bgware

Lời khuyên giúp tạo nội dung cực cuốn hút website khách sạn nhỏ

Tạo nội dung ban đầu hấp dẫn là một thách thức cho mỗi trang web khách sạn, và nó có thể là một nhiệm vụ quá sức với bạn.

May mắn thay, những kinh nghiệp và chuyên môn của chúng tôi có thể giúp cho trang web của bạn một cách hoàn hảo hơn về nội dung ban đầu khi mới thiết kế xong trang web khách sạn.

Nội dung hấp dẫn luôn ảnh hưởng rất lớn đến người đọc và cảm xúc người đọc, vì vậy nếu bạn có một trang web tốt về nội dung, đó không chỉ là một lợi thế của bạn so với đối thủ mà nó còn giúp ích rất nhiều cho quá trình SEO trang web khách sạn của bạn. Trong thực tế, 57% các khách du lịch thực hiện công việc đặt phòng thực hiện thông qua internet.

Bạn có thể kể một câu chuyện và hướng dẫn khách hàng của bạn thông qua toàn bộ kinh nghiệm của khách sạn với những khách hàng đã sử dụng dịch vụ trước đó những gì họ đã trải nghiệm tại khách sạn của bạn là chìa khóa khá tốt để tăng sự tin tưởng của bạn với khách hàng và thuyết phục họ đặt phòng trực tuyến trên trang web khách sạn của bạn. Và dưới đây là một số lời khuyên tốt nhất của chúng tôi dành cho bạn để bắt đầu thực hiện nội dung cho trang web khách sạn.

1. Nghiên cứu hành vi người dùng?

Biết mình biết ta, bạn cần nắm rõ đối tượng khách hàng của bạn nằm trong độ tuổi nào, khu vực nào, khách ta hay khách tây là chìa khóa cho sự thành công của bất kỳ trang web đặt phòng trực tuyến nào và điều chỉnh nội dung cho phù hợp với khách hàng của bạn để tăng tỷ lệ chuyển đổi khả năng đặt phòng qua trang web của bạn.

Nghiên cứu hành vi khách hàng truy cập website bằng Google Analytics
Nghiên cứu hành vi khách hàng truy cập website bằng Google Analytics

Trước khi bắt đầu viết nội dung của trang web của bạn, bạn cần phải nghiên cứu khách hàng của khách sạn và mục tiêu nhân khẩu học thường xuyên nhất đã truy cập vào trang web của bạn (Dùng Google Analytics để xem các thống kê nhân khẩu học trên trang web). Điều này sẽ cho phép bạn biết những loại nội dung nào bạn cần tập trung vào, có thể nội dung cho một gia đình, các bạn trẻ thích phượt ... và nhân khẩu học của hành vi họ xem các nội dung trước đó trên trang web của bạn.

Một khi bạn đã xác định được nội dung mục tiêu cho trang web của bạn, bạn cần phải chủ động tạo ra nội dung phù hợp với những gì bạn đã nghiên cứu trước đó, sau đó sẽ dùng các mạng xã hội phổ biến để chia sẻ các nội dung này và hai kênh mạng xã hội phổ biến tôi khuyên bạn nên dùng là Facebook Twitter.

2. Nội dung tập trung tránh lan man

Khi lập kế hoạch các nội dung của trang web của bạn, bạn đừng nên làm một cái gì đó quá rộng mà cần chỉ định một chủ đề nhỏ cho mỗi trang nội dung. Điều này sẽ cho phép khách hàng tiềm năng của bạn tham gia vào các nội dung dễ dàng hơn cũng như bạn sẽ dễ viết bài hơn với những gì thuộc về sở trường của bạn.

Nội dung nên ngắn gọn, rõ ràng và tập trung vào những gì khách hàng cần.
Nội dung nên ngắn gọn, rõ ràng và tập trung vào những gì khách hàng cần.
Bằng cách chia nhỏ các chủ đề trọng tâm nhờ vào những nghiên cứu nhân khẩu học cho trang web khách sạn, người dùng khi truy cập vào trang chính và trang con cần được chuyển đổi đúng mục tiêu, bạn sẽ điều hướng trang web khách sạn của bạn một cách thông minh nhất, tôi lấy ví dụ khi họ đang tìm hiểu về các bài viết về đi du lịch cho một gia đình thì bạn nên thể hiện các loại phòng lớn dành riêng cho gia đình ngay bên dưới bài viết hoặc đặt liên kết đặt phòng khách sạn của bạn ngay dưới bài viết và tránh lan man những cái không cần thiết gây khó chịu cho người đọc, ngoài ra điều này cũng sẽ đẩy mạnh khả năng các công cụ tìm kiếm ra bạn dễ dàng hơn. Dưới đây là một số mẹo có thể giúp bạn viết nội dung tốt:
  • Sử dụng từ khóa trên toàn trang để nhấn mạnh các dịch vụ khách sạn đang cung cấp.
  • Nên sử dụng nhiều hình ảnh liên quan.
  • Hãy dùng từ ngữ và cách thể hiện đơn giản, dễ hiểu.
  • Hãy cá nhân hóa bài viết bằng cách sử dụng từ "bạn" và "tôi" thay vì chúng tôi, chúng ta để thân thiện hơn cho người dùng khi đọc bài của bạn.

3. Tăng cường nội dung video cho website khách sạn

Trong những năm gần đây, sức mạnh của video đã rõ ràng hơn trong các kết quả tìm kiếm, bằng chứng hùng hồn cho việc này là Facebook đã ưu tiên hiển thị video và tự động bật nhiều hơn, còn Google xuất hiện thêm kết quả là video trên kênh Youtube của mình lẫn trong kết quả tìm kiếm. Với việc sử dụng video, bạn có thể tạo ra một câu chuyện giàu cảm xúc hơn và dễ dàng thể hiện những gì bạn mong muốn hơn so với nội dung và đương nhiên người dùng ngày càng lười đọc.

Một nghiên cứu cho thấy mọi người ngày càng dành nhiều thời gian hơn cho video và xem hơn 50% mỗi tháng trên YouTube, điều đó cho thấy sự tăng trưởng rất lớn và tiềm năng cho việc sử dụng video trên trang web của bạn.

Video ngày càng được quan tâm nhiều hơn nội dung text đơn giản.
Video ngày càng được quan tâm nhiều hơn nội dung text đơn giản.

Ngoài Youtube, tất cả các kênh xã hội hiện nay đều hỗ trợ tốt cho việc lưu trữ video của bạn trong nền tảng của họ. Điều này cho phép bạn dễ dàng truy cập, và cho phép các khách hàng tiềm năng dễ dàng xem trên điện thoại di động.

Mẹo để giữ nội dung video ngắn và xúc tích: bạn cần phải nắm bắt sự chú ý của người xem trong 3 giây đầu tiên, trước khi họ chuyển sang video tiếp theo. Một thí nghiệm của Wishpond cho thấy, chỉ có 25% người xem xem video đầy đủ và thời gian xem trung bình chỉ là 14 giây, thế nên khi làm video rất cần chú tâm đến điều này.

4. Làm gì cho trang giới thiệu khách sạn hấp dẫn?

Việc bố trí và cấu trúc của nội dung trang giới thiệu khách sạn là đặc biệt quan trọng khi khách hàng truy cập vào trang web của bạn. Một khi khách hàng bắt đầu tìm hiểu về khách sạn của bạn, bạn có thể có được đặt phòng từ chính họ vì thông thường trước khi đặt phòng khách sạn, họ sẽ tìm hiểu về độ uy tín cũng như những gì khách sạn thể hiện.
 
Nội dung giới thiệu cần

Những gì bạn nên làm?

  • Tiêu đề ấn tượng: Thay vì về chúng tôi hay giới thiệu, tại sao không đặt là chúng tôi chào đón bạn hay nhà của bạn ở đây ...
  • Giới thiệu: ngắn và xúc tích, nhớ kèm theo hình ảnh gần gũi thân thiện.
  • Những điểm chính: dịch vụ nào trong khách sạn vượt trội hơn của đối thủ, đưa nó vào đây với cách dùng văn lôi cuốn.

Khi bạn bắt đầu tạo ra nội dung cho mục giới thiệu, bạn cần làm thế nào để cho phép khách hàng điều hướng đến trang đặt phòng trên website của bạn và dưới đây có thể là những gợi ý tốt cho bạn.

  • Nút đặt phòng: bạn có thể thêm một nút đặt phòng nhỏ ngay dưới nội dung giới thiệu.
  • Form đặt phòng: Hoặc một mẫu form nhỏ ngay dưới giới thiệu để họ đặt phòng nhanh.
  • Số hotline đặt phòng: có thể dùng một số hotline gắn bên dưới cùng nội dung giới thiệu.

5. Tiêu đề chính trong nội dung hấp dẫn

Khách hàng không phải lúc nào cũng đọc toàn bộ nội dung trang web của bạn, họ đôi khi chỉ nhìn qua các đoạn văn bản cho các thông tin quan trọng nhất và chỉ lướt qua các tiêu đề chính trong nội dung bạn cung cấp. Vì vậy, việc sử dụng tiêu đề cho nội dung cuốn hút là điều cần thiết để nhấn mạnh các thông điệp quan trọng nhất cho nội dung của bạn.

Tiêu đề chính trong nội dung hấp dẫn
Các tiêu đề chính cần đủ sức cuốn hút

Nghiên cứu cho thấy 80% số người sẽ đọc tiêu đề bài viết nhưng trung bình chỉ có 20% trong số đó sẽ tiếp tục đọc toàn bộ nội dung. Vì vậy, đây là nghiên cứu cực kỳ quan trọng để tập trung vào một tiêu đề đủ cuốn hút trên mỗi trang.

6. Một bài chất lượng hơn trăm bài rác?

Khi bạn tạo ra nội dung cho trang web khách sạn của bạn, bạn đã tự tạo ra một cơ hội để tiếp cận khách hàng, các nội dung cần điều hướng những mục tiêu mà bạn đã thiết lập cho trang khi nghiên cứu hành vi nhân khẩu học. Ví dụ, khi bạn đã giới thiệu một địa điểm ăn uống ngon gần khách sạn của bạn, vô hình chung bạn đã kích thích họ đến với khách sạn của bạn.

Một bài chất lượng hơn trăm bài rác?
Bài viết hay giúp người dùng thích thú khi đến với website của bạn.

Đừng cố gắng copy bài người khác vì mr Google ngày càng thông minh hơn, hãy tự tạo ra các chủ đề quanh khách sạn hay cuộc sống của du khách khi đến với khách sạn của bạn, điều này làm cho khách sạn của bạn trở nên cuốn hút và hơn hẳn đối thủ, mặt khác tránh những bài mang tính chất "ảo tung chảo" và đương nhiên du khách ngày càng thông minh hơn đấy nhé.

Tác giả bài viết: Patrick Le
Có: 20/4 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây