bgware

Tự học thiết kế đồ họa tại nhà

Các bạn hoàn toàn có thể tự học thiết kế đồ họa. Tất cả những gì bạn cần là kết nối internet, sẵn sàng, kiên nhẫn, biết cách kiểm soát sự thất vọng, biết cách tạo động lực và cảm hứng và cuối cùng là lên kế hoạch rõ ràng.

Có rất nhiều khó khăn và thách thức khi tự học thiết kế đồ họa. Bạn gần như phải nỗ lực gấp đôi so với phương pháp học tại trường. Tuy nhiên, con đường tự học thiết kế đồ họa cũng có những ưu điểm nhất định so với những phương pháp học khác.

Để giúp các bạn hiểu rõ hơn và đưa ra quyết định lựa chọn con đường phù hợp, bài viết này sẽ đề cập đến những ưu điểm và nhược điểm của phương pháp tự học thiết kế đồ họa. Mời các bạn cùng xem:

1. Ưu điểm

Khi tự học thiết kế đồ họa, bạn có thể học nhanh hoặc chậm tùy thích, học những thứ bạn quan tâm – những kiến thức giúp toàn bộ quá trình học tập thú vị hơn so với chương trình giảng dạy tiêu chuẩn, đôi khi nhàm chán trên trường lớp.

Khi bị vướng mắc trong dự án, bạn sẽ tìm thấy những nguồn cảm hứng sáng tạo, nhận ra những thứ bạn thích hoặc không thích. Sau đó, lựa chọn thứ bạn thích và cố gắng tái tạo lại chúng. Điều này rất tốt đối với các kỹ năng của bạn và phát triển được phong cách sáng tạo tổng thể của riêng bạn.

ưu điểm khi tự học thiết kế đồ họa

Do đã biết cách kiểm soát được thời gian cũng như những kế hoạch khi tự học thiết kế đồ họa, bạn hoàn toàn thoải mái với những thách thức của các dự án sắp tới. Và khi đã hình thành được thói quen tốt này, cho dù trải qua những lần buồn bã hay thiếu ý tưởng, bạn vẫn có thể kiểm tra được sự phát triển của bản thân để nhận thấy rằng, bạn đang thực sự tiến bộ.

Mọi thứ bạn cần là một dự án ở bên cạnh, tiến trình dự án phụ thuộc hoàn toàn vào công sức của bạn bỏ ra cũng như việc kiểm tra xem bạn đã tự học tốt như thế nào. Tự lập một Portfolio (hồ sơ năng lực) có thể là ý tưởng tốt. Và khi bạn đã có những kỹ năng tốt hơn, hãy loại bỏ những logo xấu qua một bên và thay thế chúng bằng những thiết kế mới của bạn (tuy nhiên, đừng bao giờ xóa chúng đi).

Đừng quên xem lại những sản phẩm cũ của bạn để thấy rằng bạn đã tiến bộ như thế nào. Bạn có thể học hỏi kinh nghiệp từ những nhà thiết kế đồ họa đi trước. Họ sẽ giúp bạn hoàn thiện kỹ năng hơn.

2. Nhược điểm

Trước tiên, chúng tôi phải khẳng định một điều: bạn không tự do. Bạn bắt đầu và hoàn thành mọi việc riêng, bạn làm và tìm hiểu bất kỳ điều gì bạn thích nhưng bạn sẽ chịu rất nhiều sự ảnh hưởng nhiễu loạn, việc mất cảm hứng là không tránh khỏi. Và kết quả là, mỗi ngày bạn không thêm được một chút kiến thức nào trong lĩnh vực này cả.

nhược điểm khi học thiết kế đồ họa tại nhà

Khi bạn tìm thấy được cách loại bỏ sự thất vọng, bạn sẽ nhận ra rằng bạn bỏ lỡ rất nhiều thứ và những thứ đó được coi như một nền tảng kiến thức. Bạn bỏ qua chúng, tạm hài lòng và thích thú với sự kỳ diệu của photoshop/illustration. Và bạn phải luôn tự nhủ trong tâm trí mình và có câu trả lời cho việc học thiết kế đồ họa ra làm gì ? Như thế bạn sẽ có động lực để phấn đấu.

Ngoài ra, khi tự học, bạn sẽ không biết mình thiếu kỹ năng nào và vấp phải một số lời nhận xét không tốt về sản phẩm của bạn (nếu có). Điều quan trọng là bạn phải nâng kỹ năng giao tiếp, kiểm soát - tự hợp lý được các phản ứng phù hợp và không bao giờ được tự hài lòng với bản thân.

nhược điểm khi học thiết kế đồ họa tại nhà 2

Tóm lại, đích đến cuối cùng của việc tự học thiết kế đồ họa hay học trên trường lớp đều là trở thành một nhà thiết kế đồ họa chuyên nghiệp. Mỗi phương pháp đều có những ưu nhược điểm riêng. Tuy nhiên, vấn đề không phải là quá trình mà là sự kiên định của bạn với mục tiêu đề ra.


Chúc các bạn thành công.
Tác giả bài viết: Vũ Nguyễn
Nguồn tin: NGÔI SAO SỐ Groups
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây