Lời khuyên quản trị thương hiệu đơn giản dành cho starup

Thứ tư - 21/06/2017 10:17

Khi bắt đầu kế hoạch kinh doanh mới, bạn cần lập một kế hoạch kinh doanh với rất nhiều quyết định cần nghiên cứu và lựa chọn, trong đó có quản trị thương hiệu. Sau đây là một số lời khuyên quản trị thương hiệu dành cho kế hoạch starup của bạn.

Lời khuyên quản trị thương hiệu đơn giản dành cho starup

1. Xác định rõ thương hiệu của bạn (bằng văn bản), áp dụng chúng vào văn hóa doanh nghiệp và các hình thức truyền thông

Truyền tải một thông điệp thương hiệu rõ ràng, từ trong nội bộ đến bên ngoài doanh nghiệp. Các khách hàng tiềm năng và khách hàng hiện tại cần hiểu được và nhận diện thương hiệu của công ty, nhận biết được lợi ích khi lựa chọn thương hiệu của bạn. Nuôi dưỡng niềm tin của khách hàng và uy tín doanh nghiệp thông qua truyền thông marketing nhất quán và sáng tạo, khuyến khích lòng trung thành của khách hàng.

Xác định rõ thương hiệu của bạn

2. Nổi bật nhưng vẫn đảm bảo được đặc tính cốt lõi của thương hiệu

Trong bất kỳ thị trường nào, bạn cần đảm bảo thương hiệu phải nổi bật, luôn giữ vị trí số 1 hoặc khách hàng có thể nhận biết thương hiệu ngay lập tức. Lôi kéo họ tương tác với doanh nghiệp bẳng cách tạo ra tiếng vang thương hiệu tại thị trường ngách chứ không phải toàn bộ thị trường. Điều này có nghĩa là các chiến thuật marketing cần linh hoạt và năng động.

3. Gần gũi với khách hàng

Hãy đặt “điểm nhấn thương hiệu” tốt nhất của bạn hướng về phía trước, đảm bảo truyền tải hình ảnh, thông điệp hoặc một điều gì đó đáng nhớ và cá tính đến với khách hàng, giúp khách hàng có thể nhận biết được bạn là ai. Quản trị thương hiệu phải giới thiệu được văn hóa thương hiệu đến với công chúng, sau đó tại nên những trải nghiệm độc đáo và thân mật của khách hàng với doanh nghiệp.

Gần gũi với khách hàng

4. Tạo ý thức cộng đồng

Khi khách hàng trở nên quen thuộc với thương hiệu và văn hóa doanh nghiệp, bạn nên để khách hàng có cơ hội để tham gia vào các hoạt động của doanh nghiệp. Cung cấp các sự kiện đặc biệt, độc đáo để giúp khách hàng cảm thấy rằng họ là một phần của sự kiện, của doanh nghiệp.

Đừng rơi vào cái bẫy quan niệm rằng: thương hiệu sẽ tự định hình nhận diện thương hiệu, nếu như vậy, sẽ không tồn tại khái niệm ‘quản trị thương hiệu’. Đặc tính thương hiệu là nguyên tắc hướng dẫn trong doanh nghiệp, nó là cách khách hàng biết đến và tin tưởng doanh nghiệp.

Khám phá thêm