bgware

Tại sao Google xếp hạng kẻ đạo văn cao hơn so với nội dung gốc

John Mueller giải thích lý do tại sao Google tăng hạng cho kẻ trộm bài viết bằng cách xếp hạng nội dung bị đánh cắp thay vì bài báo gốc

John Mueller (Google) giải thích lý do tại sao Google có thể tăng hạng cho nội dung ăn cắp bản quyền thay vì nội dung gốc trong Google SEO Office-hours hangout. Ông giải thích rằng điều này có thể xảy ra khi nhà xuất bản nội dung gốc có chất lượng thấp.

Câu trả lời của John Mueller từ câu hỏi về lý do tại sao kẻ sao chép bài được xếp thứ hạng cao hơn nhà xuất bản nội dung gốc.

Tại sao trang web được nâng hạng với nội dung được sao chép?

Người đặt câu hỏi lo ngại về việc bị một trang web khác xếp thứ hạng cao bằng cách sử dụng nội dung sao chép từ trang web của họ.

John Mueller được hỏi rằng, liệu Google có thể biết trang web nào là nhà xuất bản nội dung gốc và trang web nào đã xuất bản nội dung được sao chép.

Người hỏi:

“Bạn có thể cho tôi biết nếu ai đó đang sao chép nội dung của tôi và lại được xếp hạng tốt hơn chúng tôi,… đâu là những yếu tố mà chúng tôi nên xem xét hoặc có những biện pháp nên thực hiện trên trang web của mình…?”

DMCA, một hành động pháp lý cần thiết

Mueller lần đầu tiên thảo luận về việc nộp đơn khiếu nại Đạo luật bản quyền nội dung số (Digital Millennium Copyright Act - DMCA). Đó là quy trình pháp lý áp dụng cho các nhà xuất bản ở Hoa Kỳ.

Người này tiếp tục câu hỏi bằng cách hỏi liệu Google có thể phân biệt được sự khác biệt giữa nội dung gốc nội dung đạo văn hay không.

John Mueller bắt đầu câu trả lời của mình bằng cách khẳng định rằng Google có thể biết trang web nào là nhà xuất bản nội dung ban đầu.

Sau đó, anh ấy giải thích lý do tại sao trong một số trường hợp, Google sẽ xếp hạng người đạo văn thay vì nhà xuất bản nội dung gốc.

John Mueller (Google):

“Theo quan điểm của tôi, đó là điều mà chúng tôi có thể xác định được.

Nhưng ngay cả khi chúng ta biết nội dung nào là bản gốc và nội dung nào là bản sao, đôi khi vẫn có ý nghĩa khi hiển thị một bản sao trong kết quả tìm kiếm.

Vì vậy, đó là điều mà một số nội dung giống y như nhau hiển thị trên kết quả tìm kiếm là có thể xảy ra.

Và một trong những tình huống mà tôi thấy điều này xảy ra liên tục là nếu một trang web có chất lượng thấp hơn về tổng thể, khi hệ thống của chúng tôi phát hiện ra rằng, nó không thể tin tưởng trang web này.

Và nếu một trang web chất lượng cao hơn lấy một số nội dung này và xuất bản nó, chúng tôi sẽ cho rằng, chúng tôi biết nhiều hơn về trang web này và thực sự có thể chúng tôi nên hiển thị nội dung này trong kết quả tìm kiếm.

Đó cũng là một trong những tình huống mà bạn có thể sẽ gặp phải. Và bạn nên đầu tư vào việc cải thiện chất lượng tổng thể trang web của bạn.

Vì vậy, không chỉ có một bài báo mà dường như mọi người sẽ thích. Và phần còn lại trang web của bạn cũng sẽ ảnh hưởng nhiều đến kết quả. "

Tại sao Google không tin tưởng một trang web?

Có nhiều lý do khiến Google có thể không tin tưởng một trang web. Nếu Google đang xếp hạng một trang web khác có nội dung đạo văn, thì có thể vấn đề chất lượng được đánh giá không phải là ở nội dung bị sao chép.

Trong các vấn đề chất lượng liên quan đến nội dung, quan trọng là các các liên kết trong (inbound links) và ngoài (outbound links) có chất lượng thấp. Một số trường hợp khác ví dụ như một tên miền bị nhiễm độc sau khi tên miền trước đó được sử dụng cho mục đích spam.

Đó là hình phạt cũ và sẽ không hiển thị trong Google Search Console có thể khiến một trang web không được xếp hạng cho các cụm từ khóa của họ.

Thông thường, trang web có thể xuất hiện và xếp hạng cho tên miền của chính nó mỗi tháng một lần nhưng sau một vài ngày thì kết quả tìm kiếm sẽ bị loại bỏ.

Nếu một trang web khác có xếp hạng cao hơn trang web của bạn với nội dung của chính bạn thì điều đó có thể có nghĩa là đánh giá các tín hiệu về chất lượng tổng thể trang web của bạn không tốt bằng kẻ đã sao chép.

Ngôi Sao Số - Dịch lược từ searchenginejournal.com

Có: 10/2 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây