Cấu trúc nội dung profile doanh nghiệp

Nội dung là linh hồn của cuốn hồ sơ năng lực (profile). Không có nội dung thì thiết kế khó có thể hình thành. Và dù thiết kế profile đẹp nhưng nội dung sơ sài thì cuốn profile cũng chỉ như "cái xác không hồn". Nội dung profile chính là bức tranh, còn thiết kế là cái khung tranh.

Khi thực hiện xây dựng và thiết kế profile công ty, công việc nên bắt đầu là viết nội dung cho profile, việc đầu tiên cần làm đó là lên cấu trúc cho cuốn profile. Đây cũng chính là mục lục của cuốn profile trước khi bạn tìm kiếm công ty làm profile. Hôm nay, Ngôi Sao Số chia sẻ với bạn một số cấu trúc profile giới thiệu doanh nghiệp để bạn tham khảo.

Cấu trúc profile doanh nghiệp nhỏ/ mới thành lập

STT 5W1H MỤC LỤC GHI CHÚ
1 WHO?
(Bạn là ai?)
Giới thiệu chung

Trong mục giới thiệu chung, bạn nên tóm tắt các thông tin cơ bản của công ty mình.

Ví dụ như: thành lập khi nào? hoạt động trong lĩnh vực gì? tôn chỉ hoạt động (nếu có)?

2 Tầm nhìn Tầm nhìn thường là mục tiêu dài hạn của công ty.
3 Sứ mệnh Sứ mệnh thường hướng tới đem đến lợi ích gì cho khách hàng hoặc cộng đồng
4 Giá trị cốt lõi Giá trị cốt lõi của công ty thường nói tới những giá trị công ty tôn trọng và đi theo, ví dụ: sự trung thực, tinh thần cầu tiến, hợp tác....
5 WHAT?
(Bạn làm gì?)
Sản phẩm, dịch vụ Danh sách, thông tin, hình ảnh sản phẩm, dịch vụ công ty cung cấp
6 HOW? WHEN?
(Bạn làm như thế nào?)
Quy trình thực hiện

Khách hàng thường rất quan tâm đến việc nếu chọn sản phẩm và dịch vụ của công ty bạn thì khách hàng phải trải qua những bước nào.

Nếu công ty bạn cung cấp những sản phẩm đơn giản, chỉ cần gọi điện hoặc gửi thông tin để đặt hàng thì bạn có thể bỏ qua mục này. Nhưng nếu công ty bạn cung cấp những sản phẩm, dịch vụ phức tạp hơn và cần thời gian dài để triển khai thì việc cho khách hàng biết quy trình triển khai trải qua các bước nào, trong bao lâu là điều quan trọng.

Có mục này trong profile sẽ khiến khách hàng cảm thấy công ty bạn chuyên nghiệp, rõ ràng và minh bạch.

7 WHY?
(Tại sao lại chọn bạn?)
Năng lực thực hiện Năng lực thực hiện có thể là:
  • Nhân sự: cơ cấu nhân sự, chất lượng nhân sự (trình độ, chuyên môn…)
  • Cơ sở vật chất kỹ thuật: máy móc, nhà xưởng,  trang thiết bị vật tư…
8 Dự án đã thực hiện Viết tên, thông tin sơ bộ (nếu có) của các dự án mà công ty đã thực hiện.
9 Chứng chỉ, chứng nhận Ảnh scan các chứng chỉ và chứng nhận của công ty (nếu có)
10 Tại sao chọn chúng tôi? Viết một số lý do thuyết phục khách hàng để chọn công ty bạn, những điểm khác biệt của bạn so với các đối thủ khác (USP: unique selling proposition)
11 Khách hàng/ đối tác Liệt kê danh sách các khách hàng đã làm việc với bạn. Mục này thường để danh sách các logo của khách hàng.
12 WHERE?
(Ở đâu?)
Thông tin liên hệ Thông tin liên hệ gồm: tên công ty, địa chỉ, số điện thoại, email, địa chỉ website/ facebook/ youtube (nếu có)

Thiết kế profile chuyên nghiệp

Cấu trúc profile cho tập đoàn, công ty cổ phần, doanh nghiệp lâu năm

STT 5W1H MỤC LỤC GHI CHÚ
1 WHO?
(Bạn là ai?)
Thư ngỏ

Thư ngỏ thường được viết bởi người sáng lập công ty hoặc chủ tịch tập đoàn/ tổng giám đốc/ giám đốc công ty.

Trong thư ngõ thường trình bày các thông tin cơ bản của công ty từ lĩnh vực hoạt động, quá trình hình thành, phát triển, các khó khăn, thách thức, mục tiêu, sứ mệnh, tôn chỉ hoạt động...

2 Lịch sử hình thành và phát triển Liệt kê các cột mốc quan trọng của công ty
3 Sơ đồ tổ chức Phòng ban, các vị trí chủ chốt
4 Tầm nhìn Tầm nhìn thường là mục tiêu dài hạn của công ty.
5 Sứ mệnh Sứ mệnh thường hướng tới đem đến lợi ích gì cho khách hàng hoặc cộng đồng
6 Giá trị cốt lõi Giá trị cốt lõi của công ty thường nói tới những giá trị công ty tôn trọng và đi theo, ví dụ: sự trung thực, tinh thần cầu tiến, hợp tác....
7 WHAT?
(Bạn làm gì?)
Sản phẩm, dịch vụ Danh sách, thông tin, hình ảnh sản phẩm, dịch vụ công ty cung cấp
8 HOW? WHEN?
(Bạn làm như thế nào?)
Quy trình thực hiện

Khách hàng thường rất quan tâm đến việc nếu chọn sản phẩm và dịch vụ của công ty bạn thì khách hàng phải trải qua những bước nào.

Nếu công ty bạn cung cấp những sản phẩm đơn giản, chỉ cần gọi điện hoặc gửi thông tin để đặt hàng thì bạn có thể bỏ qua mục này. Nhưng nếu công ty bạn cung cấp những sản phẩm, dịch vụ phức tạp hơn và cần thời gian dài để triển khai thì việc cho khách hàng biết quy trình triển khai trải qua các bước nào, trong bao lâu là điều quan trọng.

Có mục này trong profile sẽ khiến khách hàng cảm thấy công ty bạn chuyên nghiệp, rõ ràng và minh bạch.

9 WHY?
(Tại sao lại chọn bạn?)
Năng lực thực hiện Năng lực thực hiện có thể là:
  • Nhân sự: cơ cấu nhân sự, chất lượng nhân sự (trình độ, chuyên môn…)
  • Cơ sở vật chất kỹ thuật: máy móc, nhà xưởng, trang thiết bị vật tư…
  • Năng lực tài chính: sơ đồ doanh thu, lợi nhuận qua các năm (nếu có thể công bố)
10 Dự án tiêu biểu Liệt kê một số dự án tiêu biểu, gồm các thông tin: hình ảnh, tên dự án, thông tin sơ bộ (nếu có) của các dự án mà công ty đã thực hiện.
11 Danh sách dự án Danh sách các dự án đã thực hiện qua các năm, gồm các thông tin: tên dự án, thời gian thực hiện, thông tin khác (nếu có)
12 Chứng chỉ, chứng nhận Ảnh scan các chứng chỉ và chứng nhận của công ty (nếu có)
13 Tại sao chọn chúng tôi? Viết một số lý do thuyết phục khách hàng để chọn công ty bạn, những điểm khác biệt của bạn so với các đối thủ khác (USP: unique selling proposition)
14 Khách hàng/ đối tác Liệt kê danh sách các khách hàng/ đối tác đã làm việc với bạn. Mục này thường để danh sách các logo của khách hàng/ đối tác.
15 WHERE?
(Ở đâu?)
Thông tin liên hệ Thông tin liên hệ gồm: tên công ty, địa chỉ, số điện thoại, email, địa chỉ website/ facebook/ youtube (nếu có)

Thiết kế profile chuyên nghiệp

Mẹo để tăng sức hút cho nội dung profile

Tạo điểm nhấn bằng Slogan, thông điệp

Thay vì viết nội dung dài một mạch, thông tin này nối tiếp thông tin kia thì bạn nên tạo những điểm nhấn cho profile bằng cách chèn các câu slogan, thông điệp ngắn hay các chỉ số ấn tượng. Ví dụ:
  • Trước khi vào phần thư ngỏ/ giới thiệu chung, bạn có thể để slogan của công ty trước, chẳng hạn: thành công của bạn là sứ mệnh của chúng tôi; xây giá trị, dựng ước mơ; người bạn đồng hành trên khắp nẻo đường; mang năng lượng tích cực đến mọi người; chúng tôi không xây nhà, chúng tôi xây tổ ấm
  • Chèn các thông điệp có ý nghĩa, những điểm đặc biệt liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của công ty mà bạn muốn gửi đến khách hàng, chẳng hạn: cuộc sống tiện nghi, ban công vô cực, 100% từ thiên nhiên, vị dâu thơm ngon khó cưỡng,...
Thiết kế profile chuyên nghiệp
Thêm thông điệp để tăng sức hút của profile

Các con số biết nói

Làm nổi bật các con số ấn tượng liên quan đến công ty bạn sẽ giúp tăng sức hút của cuốn profile và cũng làm khách hàng ấn tượng hơn với công ty bạn và đó là cách làm profile đẹp chuẩn mực. Một số các con số có thể đưa ra là: số năm kinh nghiệm, số dự án đã thực hiện, số khách hàng, số lượng nhân sự, số lượng nhà máy, doanh số...

Tác giả bài viết: Nội dung: Steppe, Hình ảnh: Meotamngon
Nguồn tin: Ngôi Sao Số
Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Dịch vụ

HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG