bgware

Màu sắc và website - Phần 1

Màu sắc là một trong những yếu tố quyết định đến tính thẩm mỹ của website. Phối màu khéo léo có thể đem lại sự khác biệt cho web của bạn.

Màu sắc ảnh hưởng đến con người trên nhiều phương diện và nhiều lĩnh vực. Riêng đối với lĩnh vực thiết kế web thì màu sắc là một yếu tố quan trọng quyết định tính thẩm mỹ của web, tạo cảm xúc để điều hướng khách truy cập đến một hành động cụ thể ví dụ như mua hàng hay gọi điện để nhận tư vấn... Hơn thế nữa, màu sắc web còn đóng vai trò rất quan trọng trong việc tạo dựng và phát triển thương hiệu. Trong bài viết hôm nay, Ngôi Sao Số xin chia sẻ với các bạn một số mẹo để sử dụng màu sắc hiệu quả trong hướng dẫn thiết kế website.

1. Dùng màu sắc đánh vào cảm xúc khách viếng thăm web

Màu đỏ gợi lên cảm xúc mãnh liệt, sự nồng nhiệt, các mối nguy hiểm... Người ta có xu hướng đánh bạc trong điều kiện ánh sáng đỏ hơn là dưới ánh sáng màu xanh. Đây là lý do chính đằng sau các thành phố như Las Vegas sử dụng rất nhiều đèn đỏ. Ngoài ra màu đỏ còn tác động mạnh đến hiệu suất công việc. Đèn đỏ làm cho mọi người hành động nhanh hơn và cảm thấy mạnh mẽ hơn, trong khi màu xanh làm cho người ta suy nghĩ nhiều hơn trước khi hành động. Trang web của Coca Cola với màu đỏ làm chủ đạo, nó đem lại cho bạn cảm giác của mùa hè nóng nực khiến bạn muốn uống một lon Coca mát lạnh và tạo cảm giác mãnh liệt muốn có một lon Coca trong tay.

Mau sac va website

Màu đỏ khiến bạn muốn uống một lon Coca Cola mát lạnh

Màu trắng gắn liền với sự trong sáng và tinh khiết. Một website lấy màu trắng làm chủ đạo thường tạo cảm giác sạch sẽ, giúp nội dung và hình ảnh nổi bật hơn, dễ đọc hơn. Mỹ phẩm chăm sóc da của Pure Morning được trình bày trên nền trắng, khiến khách truy cập dễ liên tưởng tới làn da trắng tinh khôi, không tỳ vết, từ đó tạo cảm giác tin tưởng hơn vào công dụng của sản phẩm đẩy cảm xúc người mua lên cao với cách sử dụng tông màu trong cách làm website mỹ phẩm của PureMorning.

Mau sac va website

Mỹ phẩm Pure Morning được đặt trên nền trắng, dễ liên tưởng đến làn da trắng tinh khôi

Tương tự như vậy, màu xanh lá cây tạo cảm giác khỏe khoắn, tươi mát, gần với thiên nhiên sẽ thích hợp cho các thiết kế web về bảo vệ môi trường, sản phẩm chiết xuất từ tự nhiên... Màu xanh da trời tạo cảm giác bình yên, tin tưởng, sự đảm bảo về tài chính nên thích hợp với website ngân hàng, website nghỉ dưỡng, du lịch...Màu vàng thường được liên tưởng đến ánh nắng chói chang của mặt trời, thông điệp mà nó đưa ra là chủ nghĩa lạc quan, tích cực, là ánh sáng và sự ấm áp. Vì vậy nếu bạn muốn sản phẩm của mình đập ngay vào mắt khách hàng, hãy chọn màu vàng. Màu hồng nữ tính, lãng mạn, mơ mộng sẽ phù hợp với những website bán các sản phẩm cho nữ. Màu đen huyền bí, thể hiện được sự sang trọng và quyền lực nên thích hợp với những website bán hàng trang sức đắt tiền, xe hơi sang trọng...

Mau sac va website

Màu đen làm sản phẩm nữ trang sang trọng hơn

2. Đồng bộ hóa màu web và màu logo

Logo là bộ mặt của thương hiệu, màu logo giúp nhận biết thương hiệu và sự đồng bộ giữa màu logo và màu web sẽ giúp khách hàng dễ dàng ghi nhớ thương hiệu. Không chỉ vậy, việc đồng bộ hóa màu sắc logo với màu sắc web còn thể hiện sự chuyên nghiệp của người chủ website cũng như của công ty thiết kế web. Tuy nhiên, việc lấy màu logo làm màu chủ đạo cho web không phải khi nào cũng dễ dàng. Có nhiều thương hiệu có màu sắc logo thuộc dạng khó để phối màu cho website. Nếu cty thiết kế web quá cứng nhắc trong việc lấy màu logo phối màu cho web, rất có thể sẽ gây tác dụng ngược: web không đẹp, nhìn "quê". Vì vậy, công ty thiết kế web chuyên nghiệp cần phải có "con mắt nhìn", sự sáng tạo và linh hoạt trong việc đồng bộ màu web và màu logo.

Mau sac va website

Tông màu xanh lá cây của logo là màu chủ đạo của website

Mau sac va website

Xanh da trời nhắc nhớ thương hiệu Bệnh viện phụ sản Mê Kông

Tham khảo: Màu sắc và website (Phần 2)

Tác giả bài viết: Steppe
Có: 4/1 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây