bgware

Phần mềm thiết kế đồ họa

Để sáng tạo ra những sản phẩm thiết kế đồ họa hoặc hình ảnh động hiệu quả và mang tính thẩm mĩ cao, phần mềm thiết kế đồ họa là một yếu tố đóng vai trò cực kỳ quan trọng.

Trở thành một nhà thiết kế đồ họa có thể là một lựa chọn nghề nghiệp thú vị nếu bạn có năng khiếu thẩm mĩ thị giác tốt. Nhà thiết kế cần sáng tạo, đưa ra được các khái niệm ban đầu và có khả năng làm việc nhóm nhất là khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp hay thiết kế một giao diện trang web. Đi đôi với những yêu cầu đó, các phần mềm là những công cụ không thể thiếu đối với họ. Cũng như các bạn có thể tự học thiết kế đồ họa từ việc nghiên cứu các phần mềm này.

 

Nếu bạn không biết nhiều về phần mềm thiết kế đồ họa, đừng lo lắng. Có rất nhiều trường học, trung tâm cũng như các khóa học trực tuyến giúp bạn làm quen với nó. Hầu hết các trường thiết kế đồ họa đều có những khóa học chuyên môn giúp sinh viên phát triển được tài năng trong các lĩnh vực cần thiết, bao gồm cả các kỹ năng sử dụng những phần mềm này. Ngoài ra, bạn cũng có thể tự mình tìm hiểu thông qua các thông tin trên mạng internet, tham khảo thêm: học thiết kế đồ họa ra làm gì? )

Dưới đây là một số các phần mềm thiết kế đồ họa và hoạt hình mà mọi người nên biết.

1. Adobe InDesign

Adobe InDesign
 

InDesign là một trong những chương trình quan trọng nhất dành cho nhà thiết kế đồ họa. InDesign đang trở thành phần mềm chế bản điện tử (DTP) tiêu chuẩn, chương trình mà mọi người thiết kế đều mong muốn sử dụng. Họ có thể dùng InDesign để sáng tạo và chỉnh sửa tất cả các loại vật liệu thị giác. Với InDesign, bạn có thể thiết kế mọi thứ từ một tấm bưu thiếp nhỏ cho đến những tấm poster lớn, brochure, tạp chí hay thậm chí là một cuốn sách.

2. Adobe Photoshop

Adobe Photoshop
 

Photoshop là một trong những công cụ phổ biến và thường được nhà thiết kế sử dụng để tiến hành các thao tác với hình ảnh và sáng tạo đồ họa. Nó bao gồm rất nhiều tính năng dành cho hình ảnh như cắt, chỉnh sửa, điều chỉnh màu sắc và kích cỡ. Các nhà thiết kế cũng có thể sáng tạo và chỉnh sửa đồ họa trong Photoshop. Không giống như các tính năng chỉnh sửa đơn giản trên điện thoại, Photoshop là một chương trình chuyên nghiệp được sử dụng cho các sản phẩm chất lượng cao.

3. Adobe Illustrator

adobe illustrator

Đây là một chương trình cùng loại với Adobe Photoshop. Trong khi Photoshop chủ yếu được sử dụng dành cho các thao tác hình ảnh thì Illstrator được sử dụng để tạo hình ảnh vector – những hình ảnh chất lượng cao có thể mở rộng hoặc thu nhỏ mà không giảm chất lượng. Nhà thiết kế có thể sử dụng Illustrator để sáng tạo logo, biểu đồ, sơ đồ, hình minh họa hoặc đồ thị. Để tạo ra những hình minh họa đó, đòi hỏi nhà thiết kế đồ họa phải hiểu những khái niệm về path, nhóm, layer, văn bản, màu sắc và hiệu ứng.

4. Adobe Dreamweaver

Adobe Dreamweaver
 

Dreamweaver là một phần mềm phát triển và thiết kế website của Adobe. Với phần mềm này, nhà thiết kế có thể thiết kế nội dung web mới, quản lý các trang hiện có, viết và chỉnh sửa code. Chương trình có nhiều tính năng cho phép người dùng xem trước hình ảnh trực quan nội dung web trong khi đang viết code mới.

5. PowerPoint

PowerPoint
 

Trong khi các phần mềm sáng tạo Adobe là công cụ không thể thiếu của các nhà thiết kế đồ họa thì việc sở hữu các kỹ năng PowerPoint cũng quan trọng không kém. Là một nhà thiết kế, bạn cần sử dụng tốt PowerPoint để tạo nên sự chuyên nghiệp và các bài thuyết trình  cho các doanh nghiệp, liên kết với xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp.

 

Luôn luyên tập và nâng cao trình độ sử dụng phần mềm là một trong những kỹ năng mang lại thành công cho nhà thiết kế. Hãy để những phần mềm này trở công cụ hỗ trợ đắc lực cho bạn. Bạn có thể tham khảo bài viết Làm nghề thiết kế web có cần biết code?

Chúc các bạn thành công.

Có: 5/1 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây