bgware

5 mẹo để đơn giản hóa thiết kế web của bạn

Việc các trang web ngày càng đơn giản hơn, nhưng nó có thể chứa một kho nội dung khổng lồ. Bạn cứ nghĩ Google là một công cụ đơn giản nhất, trang web của nó chỉ chứa một ô Search và vài thông tin cần thiết, nhưng bạn có biết nó chứa hàng tỷ kết quả tìm kiếm được chắt lọc trên hệ thống server rộng khắp thế giới.

Việc các trang web ngày càng đơn giản hơn, nhưng nó có thể chứa một kho nội dung khổng lồ. Bạn cứ nghĩ Google là một công cụ đơn giản nhất, trang web của nó chỉ chứa một ô Search và vài thông tin cần thiết, nhưng bạn có biết nó chứa hàng tỷ kết quả tìm kiếm được chắt lọc trên hệ thống server rộng khắp thế giới.

Xu hướng làm website đơn giản ngày càng được phổ biến rộng rãi, để xây dựng một trang web đơn giản bạn cần phải làm gì. Bài viết này sẽ nêu một số công việc cụ thể bạn phải làm cho trang web của bạn. Quy tắc đơn giản (Simplicity rules) , hãy học phương pháp điều hướng người dùng. Bạn có biết khả năng điều hướng người dùng tốt sẽ giúp người dùng thích trang web của bạn hơn. Ví dụ khi vào trang web của bạn, khách hàng click vào mục sản phẩm A, thì những nội dung liên quan tới sản phẩm A sẽ hiển thị như cách chọn sản phẩm, phương thức đặt hàng ... thay vì hiển thị một mớ thông tin không cần thiết khác.
 

simplebits

Một thiết kế website đơn giản không phải là một việc làm quá khó khăn tất , bạn có thể đơn giản hóa thiết kế của bạn bằng cách thực hiện các bước nhỏ. Đơn giản nhất hãy hạn chế màu sắc, hạn chế nội dung thừ. Luôn luôn tinh chỉnh và cải thiện thiết kế đơn giản của bạn, Google cũng phải cập nhật thường xuyên mài, quan trọng nhất là bạn đã sẵn sàng để đơn giản hóa trang web của mình chưa ? nếu đã sẵn sàng hãy cùng chúng tôi lướt qua 5 quy tắc giúp bạn đơn giản hóa trang web của mình. Cho dùng bạn có thiết kế web bằng joomla, wordpress ... thì quan trọng nhất bạn đã sẵn sàng để đơn giản hóa trang web của mình.

 

1. Tập trung vào các yếu tố cần thiết

đơn giản hóa thiết kế web

Bước đầu tiên này dường như tiêu đề đã nói rõ vấn đề cần nêu: tất nhiên nên đặt trọng tâm vào các yếu tố cần thiết trong trang web của bạn, những gì hiển thị không cần thiết nên tối giản vào một menu phụ. Tuy nhiên, đa phần các trang web đều không làm được điều này, thật khó để có mục tiêu và ưu tiên những gì quan trọng hay không, bởi vì tất cả mọi thứ dường như cần thiết. Nếu bạn muốn thiết kế trang web của bạn được đơn giản hơn, xác định rõ những gì cần phải được tập trung, với bất kỳ thiết kế trực quan nào đều tập trung vào thành phần cốt lõi của vấn đề.

Sử dụng quy tắc 20-80

Với nguyên tắc 20% những gì trên một trang web cung cấp 80% giá trị nội dung mà người truy cập cần đến nó? Nó có thể là một số bằng chứng để thể hiện cho một bài viết hoặc một đoạn dài là điều bạn nên làm. Trong một bài viết cũng vậy, không phải nội dung cứ nhiều là tốt. Quan trọng nhất là nội dung đó chứa gì, có cần thiết với người dùng không.

Chúng ta có biết, bộ phận phát triển công cụ tìm kiếm Google làm việc liên tục chỉ để kết quả tìm kiếm tốt hơn cho người dùng và cho người dùng kết quả chính xác hơn. Bạn cũng nên làm điều đó với mức độ và cường độ khác.

2. Bắt đầu loại bỏ các yếu tố không cần thiết

Tumblr

Tiếp tục với 80-20 quy tắc.

Bây giờ bạn đã xác định được 20% của các yếu tố trang web đó sẽ giúp bạn có được 80% kết quả mong muốn, đó là việc cần thiết để loại bỏ tất cả các yếu tố không cần thiết cho một trang web. Nói cách khác, 80% các yếu tố trang web đó sẽ giúp bạn có được chỉ có 20% kết quả. Vậy bạn có thể biết được nội dung nào cần loại bỏ một cách chính xác với quy tắc ở phần 1 kết hợp với sự phát triển trong phần 2.

3. Giảm Số trang

Squarespace

Phần lớn việc đơn giản hóa thiết kế trang web của bạn chỉ đơn giản là ít liên kết (URL) hơn. Bạn có thể làm điều đó bằng cách cắt tỉa bớt các số trang.

Thứ nhất, nhận được trong suy nghĩ của khách truy cập, bằng các công cụ như Google Analytics để xem tỷ lệ thoát của trang, người dùng có quan tâm tới các trang dó không? Tiếp theo, hãy chắc chắn rằng trang web của bạn tạo điều kiện cho những gì là cần thiết và không có nội dung thừa. Khi bạn giảm số lượng các trang trên trang web của bạn, không chỉ nó dễ dàng hơn cho khách truy cập để tập trung vào nội dung của bạn.

4. Tối giản nội dung trên trang

đơn giản hóa thiết kế web

Nghiên cứu cho thấy đa số người dùng dành phần lớn thời gian của họ ở khu vực nội dung không di chuyển (những gì xuất hiện trên màn hình mà không cần di chuyển xuống). Vì vậy, nếu bạn muốn tăng hiệu quả các trang web của bạn, có các nội dung chính và cố gắng tối giản các nội dung thừa không cần thiết. Bạn có thể làm một cái gì đó đơn giản như rút ngắn chiều cao tiêu đề nếu bạn có một logo và một trình đơn menu quá lớn.

Điều này liên quan đến giá trị của tiêu đề trong stylesheet của bạn (thường là style.css hoặc stylesheet.css).

5. Hạn chế nhiều màu sắc.

37signals

Thật dễ dàng để có trang web nhiều màu sắc. Nhưng để đơn giản hóa thiết kế trang web của bạn trực quan, bạn cần phải hạn chế màu sắc trên trang web. Một trang web lòe loẹt có quá nhiều màu sắc sẽ không focus được vào nội dung cần thiết, hãy sử dụng màu sắc thật hợp lý. Bạn cứ thử tưởng tượng, khi đi ngoài đường có quá nhiều bảng quảng cáo màu đỏ (ai cũng thích sử dụng màu đỏ để làm bảng quảng cáo) bạn sẽ không thấy được nội dung nào nổi bật trong mớ hỗn độn đó, hãy làm đơn giản hóa màu sắc của bạn.

Tuy vậy nên sử dụng màu sắc hợp lý cho từng bố cục trang web, trang web sẽ hiện đại và đẹp hơn, nhưng nên nhớ rằng việc phối màu là công việc của chuyên gia. Bạn nên học hỏi các thiết kế và bố cục màu sắc của các trang web hàng đầu như Apple (Vua của thiết kế) bạn sẽ có được những kiến thức cần thiết trong việc bố cục màu sắc cho trang web của bạn.

Apple


Tóm lại, đây là điểm khởi đầu 5 để đơn giản hóa thiết kế trang web của bạn:
  • Đặt trọng tâm cho các yếu tố cần thiết
  • Loại bỏ các yếu tố không cần thiết
  • Giảm số lượng các trang
  • Có được nội dung gọn trên từng trang
  • Giới hạn màu sắc sử dụng.
Tác giả bài viết: TheWall
Nguồn tin: Ngôi Sao Số
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây