Lịch sử phát triển thiết kế Logo Jollibee

Thứ hai - 05/01/2015 03:53

Từ khi ra mắt thương hiệu thức ăn nhanh Jollibee đã thu hút được khách hàng khắp nơi trên thế giới. Khi lượng khách của các chuỗi cửa hàng này ngày càng tăng lên thì bản thiết kế Website cũng được thay đổi theo thời gian để bắt kịp với xu hướng tiêu dùng.

Lịch sử phát triển thiết kế Logo Jollibee

1980-2009

Lịch sử phát triển thiết kế Logo Jollibee

Ra mắt và năm 1980, bố cục của logo vẫn giữ một số nét đặc trưng cho đến ngày hôm nay. Lúc này Jollibee bao gồm khuôn mặt của một chú ong cách điệu, hình cái bánh hamburger, một cái hộp và dòng chữ “Jollibee” nằm ngang. Thiết kế Logo này được sử dụng cho đến khi cửa hàng cho ra đời một cái mới vào năm 2000. Logo được sử dụng  trong các thiết kế cửa hàng của Jollibee cho đến đầu những năm 2000 và được chọn làm thiết kế chính trong bao bì và quảng cáo thương mại cho đến năm 1998.

Từ lúc này, Jollibee giữ nguyên thiết kế tổng thể và hình ảnh logo được dán trên những chiếc khay mang thức ăn cho đến năm 2009.

1996-2011

Lịch sử phát triển thiết kế Logo Jollibee

Vào năm 1996, Jollibee bắt đầu tân trang thương hiệu cũng như thiết kế tổng thể của chuỗi cửa hàng. Một logo hoàn toàn mới về mặt hình ảnh được công bố rộng rãi với người tiêu dùng khắp nơi trên thế giới. Bản thiết kế logo mới bao gồm một dòng chữ với các góc bo tròn phong cách được đặt cạnh chú ong cách điệu , còn phần phần chiếc hộp và cái bánh đã không còn sử dụng nữa.

Ngoài ra, phần gương mặt của chú ong được chuyển từ trung tâm sang bên phải và hơi nghiêng một chút. Thiết kế Logo này được dùng cho bao bì và quảng cáo đến năm 2011, bạn vẫn có thể tìm thấy logo này trong những cửa hàng chưa cập nhật logo mới nhất. Thiết kế tổng thể của logo bị ảnh hưởng bởi biểu tượng gương mặt chú ong, cho nên trong lần chỉnh sửa này chú ong được tân trang lại cho với phần gương mặt và quần áo tốt hơn.

2011-hiện tại

Lịch sử phát triển thiết kế Logo Jollibee

Vào khoảng thời gian nàyLogo thì cũng không thay đổi nhiều nhưng phần đầu và phần chữ có một số điều chỉnh dễ thấy. Các mẫu thiết kế logo cũ đã không còn thích hợp cho đến cuối năm 2011, khi một số chi nhánh đã bắt đầu thiết lại hình ảnh cửa hàng.

Logo mới được ra mắt vào năm 2011, bao gồm hai hình thang màu đỏ và màu vàng xếp chồng lên nhau, thiết kế này trở thành nền tảng cho các tấm bảng hiệu của Jollibee sau này.

Cho đến nay, có thể nói logo của Jollibee hiện tại đã đáp ứng được mọi tiêu chuẩn của một thương hiệu thành công. Thiết kế tổng thể đơn giản, dễ nhìn, dễ dàng truyền tải thông điệp đến người xem. Biểu tượng chú ong mỉm cười tạo ra cảm giác thân thiện và để lại ấn tượng nhanh chóng. Màu sắc nổi bật thu hút được thị giác của người xem.

Tác giả bài viết: Nguyễn Ngọc Hữu Huy