bgware

Các phương pháp hay để duy trì hiệu suất trang web khi sử dụng Shared Hosting

Các vấn đề về hiệu suất trang web thường gặp khi sử dụng các dịch vụ lưu trữ trang web chia sẻ (còn gọi là Shrae hosting). Dưới đây là một số mẹo tối ưu để tăng hiệu suất cho trang web của bạn.

Hàng nghìn trang web có thể được lưu trữ trên một máy chủ vật lý và chỉ một trang web có vấn đề có thể ảnh hưởng đến tất cả các trang web khác được lưu trữ chung trên máy chủ này. Các nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ trang web sẽ thường xuyên theo dõi và điều chỉnh hiệu suất trên các máy chủ này để đảm bảo rằng các trang web chạy trơn tru và không có phần mềm độc hại chạy trên chúng.

Ngày nay, các nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ chia sẻ shared webhosting, việc cải thiện hiệu suất trang web trở nên đơn giản hơn vì sử dụng nhiều công cụ hỗ trợ. Tuy nhiên, tài nguyên shared hosting là hạn chế, chính vì vậy, dưới đây là một số vấn đề về hiệu xuất do chính trang web gây ra mà bạn nên để tâm và nâng cấp nó nếu có thể.

Tại sao trang web của tôi chạy chậm hơn sau khi hoạt động một thời gian?

Trong môi trường lưu trữ chia sẻ, hầu hết khách hàng sở hữu trang web nhỏ chạy trên hệ thống quản lý nội dung (CMS) không hiểu tác động của các plugin hoặc sử dụng phần mềm đã cũ hoặc không nâng cấp được CMS do không hiểu biết nhiều về IT.

Nền tảng WordPress cũ

WordPress là phần mềm CMS phổ biến nhất hiện nay được tìm thấy trên các trang web nhỏ này, nhưng người dùng thường không hiểu sự nguy hiểm của việc cài đặt các plugin một cách bừa bãi. Ngay cả những plugin có hàng triệu lượt cài đặt cũng có thể trở thành nạn nhân của các lỗ hổng hoặc lỗi tối ưu hóa.

Trong nhiều trường hợp, các nhà phát triển plugin không viết code lại để tối ưu cho thời điểm hiện tại đã thay đổi, ban đầu có thể hoạt động khá tốt cho đến khi một ngày trang web nhận lưu lượng truy cập tăng trong đó các truy vấn và thêm nhiều yêu cầu truy vấn khác nhau gây ra hiện tượng suy giảm hiệu suất nghiêm trọng.

Cài Plugins bừa bãi

100% các trang web sử dụng ít nhất một plugin quảng cáo, plugin menu, chức năng tìm kiếm, lọc tìm kiếm và các plugin đệm đầu ra để thay thế HTTP bằng HTTPS. Đối với một trang web nhỏ với ít lưu lượng truy cập, điều này có thể không là vấn đề về hiệu suất cần lưu tâm. Đùng một ngày, khi lưu lượng truy cập tăng lên và tại thời điểm này, các plugin đã được tích hợp vào trang web. Loại bỏ chúng đôi khi không phải là một tùy chọn cho quản trị trang web, nhưng thay thế chúng bằng các tùy chọn tối ưu hơn là một giải pháp có lợi cho cả quản trị trang web và nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ trang web.

Phiên bản PHP lỗi thời

Một vấn đề khác thường gặp với các trang web chạy phần mềm CMS là chúng thường chạy trên phiên bản PHP đã cũ. Hơn 15% các trang web WordPress sử dụng các phiên bản PHP thời cô lựu.

Với hàng nghìn trang web được hỗ trợ chỉ trên một máy chủ duy nhất, các nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ chia sẻ phải luôn chủ động với cách tiếp cận của họ đối với các vấn đề liên quan đến PHP. Họ cũng phải có cách nhanh chóng xác định vấn đề và đưa ra đề xuất cho những khách hàng về hiệu suất và các lỗi khác liên quan đến PHP.

Các vấn đề về hiệu suất rất khó khắc phục và ngày càng tạo gánh nặng chồng chất khi hiệu suất ảnh hưởng đến toàn bộ máy chủ. Nếu quản trị viên không thể giải quyết vấn đề nhanh chóng, điều đó có thể đồng nghĩa với việc mất doanh thu và một số khách hàng có thể chuyển sang nhà cung cấp khác.

Trên đây là các vấn đề về hiệu suất liên quan tới trang web sử dụng các nền tảng CMS miễn phí. Hy vọng sẽ giúp ích cho các quản trị trang web hiểu hơn về việc tại sao trang web của mình chậm dần theo thời gian.

Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây