bgware

Câu chuyện web giá rẻ

Tản mạn một buổi chiều trên chiếc ghế khô cứng, cùng đối mặt là một màn hình 21 inch với chi chít các ký tư và số và song song đó là nỗi niềm của dân làm web xoay quanh câu chuyện Web Giá Rẻ...

Trong quá khứ, hiện tại và cả tương lai nữa, chắc hẳn sẽ luôn tồn tại một thực tế cạnh tranh vô cùng khốc liệt trong lĩnh vực thiết kế website. Nếu chỉ cạnh nhau về mặt công nghệ thì hiện tại, gần như các doanh nghiệp web có tuổi đời từ 7 năm trở lên đã nắm được những công nghệ thiết kế nhất định. Việc cạnh tranh ở khâu kỹ thuật hay công nghệ không còn là vấn đề lớn đối với các doanh nghiệp web có tầm so với những doanh nghiệp còn "non" kinh nghiệm hơn. Tuy nhiên, điều đáng nói ở đây không phải là cuộc cạnh tranh công nghệ, đó là cuộc cạnh tranh về giá. Đây không phải là một chiêu bài hiếm gặp trong các ngành nghề khác, nó cũng đã xuất hiện ở lĩnh vực thiết kế web như là một vũ khí của những ai được xem là "yếu thế" hơn trong cuộc đua chinh phục khách hàng.



Web ! có dễ làm ?

Hãy thử tìm trên các công cụ tìm kiếm như phổ biến nhất là Google với các từ khóa "web giá rẻ" hay "thiết kế web giá rẻ" thì ôi thôi, rất nhiều nhiều các trang kết quả trả về trong danh sách đó. Và bạn hãy thử vào các trang web ấy, thật phong phú với rất nhiều giao diện với đủ loại mức giá khác nhau, thật khó khăn trong việc lựa chọn các giao diện ưng ý vì nó quá phong phú và đầy màu sắc. Tuy nhiên, điều mà bạn lo lắng hơn không phải việc khó khăn lựa chọn các giao diện ưng ý mà là chọn lựa đối tác để mua trang web, vì các đơn vị này hoàn toàn xa lạ. Nếu bạn chưa từng làm việc với một ai trong các công ty này thì chắc hẳn bạn sẽ phải căng não ra để suy nghĩ  rằng sẽ trao "vàng" cho ai. Một quyết định không phải dễ dàng. 

Bài viết này hướng đối tượng Website giá rẻ là các website dựng sẵn được người lập trình tạo sẵn, người dùng chỉ cần chọn mẫu web, mua và sau đó sẽ sở hữu được Source web (mã nguồn của trang wbe). Bài viết không nhằm đả kích các trang mạng cung cấp dịch vụ thiết kế web giá rẻ, vì bản thân tôi cũng đã từng kinh doanh loại hình website giá rẻ này. Qua quá trình làm việc, cung cấp các trang web giá rẻ đến lúc thiết kế các trang web cao cấp, tôi cũng đúc kết ra một số vấn đề và qua loạt bài 8 Web này, tôi muốn chia sẻ với các bạn - những ai vì một lý do nào đó, không có nhiều tiềm lực tài chính cũng như chưa có kinh nghiệm trong việc lựa chọn các website giá rẻ để cân bằng với nguồn tài chính.

1. Kinh nghiệm nào cho việc lựa chọn trang web giá rẻ

Như đã phân tích ở trên, việc lựa chọn các trang web giá rẻ phù hợp với "túi tiền" và nhu cầu phát triển trang web hiện tại không phải là một điều dễ dàng. Để có được một nhận định đúng đắn và chọn lựa các mẫu web phù hợp bạn cần sự tiếp sức với các kinh nghiệm lựa chọn trang web giá rẻ như sau:

Tuổi đời công ty cung cấp dịch vụ web giá rẻ

Thiết kế website là một trong những ngành tăng trưởng nhạy cảm nhất nhì ở lĩnh vực công nghệ. Hàng năm có rất nhiều doanh nghiệp về web được thành lập nhưng cũng có không ít các doanh nghiệp tuyên bố "ngừng cuộc chơi". Website là ngôi nhà trực tuyến trên mạng của doanh nghiệp, một cửa hàng rau hay một tiệm vải đều mong muốn làm một trang web để kết nối với khách hàng gần xa và mong có cơ hội tăng trưởng nhanh hơn nhờ lực đòn bẫy của công nghệ. Và theo cùng điều đó là sự tăng trưởng của các công ty làm web.

Sân chơi thiết kế web ngày càng hẹp dần và chỉ dành cho công ty có kinh nghiệm

Sân chơi thiết kế web ngày càng hẹp dần và chỉ dành cho công ty có kinh nghiệm

Tuy nhiên, như bạn biết đây, sẽ có nhiều cửa hàng quần áo đóng cửa, có nhiều cửa hàng rau phải nghỉ bán do kinh doanh không hiệu quả và đương nhiên kéo theo các trang web sẽ chết đi, đi cùng đó là sự tụt giảm doanh thu của các công ty web, qua đó họ cũng không thể còn trụ được trong thị trường. Qua nhiều con số thống kê từ các cơn quan ban ngành, chúng ta có thể thấy các doanh nghiệp rất dễ chết yểu, cho nên đối với các doanh nghiệp có tuổi đời từ 7 năm trở lên có thể nói là đã dần thích nghi với những sự biến đổi khắc nghiệt của quy luật thị trường (dĩ nhiên là các đơn vị này vẫn hoạt động bình thường trong các năm đó).

Với các phân tích bên trên cho thấy, đối với các doanh nghiệp cung cấp giải pháp giá rẻ, nếu có tuổi đời công ty càng lớn (công ty hoạt động liên tục) thì rõ ràng mức độ tin cậy sẽ cao hơn và có thể chất lượng các sản phẩm và dịch vụ cũng sẽ tốt hơn. Do đó, trong quá trình xem xét sản phẩm web giá rẻ, bạn cũng nên đưa tiêu chí tuổi thọ của công ty Web vào trong danh sách các tiêu chí cần so sánh sẽ phần nào an tâm hơn cho sản phẩm của mình.

Lượt mua/ thiết kế các giao diện web

Tại các trang mạng cung cấp các sản phẩm web giá rẻ, thông thường là các sản phẩm web dựng sẵn. Các lượt mua giao diện trang web mà bạn đang xem xét cũng phần nào phản ánh về chất lượng của trang web đó. Thử lấy ví dụ về số lượt download các giao diện mẫu website trên trang chủ wordpress.org bạn có thể thấy, các giao diện tốt thông thường luôn có số lượt download rất cao so với csac trang web có giao diện chưa được tối ưu. Với điều này, bạn cũng nên xem xét đến yếu tố về số lượt tương tác, dùng thử hoặc mua các trang web này để có cơ sở có được niềm tin vào giao diện cho trang web tương lai của mình.

Vị trí đặt các Hosting chứa trang web

Như bạn đã biết, người ta thường hay nói "nhất cự ly, nhì tốc độ". Quả thật như vậy, với lĩnh vực công nghệ nếu các yếu tố tài nguyên phần cứng đều như nhau thì khoảng cách địa lý cũng là yếu tố quan trọng trong việc quyết định tốc độ load trang web của bạn. Các website được đặt ở các Hosting Việt Nam luôn tối ưu hơn các website đặt ở các Hosting nước ngoài (cùng yếu tố so sánh về phần cứng). Cho nên, hãy xem thông tin về Hosting hoặc máy chủ chứa các website dựng sẵn mà bạn sắp sở hữu được đặt ở đâu. Đó cũng là yếu tố quan trọng bạn nên cân nhắc.

Các nhận xét của khách hành xung quanh trang web

Ở các trang web thương mại điện tử hầu hết đều có các dòng nhận xét về các sản phẩm mà họ bán trên đó. Và các trang web cung cấp các sản phẩm web thiết kế sẵn và gọi là web giá rẻ cũng sẽ có những nhận xét về các sản phẩm này. Hãy theo dõi các nhận xét dựa trên số lượt comment, mức độ hài lòng, sự khen chê hay các ưu khuyết điểm,...bạn sẽ thấy rằng giao diện web này có đáng để bạn trao niềm tin và bỏ tiền ra để mua hay không.

2. Chốt

Trên là các chia sẻ về một số kinh nghiệm xoay quanh việc lựa chọn các trang web giá rẻ phù hợp với nguồn tài chính hoặc giai đoạn phát triển ban đầu của doanh nghiệp. Bạn có thể tương tác và tham khảo thêm như là những cơ sở để lựa chọn website giá rẻ phù hợp. Chúc bạn có một trang web giá rẻ ưng ý.

Tham khảo thêm:

Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây