bgware

Màu sắc và website - Phần 2

Trong phần 1, chúng ta đã tìm hiểu 2 mẹo đầu tiên để chọn màu sắc cho website. Hôm nay, Ngôi Sao Số xin giới thiệu tiếp với các bạn những mẹo còn lại.

Trong phần 1, chúng ta đã tìm hiểu 2 mẹo đầu tiên để chọn màu sắc cho website. Hôm nay, Ngôi Sao Số xin giới thiệu tiếp với các bạn những mẹo còn lại.

3. Mẹo sử dụng 2 màu bổ sung cho nhau

Hai màu bổ sung cho nhau ở đây mang ý nghĩa: hai màu được đặt cạnh nhau để làm nổi bật nhau lên, ví dụ như màu xanh dương và màu đỏ trong logo của Pepsi.

Có một mẹo rất tốt cho việc sử dụng 2 màu bổ sung cho nhau, đó là: vẽ một đường màu trắng, màu xám hoặc đen mỏng xung quanh hai hình màu. Điều này sẽ giúp cho mắt nhìn thấy rõ hai màu sắc riêng biệt. Nhìn vào logo Pepsi dưới đây: màu đỏ và màu xanh được ngăn cách không chỉ bởi một lớp mỏng màu trắng xung quanh, mà còn được tách biệt bởi dải màu trắng ở giữa. Việc đặt dải màu trắng ở giữa sẽ đem đến hiệu quả tốt hơn so với việc đặt hai màu ở sát nhau.

Mau sac va website

Đặt dải màu trắng ở giữa sẽ đem đến hiệu quả tốt hơn so với việc đặt hai màu ở sát nhau

4. Màu sắc và văn hóa

Màu sắc mang những ý nghĩa khác nhau ở các phần khác nhau của thế giới. Nếu ở Trung Quốc màu đỏ tượng trưng cho sự may mắn thì ở Đức nó lại mang nghĩa sự thiếu thốn. Các tập đoàn tầm cỡ thế giới, trước khi bước vào một thị trường mới đều phải nghiên cứu sự ảnh hưởng của màu sắc đến nền văn hóa ở thị trường đó. Điều này rất quan trọng, bởi vì đôi lúc việc sử dụng sai màu sắc cho logo, cho website hay cho các chiến dịch quảng cáo có thể làm mất một lượng lớn khách hàng. Việc nghiên cứu màu sắc và văn hóa để sự đúng nhằm mục đích để phù hợp với sở thích của khách hàng, để lấy được cảm tình từ phía họ.

Tuy nhiên, ở đây cũng có một vấn đề "nho nhỏ", đó là mỗi nhà thiết kế và đại đa số mọi người nói chung thường có xu hướng sử dụng và kết hợp màu sắc theo sở thích cá nhân chứ không phải theo sở thích của đại đa số khách hàng. Để giải quyết vấn đề này thì trước khi chọn màu chủ đạo để thiết kế web chuyên nghiệp, bạn cần phải nghiên cứu sở thích và nhu cầu phân khúc khách hàng mà bạn nhắm tới. Sau đó, bạn hãy đưa kết quả nghiên cứu được cho công ty thiết kế web để họ định hướng thiết kế và xây dựng trang web cho bạn.

Mau sac va website

Trung Quốc chuộng màu đỏ cho website vì đó là biểu tượng của sự may mắn

Ví dụ, nếu bạn thiết kế website bất động sản cho các doanh nghiệp chịu ảnh hưởng của văn hóa Trung Hoa như Trung Quốc, Nhật Bản, Việt Nam..., bạn nên nghĩ tới việc kết hợp màu sắc theo phong thủy. Nếu bạn thiết kế website doanh nghiệp bán xe hơi thì bạn nên biết rằng màu sắc được ưa chuộng trong lĩnh vực này là tông màu đen sang trọng và các sắc độ giảm dần của nó như màu xám đậm, xám nhạt...Ở Hoa Kỳ, màu cam báo hiệu mùa thu - mùa thu hoạch bắt đầu vào tháng 9, thể hiện sự ấm áp nên thường được sử dụng cho các website liên quan đến sản phẩm nông nghiệp. Ở Hà Lan, nơi màu cam được xem là màu sắc quốc gia, thì màu cam được sử dụng phổ biến để mô tả hoàng gia.

Tham khảo thêm: Màu sắc và website (Phần 1)

 

Tác giả bài viết: Steppe
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây