bgware

Học thiết kế đồ họa ra làm gì?

Thiết kế đồ họa là một công việc kết hợp giữa ý tưởng sáng tạo, cách cảm nhận thẩm mỹ và sử dụng các công cụ đồ họa để truyền tải ý tưởng đó thành những sản phẩm đẹp. Vậy, học thiết kế đồ họa ra làm gì?

Thiết kế đồ họa là một chuyên ngành thuộc về mỹ thuật giúp bạn thỏa sức sáng tạo, thể hiện được cá tính của bản thân. “Đồ họa” là thuật ngữ để mô tả những bản vẽ được hiển thị trên một mặt phẳng (đa chất liệu) và “Thiết kế” là một động từ mang ý nghĩa tạo dựng, sáng tạo. Vậy công việc là việc tạo dựng một hình ảnh, tác phẩm lên bề mặt một chất liệu nào đó, mang tính nghệ thuật để làm đẹp và phục vụ nhu cầu.

Học thiết kế đồ họa là học những gì?

Nói đến ngành này bạn sẽ học những lý thuyết cơ bản về thiết kế, luyện tập các kỹ năng cơ bản về vẽ tay và nắm rõ được cách tạo ra một sản phẩm đẹp như: nghệ thuật thị giác, nghệ thuật chữ...

Sau đó, bạn sẽ học cách thức tạo ra các yếu tố cũng như các tác phẩm và các sử dụng các phầm mềm cơ bản như Adobe Photoshop, Adobe InDesign, Adobe Illustrator...trong quá trình thiết kế.

Và điều quan trọng nhất khi bạn học là cách tạo ra một sản phẩm truyền tải được ý tưởng của bản thân, phù hợp với xu hướng và mang được những đặc điểm khách hàng cần.

Một số chuyên ngành bạn có thể lựa chọn như:

  • Ngành thiết kế thương hiệu hoặc thiết kế website chuyên nghiệp
  • Ngành thiết kế game 3D
  • Ngành thiết kế hiệu ứng hình ảnh hoạt hình 3D
Học thiết kế đồ họa là học những gì

Học thiết kế đồ họa ra làm gì?

Cơ hội việc làm đối với những bạn học ngành này rất phong phú có thể làm một số nghề nghiệp sau:

  • Chuyên viên và tư vấn thiết kế tại các công ty quảng cáo, công ty thiết kế, công ty truyền thông và tổ chức sự kiện, studio nghệ thuật, xưởng phim hoạt hình và truyện tranh, tòa soạn, nhà xuất bản, cơ quan truyền hình, báo chí...
  • Thành lập doanh nghiệp, công ty, dịch vụ studio.
  • Giảng dạy tại các trường học, trung tâm, câu lạc bộ thiết kế.
  • Freelance về thiết kế website, thiết kế nhận diện thương hiệu...
Học thiết kế đồ họa có thể làm một số nghề nghiệp

Lợi thế của học thiết kế đồ họa

Trong thời đại công nghệ bùng nổ như hiện nay, các yêu cầu thiết kế ngày càng nhiều và vì vậy nó là một trong những ngành tuyển dụng nhiều nhất. Ngoài ra, thu nhập trung bình của ngành thuộc mức tốt so với những ngành khác.

Công ty thường bao gồm những bạn trẻ tuổi, vì vậy, môi trường làm việc của ngành thiết kế thường năng động, trẻ trung hơn so với những ngành khác. Thời gian làm việc linh hoạt, phù thuộc vào ý tưởng thiết kế miễn là bạn giao ấn phẩm đúng hạn và đảm bảo chất lượng.

Đây là một công việc đòi hỏi sự sáng tạo cao và yêu cầu phải phù hợp với xu hướng. Do đó, thiết kế đồ họa là một công việc không hề nhàm chán, không phải là một công việc có tính chất lặp đi lặp lại. Và bạn sẽ yêu thích nghề hơn khi biết được nhiều phần mềm thiết kế đồ họa chuyên nghiệp.

Đặc thù giúp ngành này khác biệt so với các ngành khác là bạn có thể làm việc xuyên quốc gia. Công việc hoàn toàn có thể trao đổi qua internet, bạn có thể nhận việc từ mọi nơi. Yêu cầu đặt ra là bạn có kỹ năng tiếng Anh tốt, tác phong chuyên nghiệp, dám thử sức.


Lợi thế của học thiết kế đồ họa

Đây là một ngành có rất nhiều lợi thế. Bạn không cần thiết phải lo lắng “học thiết kế đồ họa ra làm gì?”. Điều quan trọng là bạn phải thường xuyên thực hành và trau dồi để nâng cao kỹ năng của mình. Bạn hoàn toàn có thể trở thành một nhà thiết kế thành công.

Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây