bgware

Cách Google phản ứng với việc thay đổi tên miền cho trang web

John Mueller (Google) đã mô tả quy trình nội bộ của Google trong việc xử lý di chuyển tên miền của trang web

John Mueller (Google) đã trả lời các câu hỏi về cách Google xử lý việc di chuyển trang web, cụ thể là nếu việc di chuyển trang web có thể kích hoạt cái gọi là “hiệu ứng Sandbox”.

Mueller đã cung cấp một câu trả lời rất chi tiết về cách Google giải quyết việc bạn di chuyển trang web.

Hiệu ứng Sandbox là gì?

Đây là một ý tưởng cũ từ đầu những năm 2000 rằng Google sẽ ngăn xếp hạng một trang web và đưa nó vào “Sandbox” cho đến khi hệ thống có thể hiểu rằng trang web đó có tin cậy hay không.

Hiệu ứng Sandbox (Sandbox effect) là tên được đặt cho một quan sát về cách Google xếp hạng các trang web trong chỉ mục của nó. Đây là chủ đề của nhiều cuộc tranh luận về sự tồn tại của nó đã được tạo từ năm 2004 nhưng không được Google xác nhận.
Theo wikipedia

Mặc dù Google đã phủ nhận sử dụng Sandbox cho điều này nhưng ý tưởng về Sandbox vẫn tiếp tục cho đến ngày nay, sau 15 năm.

Đã có nhiều người dùng đặt câu hỏi lo ngại về "hiệu ứng Sandbox" sẽ xảy ra với trang web của họ do hậu quả của việc di chuyển trang web.

Chuyển hướng toàn bộ trang web hay là theo từng giai đoạn?

Người đặt câu hỏi muốn biết cách tốt nhất để di chuyển một trang web là gì, từng phần một hoặc tất cả cùng một lúc.

Dưới đây là các câu hỏi được đặt ra.

“Cách tốt nhất để thực hiện khi phải chuyển hướng 301 tất cả các URL đến một nhóm URL mới là gì?

Nếu số lượng trang lên đến hàng triệu thì sao?

Nếu muốn giảm thiểu hiệu ứng Sandbox, nếu có hiệu ứng Sandbox, liệu sẽ mất bao nhiêu thời gian?

Nếu trang web sẽ mất thứ hạng vậy liệu có thể phục hồi không?

Chúng tôi dự định thực hiện chuyển hướng 1-1 và đã thực hiện các request chuyển hướng hàng loạt nhưng đó không phải là tất cả các trang, hình ảnh, URL, v.v. sẽ phải thực hiện cùng lúc ”.

Không có hiệu ứng Sandbox khi di chuyển trang web

John Mueller bắt đầu câu trả lời của mình bằng cách xác nhận rằng không có "Sandbox" nào liên quan trong quá trình di chuyển trang web.

John Mueller trả lời:

“Đối với tôi, việc này giống như một tình huống di chuyển địa điểm kinh doanh truyền thống. Bạn di chuyển từ tên miền này sang tên miền khác và bạn chuyển hướng tất cả các URL từ trang web cũ của mình sang một tên miền mới và chúng tôi sẽ giải quyết vấn đề đó.

Và ít nhất, theo quan điểm của tôi, không có hiệu ứng Sandbox được thực thi ở đây.

Chắc chắn không có hiệu ứng Sandbox từ phía chúng tôi khi nói đến việc di chuyển trang web ”.

Di chuyển tất cả cùng một lúc hay từng phần?

John Mueller tiếp theo giải quyết câu hỏi liệu họ có nên di chuyển trang web theo từng giai đoạn hay chỉ thực hiện tất cả cùng một lúc.

Mueller trả lời:

“Nếu bạn phải di chuyển trang web, thì hãy di chuyển trang web và chuyển hướng tất cả các trang của bạn.

Cách tiếp cận đơn giản nhất thường là chuyển hướng tất cả các trang cùng một lúc. Hệ thống của chúng tôi sẽ tự điều chỉnh theo các trang đã chuyển hướng và sẽ tự động nhận ra điều đó. ”

Mất bao lâu để Google xử lý các trang web di chuyển?

Phần tiếp theo trong câu trả lời của anh ấy khá thú vị vì anh ấy mô tả cách hệ thống của Google ghi nhận sự di chuyển của một trang web và thực sự tăng tốc độ xử lý trang web thay vì làm chậm nó. Điều đó có ý nghĩa là:

Mueller giải thích cách Google xử lý khi bạn di chuyển trang web:

“Khi chúng tôi nhận thấy một trang web bắt đầu chuyển hướng tất cả các trang đến một địa chỉ khác, chúng tôi sẽ cố gắng xử lý trang web đó nhanh hơn một chút để có thể hoàn tất việc di chuyển trang web đó nhanh nhất có thể.

Và khi phát hiện ra sự di chuyển từng phần của trang web, chúng tôi sẽ hiểu rằng: ồ họ đang di chuyển trang web, do đó chúng tôi sẽ xử lý mọi thứ chậm lại.

Nhưng thay vào đó, chúng tôi cố gắng xử lý mọi thứ thực sự nhanh hơn một chút khi chúng tôi nhận ra có sự chuyển toàn bộ trang web."

Cách Google phản hồi về trang web di chuyển

Lời giải thích của Mueller về cách Google phản ứng với việc di chuyển trang web là phản ứng hợp lý để thiết kế một hệ thống nhận biết khi nào quá trình di chuyển một trang web đang diễn ra và điều chỉnh hệ thống để bắt kịp tốc độ xử lý trang web để Google có thể tiếp tục giới thiệu nội dung các trang hữu ích cho người dùng.

Có: 11/3 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây