Tâm lý học màu sắc – Sự kết nối màu sắc với cảm xúc con người (Phần 1)

Thứ hai - 03/07/2017 21:16

Màu sắc luôn hiện hữu trong cuộc sống của con người và không thể phủ nhận sức mạnh của màu sắc. Tâm lý học màu sắc là kiến thức quan trọng đối với mọi lĩnh vực có liên quan đến thiết kế, không ngoại trừ thiết kế đồ họa.

Chuỗi bài liên quan

Tâm lý học màu sắc – Sự kết nối màu sắc với cảm xúc con người (Phần 1)

Tâm lý học màu sắc

Mục đích của công việc thiết kế đồ họa các tài liệu in ấn là khuyến khích đối tượng mục tiêu đưa ra các quyết định hành động. Cho dù đó là việc họ mua một sản phẩm, đăng ký một dịch vụ hay tránh một con đường nguy hiểm thì luôn có một lý do để bạn đưa ra một thông điệp.

Phụ thuộc vào thông điệp bạn đang cố gắng truyền tải hoặc những phản ứng bạn đang kỳ vọng ở người xem, tâm lý màu sắc sẽ là sự hỗ trợ rất lớn để bạn đạt được hiệu quả mong muốn.

Nếu bạn hiểu tâm lý màu sắc và các tác động khác nhau của màu sắc đến cảm xúc và hành động của mọi người, bạn có thể sử dụng kiến thức này để cải thiện lợi thế và thúc đẩy hoạt động kinh doanh cũng như đầu tư.

Màu sắc và cảm xúc

Bất cứ khi nào bạn muốn khuyến khích khách hàng thực hiện một hành động cụ thể, bạn cần kết nối cảm xúc với họ. Có rất nhiều cách khác nhau để đạt được điều này, từ việc sử dụng văn bản để truyền tải thông điệp cho đến các thiết kế tờ rơi, poster hay brochuce tổng thể.

Màu sắc và cảm xúc

Màu sắc và cảm xúc có mối liên kết rất chặt chẽ. Việc sử dụng màu sắc hiệu quả có tác động lớn đến cách khách hàng diễn giải thông điệp của bạn sau đó họ có quyết định hành động hay không đều phụ thuộc vào cách diễn giải này.

Sử dụng màu sắc để tạo sự kết nối

Cho dù mục đích thiết kế của bạn là gì, bạn cần xác định được màu sắc đạt hiệu quả cao nhất và phù hợp với mong muốn của bạn. Hãy nghĩ về những cảm xúc bạn kỳ vọng ở khách hàng khi họ nhìn thấy poster, tờ rơi hay brochure bạn thiết kế.

Sử dụng màu sắc để tạo sự kết nối

Từ đó, bạn có thể kết hợp các màu sắc biểu tượng cho các cảm xúc đó để tạo ra sự kết nối với khách hàng. Bằng cách này, bạn có thể áp dụng tâm lý màu sắc để cải thiện hiệu quả công việc, khuyến khích mọi người hành động và phản ứng theo cách bạn muốn.

Một chút quảng cáo: Ngôi Sao Số là đơn vị chuyên hoạt động trong lĩnh vực thiết kế, tư vấn thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp. Bạn đang cần "refresh" lại doanh nghiệp hay đơn giản bạn là một "brand" hoàn toàn mới, hãy gọi cho chúng tôi để được tư vấn chuyên sâu.