bgware

Bạn biết gì về xu hướng thiết kế logo trong năm 2016?

Logo là bước đầu tiên trong một bộ nhận diện thương hiệu chuẩn mực, cùng khám phá 10 mẫu logo nổi bật trong năm 2016.

Xu hướng thiết kế logo luôn quan trọng đối với các nhà thiết kế web nếu khách hàng chưa thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu. Việc này luôn gây khó khăn cho các công ty thiết kế website khi khách hàng chưa có định nghĩ gì trong đầu về bộ nhận diện thương hiệu. Họ không hiểu rằng, màu sắc và bố cục thiết kế trang web ảnh hưởng khá nhiều đến giao diện trang web. Và thông thường nếu gặp trường hợp như vậy, công ty thiết kế web sẽ tự làm logo luôn cho khách miễn phí.

Một trang web đẹp cần hội tụ rất nhiều tinh hoa từ chính thiết kế logo thương hiệu, màu sắc logo quyết định khá nhiều thành phần đồ họa trên trang web. Ngày hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn các xu hướng thiết kế logo ảnh hưởng đến phong cách thiết kế của các tay thiết kế đồ họa trong suốt năm 2016 này. Đây là bài viết tập hợp các phong cách thiết kế đã làm thay đổi cách nhìn về hệ thống nhận diện thương hiệu, màu sắc thương hiệu và cả các tính của thương hiệu cho một bộ logo mới của bạn hay đơn giản chỉ là "cưỡi ngựa xem hoa" các thiết kế này tạo dựng thêm óc sáng tạo cho bạn trong hành trình thiết kế đồ họa của mình. Nào cùng chúng tôi khám phá xu hướng thiết kế logo trong năm 2016,

Bài hôm nay có gì?

#Phong cách thiết kế logo phẳng (Flat logo design)

Phong cách thiết kế logo phẳng (Flat logo design)

Phong cách thiết kế logo này không phải là điều mới mẻ nhưng nó chắc chắn là một xu hướng trong năm 2016 khi rất nhiều công ty sử dụng kiểu thiết kế này và bị ảnh hưởng của phong cách thiết kế này trong logo của mình.

Một vài ví dụ thường thấy trong phong cách thiết kế Flat (Thiết kế logo phẳng) bao gồm các biểu tượng của các thương hiệu như IHOP, Microsoft, Windows, và Netflix. Tất cả các tên thương hiệu được in đậm, hay cách thiết kế logo 3D trong những năm 2000 được thịnh hành thời gian. Tuy nhiên, phong cách thiết kế phẳng lên ngôi đã thay đổi cách thiết kế logo của họ và các thiết kế trang web cũng được ứng dụng phong cách này, họ tận dụng xu hướng này bằng cách tạo ra các thiết kế mang phong cách đơn giản tạo ra màu sắc thương hiệu tối giản.

Phong cách không phải là lý do duy nhất để thiết kế này lên ngôi và trở thành một xu hướng. Sự đơn giản được tận dụng triệt để cho phép các logo mở rộng trên nhiều sản phẩm dịch vụ của họ tốt hơn và dễ dàng tương thích với nhiều trình duyệt và các thiết bị di động. Điều này đặc biệt quan trọng trong việc thiết kế và xây dựng trang web theo phong cách thiết kế đáp ứng trên các thiết bị di động hay  máy tính bảng.

#Phong cách thiết kế logo thân thiện (UI-Friendly Typography logo design)

Phong cách thiết kế logo thân thiện (UI-Friendly Typography logo design)

Ngày càng có nhiều người lựa chọn các thiết bị di động thay cho PC và Laptop, nó cũng làm ảnh hưởng nhiều đến phong cách thiết kế thương hiệu và ngày càng có nhiều nhãn hiệu hàng hóa thiết kế lại logo của họ với kiểu chữ sans-serif vì sự đơn giản và hỗ trợ trên nhiều thiết bị do Font chữ này mặc định trên toàn bộ các thiết bị.Một ví dụ quan trọng của việc thay đổi font chữ như gần đây ta thấy Google đã sử dụng phông chữ serif từ năm 1999 nhưng đã chuyển sang một phông chữ sans-serif từ tháng 9/2015 được thiết kế bởi đội ngũ thiết kế riêng của họ vì khả năng mở rộng bất kỳ kích thước nào trên cả các website hiện tại của Google.Google đã thử nghiệm font ở nhiều kích cỡ và thiết kế lại rất nhiều lần để đạt được kích thước và khoảng cách tối ưu trên các bản thiết kế.

#Phong cách thiết kế logo tối giản (Minimalism logo design)

Phong cách thiết kế logo tối giản (Minimalism logo design)

Minimalism không phải là mới mẻ khi nói đến thiết kế logo. Nó được khá nhiều doanh nghiệp lớn lựa chọn trong mọi lĩnh vực thiết kế trong suốt những năm gần đây từ thiết kế nội thất đến thiết kế website. Nó đã trở thành một xu hướng lớn trong thiết kế trang web vào đầu năm 2014 và tiếp tục gây ảnh hưởng đến phong cách thiết kế logo của các tay thiết kế đồ họa đến nay. Minimalism nhấn mạnh thiết kế phẳng và sử dụng càng ít màu càng tốt tạo ảnh hưởng tập trung cho những khách hàng khi xem logo hoặc tập trung sự chú ý khi họ truy cập trang web.

#Phong cách thiết kế logo nghệ thuật ( Line Art logo design )

Phong cách thiết kế logo nghệ thuật ( Line Art logo design )
Nguồn ảnh: Dreamstale / Creative Market

 

Xu hướng thiết kế năm 2015 tại Việt Nam hay trên thế giới đều đi theo thiên hướng nghệ thuật, và đặc biệt các doanh nghiệp ở Việt Nam đa phần còn tư tưởng lạc hậu nên các thiết kế logo đều hay màu mè. Nhưng cách thiết kế theo thiên hướng nghệ thuật đã biến đổi theo một xu hướng vừa nghệ thuật và vừa đơn giản (Monolines logo design) các đường nét trong thiết kế mỏng hơn và sử dụng màu đơn sắc cho các thiết kế logo mang xu hướng lai này.

#Phong cách thiết kế logo vẽ tay (Hand-Drawn logo design)

Phong cách thiết kế logo vẽ tay (Hand-Drawn logo design)
Nguồn ảnh: MakeMediaCo./ Creative Market

Đôi lúc người ta yêu thích sự mềm mại và nhẹ nhàng trong một logo, đó là điều đặc biệt cho các khách hàng đặc biệt. Điều này là hữu ích nhất cho các thương hiệu không đòi hỏi sự tinh tế và vẽ tay là một phong cách tối giản và thay vào đó sử dụng cách tiếp cận nhẹ nhàng hơn khi nói đến xây dựng thương hiệu. Phong cách này cũng cho phép các nhà thiết kế đồ họa thêm màu sắc nhiều hơn để tăng khả năng sử dụng màu tự do trong thiết kế.

#Phong cách thiết kế logo không gian âm (Negative Space logo design)

Phong cách thiết kế logo không gian âm (Negative Space logo design)

Đây không phải là một xu hướng mới, nhưng nó vẫn tồn tại trong năm 2016. Một thiết kế không gian sử dụng khoảng trắng và kết hợp thành một biểu tượng như một "thông điệp" và rõ ràng nhất là ví dụ về logo của NBC. Logo này sử dụng màu sắc rực rỡ, NBC đã sử dụng biểu tượng con công từ những năm 1956 để quảng cáo cho thương hiệu của họ. Biến thể logo của họ chúng tôi biết bây giờ đã được sử dụng từ năm 1979.

#Phong cách thiết kế logo xếp chồng (Stacked Text logo design)

Phong cách thiết kế logo xếp chồng (Stacked Text logo design)


Từ ảnh hưởng của thiết kế web là cách sử dụng văn bản đơn giản với một màu duy nhất trong thiết kế nhỏ gọn. Để đảm bảo được tiêu chí cho trang web cũng như làm ra logo nhanh chóng, đặc biệt là các khách hàng Việt không đánh giá cao logo bằng trang web và một số khách hàng thích rõ ràng trong logo cũng như muốn giải thích rõ ràng về ý nghĩa logo của họ. Đơn giản nhất chỉ cần xếp chồng các văn bản, ý nghĩa hay slogan theo chiều dọc tương ứng với chiều ngang của logo. Bạn có thể hiểu nôm na bằng ví dụ minh họa logo phía trên là cách giải nghĩa chữ ALA là American Library Association. Đây cũng là một xu hướng khá thịnh hành trong năm 2016 do yếu tố đơn giản nhanh chóng và không mất nhiều thời gian cho logo.

#Phong cách thiết kế logo hiện đại kết hợp cổ điển (Modern Retro/Vintage logo design)

Phong cách thiết kế logo hiện đại kết hợp cổ điển (Modern Retro/Vintage logo design)
Nguồn ảnh: Decade Type Foundry/ Creative Market

Phong cách này bắt đầu xuất hiện một vài năm trở lại đây và chắc chắn sẽ là xu hướng trong năm 2016. Đương nhiên là nó không hot như các phong cách thiết kế phẳng hay đơn giản vì yếu tố kén khách hàng hơn. Nó là sự kết hợp giữa phong cách phẳng hiện đại và kết hợp cổ điển, nói nôm na là nhìn nó có vẻ cũ kỹ và thô sơ. Ta hay bắt gặp trong cách thiết kế logo của các hãng rượu hay một khách sạn cổ. Với phong cách này, nó giữ lại vẻ cổ kính của truyền thống và vẫn có nét hiện đại trong cách thiết kế.

#Phong cách thiết kế logo theo nhịp điệu (Mixing Things Up logo design)

Phong cách thiết kế logo theo nhịp điệu (Mixing Things Up logo design)


Bạn có thể liên tưởng đến phong cách thiết kế logo xếp chồng lên nhau. Nhưng thực ra nó là một phong cách khác, nó sử dụng các phông chữ khác nhau để tạo ra độ tương phản trong một logo dựa trên văn bản, mà sự tương tự như cách bạn sẽ đặt chữ đen trên nền trắng, khá giống phong cách văn bản xếp chồng lên nhau. Làm thế nào để kết hợp các phông chữ? Bạn có thể thực hiện theo những cách khác nhau như cách sử dụng phông chữ khác nhau cho mỗi từ hoặc có thể sử dụng một phông chữ khác nhau cho 1 chữ nhất định trong một từ để làm cho logo sinh động và hấp dẫn hơn như ví dụ ở trên.

#Phong cách thiết kế logo năng động (Dynamic logo design)

Phong cách thiết kế logo năng động (Dynamic logo design)

Đây là một trong những phong cách cũ xuất hiện trên nhiều các xu hướng thiết kế logo và ngay cả trong in ấn, nhưng được sử dụng ngày càng nhiều trong những năm gần đây. Một biểu tượng năng động phía trước và thay đổi màu sắc thường xuyên nhưng vẫn giữ nguyên một số điểm nhấn trong nhận diện thương hiệu. Một ví dụ tuyệt vời cho phong cách thiết kế này là logo của USA TODAY. Công ty giữ logo và tên thương hiệu chính, chỉ thay đổi màu sắc của vòng tròn cho mỗi chi nhánh khác nhau cho từng chuyên mục.

Bonus: Một số bài viết hay về bộ nhận diện thương hiệu mà theo chúng tôi là hữu ích cho bạn:

Bạn theo phong cách thiết kế nào? Bạn nghĩ rằng còn phong cách thiết kế logo khác, hãy cùng thảo luận với chúng tôi nhé.

Tác giả bài viết: Patrick Le
Có: 5/1 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây