làm việc với đối tác để có được giá thành sản phẩm tốt nhất, hoặc xây dựng các chương trình khuyến mãi kết hợp với giá của bạn để tạo sự lôi cuốn của sản phẩm cho khách hàng. Bạn sẽ thành công nếu biết chăm chút tỉ mỉ với cái "giá" bạn bán trên trang web của bạn.

Và nên nhớ rằng giá bán của bạn không được cao hơn đối thủ của bạn. Nếu cao hơn cần phải có lý do, có thể là chất lượng sản phẩm, chế độ bảo hành, chế độ chăm sóc khách hàng. Hãy nêu những thông tin cần thiết đó, khách hàng sẽ rất cần đến nó.

4. Thái độ với khách hàng

Đây là việc cực quan trọng mà đa phần các người bán đều gặp phải, khi bạn có 10 khách hàng bạn sẽ chăm sóc tốt, khi bạn có 100 khách có thể bạn vẫn chăm sóc tốt, nhưng khi bạn có hơn 100 khách có thể bạn sẽ không chăm sóc họ tốt nữa. Điều bạn nên làm là một khách hàng họ có thể giới thiệu thêm khách hàng cho bạn nếu bạn phục vụ họ tốt, sẵn sàng đổi trả sản phẩm cho họ, nhưng chỉ cần một khách hàng nói xấu bạn. Bạn sẽ mất rất nhiều khách hàng khi họ đi quảng bá sản phẩm của bạn.

khách hàng khó chịu khi mua hàng

Những chi tiết nhỏ trong cách phục vụ cũng có thể là chủ đề bàn tán của cả một topic trên Forum, hãy nhớ kĩ điều đó nếu bạn muốn bán hàng online lâu dài và thành công.

5. Trung thực khi bán hàng qua mạng

NGÔI SAO SỐ xin nhấn mạnh điều này, bạn cần trung thực khi bán hàng qua mạng. Bởi vì điều đó giúp cho bạn bán hàng lâu dài và nó là "nồi cơm" của bạn trong quá trình bán hàng. Bạn nên trung thực trong mọi tình huống bán hàng nếu cần.

Khi mà người dùng có thể tìm kiếm mọi thông tin trên internet thì rất nhiều điều bạn cần phải trung thực, để có thể tạo sự khác biệt, lòng tin với khách hàng.

6. Luôn xem mình là khách hàng

Khi mà bạn xem mình là khách hàng, thử đi mua một sản phẩm và bị phục vụ không tốt. Khi đó bạn mới hiểu được giá trị của công việc bán hàng. Và giá trị của uy tín khi bán hàng.

7. Marketing như thế nào ?

Các phương thức marketing phụ thuộc rất nhiều vào sản phẩm bạn đang bán. Ví dụ bạn bán những sản phẩm mang ý nghĩa public tức là ai cũng dùng được bạn nên sử dụng kênh quảng cáo đại trà như Facebook Ads, nhưng nếu bạn đang bán một sản phẩm nào đó đặc biệt hơn và chỉ phục vụ một đối tượng khách hàng nào đó. Nên chọn kênh Google Adwords, nó sẽ phân bổ khách hàng theo từ khóa mà người dùng nhập. Tức là người dùng có nhu cầu thực sự thì mới tìm kiếm từ khóa đó. Đó là sự thông minh của Google mà bạn nên nắm bắt. Bạn có biết rằng ở Mỹ, trên 90% số tiền quỹ quảng cáo của các doanh nghiệp là dành cho Google.

ke hoach marketing cho trang web

Trên đây là những gì bạn nên làm khi bán hàng qua mạng, chúng tôi sẽ còn đi chi tiết vào từng mục để có bài phân tích kỹ hơn về bán hàng qua mạng. Hãy comment để lại ý kiến của bạn nhé.

 

Tác giả bài viết: TheWall
Nguồn tin: Ngôi Sao Số
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây