bgware

Các tips để thiết kế website sang trọng cho khách sạn - Phần 1

Phong cách web khách sạn tùy thuộc đối tượng khách hàng mà bạn nhắm tới. Nếu đối tượng khách hàng của bạn là những quý ông quý bà giàu có với yêu cầu chất lượng dịch vụ cao thì website của bạn cũng cần phải cao cấp và sang trọng, để tương xứng với khách hàng của bạn.

Có rất nhiều loại hình thiết kế website: thiết kế web công ty, thiết kế web bán hàng, thiết kế web bất động sản, thiết kế web du lịch, thiết kế web giáo dục, thiết kế web nhà hàng, thiết kế web khách sạn... Nếu phân loại thiết kế web theo ngành nghề thì chúng ta không thể hết tên các loại hình website. Thông thường mỗi loại web sẽ có những đặc trưng riêng mà người xây dựng website cần dựa vào đó để thiết kế và phát triển website đúng hướng. Thiết kế web khách sạn cũng vậy, bạn cần nắm rõ đặc trưng của loại web này, thấu hiểu phong cách web mà bạn mong muốn. Có như vậy website của bạn mới có đẹp và mang đậm phong cách của bạn hoặc của khách sạn.

Phong cách web khách sạn tùy thuộc đối tượng khách hàng mà bạn nhắm tới. Nếu đối tượng khách hàng của bạn là những quý ông quý bà giàu có với yêu cầu chất lượng dịch vụ cao thì website của bạn cũng cần phải cao cấp và sang trọng, để tương xứng với khách hàng của bạn. Thiết kế website sang trọng cho khách sạn thật sự không dễ dàng một chút nào. Hôm nay, Ngôi Sao Số sẽ cung cấp cho các bạn một số mẹo để xây dựng một website sang trọng như bạn mong muốn. Những mẹo này được tổng hợp dựa trên xu hướng thiết kế web khách sạn của năm nay - năm 2014. 

1. Câu chuyện thương hiệu

Tất cả những thương hiệu cao cấp đều có câu chuyện riêng của mình. Chính vì vậy, thương hiệu cao cấp và câu chuyện thương hiệu cực kỳ có mối liên quan với nhau. Kể chuyện là một phương pháp khiến người ta phải kết nối với nhau, chia sẻ thông tin, và củng cố quan điểm chung của chúng ta. Trong nhiều thế kỷ, những thương hiệu cao cấp luôn tìm cách để gửi gắm thông điệp của họ vào dòng chảy liên tục của thông tin. 
 
Các tips để thiết kế website sang trọng cho khách sạn - Phần 1
 
Trong lĩnh vực khách sạn, câu chuyện thương hiệu giúp khách hàng cảm nhận sự khác biệt giữa bạn và đối thủ cạnh tranh nhờ vào giá trị kinh nghiệm được thể hiện trong câu chuyện. Trong trường hợp bạn là một khách sạn cao cấp khá mới trong ngành thì bạn nên sáng tạo câu chuyện thương hiệu riêng cho mình để thể hiện bản sắc riêng của bạn. Một câu chuyện thương hiệu hay và ấn tượng sẽ gửi gắm nhiều thông điệp ý nghĩa đến khách hàng của bạn và góp phần giúp khách hàng của bạn đưa ra quyết định có chọn bạn làm chỗ dừng chân hay không. Vì vậy lời khuyên ở đây là bạn nên đầu tư cho câu chuyện thương hiệu của bạn chứ không nên chỉ giới thiệu qua loa về khách sạn.

2. Thiết kế đáp ứng tốt các thiết bị di động

Thiết kế website responsive (website đáp ứng) là một khái niệm không còn xa lạ đối với giới am hiểu web. Các nhà phát triển web ở tất cả các quốc gia đang có sự phổ biến và lớn mạnh của các thiết bị di động đều hiểu rằng sự thiết yếu của việc website tối ưu hóa thiết bị di động. Tuy nhiên, không phải website nào cũng đáp ứng tốt trên thiết bị di động. Thường thì nhiều website đáp ứng nửa vời, phần này tối ưu tốt thì phần kia chưa tốt, tối ưu trên thiết bị này thì lại chưa tối ưu trên thiết bị khác...Nếu bạn muốn làm một website sang trọng cho các khách hàng cao cấp của mình thì chắc chắn bạn phải test kỹ website của mình trên các thiết bị di động đang phổ biến trên thị trường, để đảm bảo rằng khách hàng dù sử dụng thiết bị nào cũng thấy website của bạn luôn đẹp.

3. Công cụ booking

Booking là một chức năng thiết yếu ở nhiều loại website nhưng có lẽ là phổ biến và cần thiết nhất ở website khách sạn. Bạn có một website khách sạn cực kỳ đẹp, cực kỳ sang trọng, tối ưu hóa thiết bị di động cực kỳ tốt mà lại không có công cụ booking để khách hàng có thể đặt phòng ở khách sạn của bạn. Điều này thật không thể tưởng tượng nổi. Nói đến đây, có lẽ các bạn đã phần nào cảm nhận được mức độ quan trọng của công cụ đặt phòng trong thiết kế website bán hàng.

Tuy nhiên bạn nên cẩn thận khi chọn lựa công cụ đặt phòng và cũng cần nhạy bén trong việc nắm bắt xu hướng của loại công cụ này. Do mức độ thiết yếu của công cụ đặt phòng nên nó luôn được phát triển không ngừng sao cho tiện dụng nhất với người dùng và dễ quản lý cho người quản trị trang web. Công cụ booking đơn giản nhất là công cụ cho phép khách hàng chọn phòng, ngày check-in, check-out, số lượng phòng, số lượng người... và những thông tin này được gửi về hệ thống website để người quản trị web liên lạc với khách hàng và xác nhận, thu tiền... Những công cụ phức tạp hơn, cho phép người dùng kiểm tra được phòng nào trống trong thời gian check-in, check-out để chọn lựa, sau đó điền các thông tin khác, điều này không chỉ giúp khách hàng chủ động mà còn giúp khách sạn dễ quản lý. Cao cấp hơn nữa là công cụ booking có đầy đủ các đặc điểm ưu việt kể trên cộng thêm liên kết với chức năng thanh toán online. Sau khi điền đầy đủ thông tin đặt phòng, khách hàng đặt cọc tiền giữ phòng thông qua các cổng thanh toán online, và nếu đã đặt phòng mà khách hàng hủy thì sẽ bị mất tiền cọc. ĐIều này giúp khách sạn của bạn quản lý vô cùng tiện lợi và dễ dàng.

Tùy theo nhu cầu và mức đầu tư của khách sạn, bạn nên chọn một công cụ booking cao cấp thích hợp.

Tham khảo thêm: Các tips để thiết kế website sang trọng cho khách sạn - Phần 2

Tác giả bài viết: Steppe
Nguồn tin: Ngôi Sao Số
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây