bgware

Tổng quan về giá trị và không gian trong thiết kế đồ họa cơ bản

Đối với thiết kế đồ họa cơ bản, tổng quan về giá trị và không gian trong thiết kế đồ họa cơ bản có tổng số 6 yếu tố bạn cần nắm vững: đường nét, hình dạng, màu sắc, texture, giá trị và không gian. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu kiến thức chung nhất về ‘giá trị và không gian’ trong thiết kế đồ họa.

1. Giá trị

Giá trị có thể được coi như một yếu tố riêng biệt trong thiết kế đồ họa, mặc dù nó có liên quan chặt chẽ với màu sắc vì giá trị mang ý nghĩa tổng quát hơn, nó đại diện cho độ sáng – tối trong thiết kế. Giá trị cũng tác động rất lớn đến tâm trạng và cảm xúc của người xem, thậm chí ở mức độ sâu sắc hơn rất nhiều. Khi nắm bắt được màu sắc, bạn đến gần hơn với sự hoàn hảo nhưng nếu hiểu được cách thức hoạt động của giá trị, bạn có thể vượt ra khỏi một sản phẩm thiết kế đồ họa thông thường.

giá trị trong thiết kế đồ họa

Những thiết kế sáng màu có tác động và cảm nhận khác so với những thiết kế tối. Bạn cần một con mắt chuyên gia để nhận thấy sự khác biệt đó và quyết định lựa chọn yếu tố thiết kế nào là tốt nhất.

2. Không gian

Không gian và cách sử dụng không gian có vai trò quan trọng trong thiết kế đồ họa. Trong thời gian gần đây, ‘không gian trắng’ (hay còn gọi là không gian âm) được sử dụng rất rộng rãi vì nó cho phép người dùng đọc dễ dàng hơn, tạo thu hút trực quan hơn. Không gian trắng không phải là một khoảng không gian màu trắng mà là khu vực không được tô màu trong thiết kế đồ họa. Bạn có thể xem một số ví dụ dưới đây để có thể hiểu hơn về khái niệm này.

không gian trong thiết kế đồ họa
 
không gian trong thiết kế đồ họa 2

Việc sử dụng nhiều không gian trắng trong thiết kế đồ họa thì sẽ cung cấp cảm nhận mở và sáng sủa hơn. Việc thiếu không gian trắng có thể biến sản phẩm thiết kế của bạn trở nên lỗi thời và lộn xộn.

Trong bài viết trước, chúng tôi đã đề cập rằng màu sắc là yếu tố quan trọng nhất của thiết kế đồ họa thì không gian trắng nằm trong những yếu tố được xếp vào “top đầu”. Không gian trắng có thể dễ dàng nhận biết, ngay cả khi bạn chưa học qua khóa đào tạo thiết kế nào. Không gian trắng có thể biến thiết kế của bạn trở thành một lợi thế và thể hiện kỹ năng bố trí tốt nhất của bạn.

Như vậy, bạn đã tìm hiểu được tổng quan 6 yếu tố quan trọng nhất trong thiết kế đồ họa. Hãy cùng đón đọc các kiến thức sâu hơn về các yếu tố này cũng như về kỹ năng thiết kế đồ họa của chúng tôi trong những bài viết tiếp theo.


Một chút quảng cáo: Một bộ nhận diện thương hiệu tốt sẽ giúp doanh nghiệp có sự khởi đầu hoàn hảo hãy khám phá dịch vụ thiết kế nhận diện thương hiệu của Ngôi Sao Số nhé, hoặc gọi 0945.82.82.79 để được tư vấn chuyên sâu.
Có: 5/1 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây