bgware

Tăng hiệu quả kinh doanh cho trang web khách sạn với 7 mục tiêu cụ thể

Gần như các khách sạn nhỏ tại Việt Nam chưa hiểu được mức độ hiệu quả của website với khách sạn của mình, bạn không thay đổi quan niệm và bắt đầu kinh doanh khách sạn online?

Hầu hết các khách sạn nhỏ hiểu được giá trị của việc marketing khách sạn của mình trên kênh trực tuyến thông qua việc thiết kế website khách sạn thật chuyên nghiệp, nhưng với nhiều nguồn lực còn nhiều hạn chế và thời gian vào việc xây dựng nội dung cho một trang web khách sạn không thể trong ngày một ngày hai.

Tuy nhiên, có một trang web khách sạn chỉ đơn giản là mới mở được khách sạn trực tuyến mà không ai biết đến mình. Nếu một khách du lịch tiềm năng truy cập trang web của bạn và không thể dễ dàng tìm thấy những thông tin mà họ đang mong muốn tìm kiếm, họ sẽ lập tức bỏ website của bạn để lựa chọn đối thủ.

Để tránh sự mất mát khách tiềm năng có 6 quy tắc marketing cực thú vị và hấp dẫn nhưng không phải ai cũng biết để đảm bảo có được số lượng khách hàng cần thiết quanh năm trên trang web của mình.

1. Nút đặt phòng đã có?

Thứ nhất là bắt buộc khách có thể đặt phòng ngay trên trang web của bạn. Điều này có vẻ đơn giản nhưng nhiều khách sạn đang bỏ lỡ cơ hội khi không cho phép khách hàng đặt phòng trực tuyến thời gian thực, đại khái là check ra được phòng đã có người đặt hay chưa.
7 muc tieu hieu qua kinh doanh cho trang web khach san 4
Nút đặt phòng dễ dàng nhìn thấy

Một công cụ đặt phòng cho phép kiểm tra thời gian đặt phòng và khả năng đặt phòng thành công cao làm tăng sự tin tưởng tuyệt đối của du khách với khách sạn của bạn.

2. Giá nhất quán

Có rất nhiều trang web khách sạn nhỏ nhưng thực sự biến việc đặt phòng trở nên "lố bịch" khi "treo đầu dê, bán thịt chó" quảng cáo một đàng làm một nẻo. Thời buổi này đừng cố gắng lừa đảo khách hàng vì họ đủ thông minh để nhận định ra được giá trị đích thực của khách sạn. Bạn cần phải công bố giá minh bạch, tránh lung tung lang tang để "được một khách mất vạn khách".

Giá cần rõ ràng và bao gồm hay không bao gồm những gì

Một số khách sạn khách còn viện những lý do cho giá thay đổi chỉ làm tăng sự bực tức của khách hàng, các dịch vụ đi kèm cần minh bạch, thẳng thắn thì cơ hội khách hàng quay lại sẽ cao hơn rất nhiều. Bạn nên nhớ một triết lý kinh doanh hết sức cơ bản mà cũng không phải ai cũng nắm được đó là "khi khách hàng cảm nhận sự tin tưởng thực sự vào khách sạn, họ chính là công cụ marketing vô hình" cho dù đôi khi khách sạn bạn tồi tàn hơn đối thủ, nhưng chính về thái độ phục vụ và những giá trị họ nắm trước được, khi đó bạn sẽ nhận được sự tin tưởng của họ, bạn có muốn họ quay lại vào lần sau? Một nhà quản lý khách sạn thông minh sẽ hiểu điều tôi muốn nói.

3. Website tương thích điện thoại di động

Bạn có biết rằng 52% của người đi du lịch đang sử dụng các thiết bị di động để xem các booking phòng và giá trên di động, vì tính di động nên họ có thể xem bất cứ đâu và đôi khi họ có thể booking phòng của bạn trong một khoảnh khắc "cảm hứng" đi du lịch đang ở trạng thái tốt, họ sẽ đặt phòng ngay. Để việc đặt phòng trên trang web của bạn trơn tru trên thiết bị di động, dưới đây là những gợi ý bổ ích:

Website duyệt tốt trên thiết bị di động vì khách hàng hay đặt phòng trên điện thoại
  • Tạo một trang web có tính năng tự động co giãn kích thước của điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng (Table) công nghệ thường dùng là Webdesign Responsive.
  • Khéo léo đặt nút "Đặt phòng ngay" ở vị trí có thể dễ dàng tìm thấy trên trang web.
  • Thêm liên kết đến các bản đồ hoặc chỉ đường.
  • Và đảm bảo hỗ trợ khả năng website hoạt động trên điện thoại di động đáp ứng khả năng đặt phòng tốt và linh hoạt.

4. Trang web an toàn bảo mật và tin cậy

Trang web của bạn có tin cậy để thanh toán

Người tiêu dùng đang trở nên thận trọng hơn về bảo mật Internet, đặc biệt là khi nói đến thẻ tín dụng sử dụng trên các trang web đặt phòng khách sạn, thế nên website đừng nên lưu thẻ tín dụng của khách hàng mà nên sử dụng một cổng thanh toán trung gian như ở Việt Nam ta nên dùng OnePay, Bảo Kim hay Ngân Lượng. Đối với khách hàng quốc tế ta có thể sử dụng cổng thanh toán trung gian là Paypal để tăng độ an toàn và tin tưởng của khách hàng khi đặt phòng khách sạn trên trang web của bạn. Mặt khác bạn nên thông báo cho họ thấy rằng website của bạn không hề lưu thông tin thẻ tín dụng của họ khi họ đặt phòng để tăng độ tin tưởng khi khách hàng đặt phòng và trả tiền trước cho bạn.

5. Chất lượng nội dung trang web

Ngày nay, trang web của bạn là một khách sạn trực tuyến thu nhỏ, một ngôi nhà thực sự trên internet. Một trang web được thiết kế tốt có thể miêu tả các tiêu chuẩn và thậm chí làm tăng giá trị của khách sạn của bạn hơn giá trị thực đang có. Điều này không chỉ là từ việc thiết kế trang web khách sạn của bạn mà nó phải mở rộng bằng những nội dung chất lượng cho trang web bằng các hình thức và công cụ khác, chẳng hạn như hình ảnh và video.

Video và hình ảnh là hai nội dung sẽ được ưu ái trên Google và Facebook.

 

Đó là một ý tưởng thông minh để đầu tư vào một bộ ảnh chất lượng chụp ảnh của khách sạn, phòng họp và các dịch vụ khách sạn của bạn đang cung cấp. Mọi du khách luôn muốn biết những gì họ đang nhận được và đặc biệt là càng cần thiết hơn cho các khách sạn có quy mô nhỏ.


Một vài điểm đặc biệt bạn có thể sử dụng để làm cho trang web của bạn tốt hơn từ góc độ người dùng kinh nghiệm:

  • Điều hướng đơn giản: Thông tin trên trang web cần đơn giản dễ dùng và điều hướng cụ thể, tránh tình trạng nội dung hoặc các liên kết rối rắm.
  • Đặt phòng và bản đồ: Một nút đặt phòng dễ tìm và bản đồ đường đi đến khách sạn luôn luôn là cần thiết cho bất cứ khách sạn nào.

Bạn có thể tham khảo thêm bài viết: Lời khuyên giúp tạo nội dung cực cuốn hút website khách sạn nhỏ để có thể biết cách làm nội dung hiệu quả cho trang web khách sạn của mình.

6. Hướng dẫn đặt phòng trên trang web

Nhiều trang web khách sạn không có hướng dẫn cụ thể nào cho quá trình đặt phòng hoặc các quy định, đây là điều mà khá nhiều khách sạn Việt có web cũng như không, chính vì vậy một bài viết hướng dẫn đặt phòng, quy định hoàn hủy, các chính sách, dịch vụ đi kèm luôn luôn cần cho một website khách sạn hoàn chỉnh, đây là một yếu cơ bản nhưng cũng làm tăng độ tin tưởng và hiệu quả về mặt thương mại điện tử nên phải được xem xét một cách chính cụ thể.

7. Giám sát và điều chỉnh trang web của bạn

Bạn có thường kiểm tra mức độ hiệu quả của khách hàng khi đặt phòng trên trang web khách sạn của bạn bằng cách hỏi một vài người bạn và hoặc một vài người chuyên nghiệp thử đặt phòng trên trang web của bạn. Nếu người bạn này dễ dàng đặt mà không có bất cứ câu hỏi nào dành cho bạn bạn, bạn biết rằng công cụ đặt phòng trực tuyến trên trang web của bạn đã hoạt động hiệu quả, đương nhiên nếu nó có vấn đề bạn cần khắc phục ngay.

Tác giả bài viết: Patrick Le
Có: 20/4 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây