bgware

Làm gì? khi tụt cảm hứng, thiếu ý tưởng content.

Công nhận content quan trọng như thế nào thì ông nào cũng biết nhưng cái nỗi khổ thiếu chủ đề, tụt cảm hứng để sáng tạo nội dung thì ông content nào cũng bị.

Bài viết hôm nay sẽ nói về việc khi bị "tụt quần" cảm hứng content làm thế nào để "kéo quần lên lại" và có chủ đề cho nội dung cần viết. Có nhiều ông viết bài toàn chủ đề dở hơi, do thiếu chủ đề tạo ra các chủ đề thực sự dở hơi. Chẳng hạn có ông cố tạo bài viết cho gần với từ khóa như "công ty thiết kế web hcm là gì" chả hiểu được cái chủ đề này có đủ kiến thức để tạo bài viết không nhưng chỉ biết rằng nội dung chắc chắn sẽ nghèo nàn và thiếu sáng tạo vì có vặn óc ra cũng chả đủ từ để viết cho một cái tiêu đề nghe ngờ ngệch đến nỗi buồn cười.

Nếu làm công việc content chuyên nghiệp bạn sẽ thường xuyên tìm kiếm chủ đề bằng chính công cụ cho sẵn là Google Search, chỉ cần gõ chủ đề và tìm bên dưới sẽ có ngay các từ khóa gợi ý của Google, thế là từ đống từ khóa này tha hồ mà vặn ra cả đống nội dung cần làm.
 
y tuong content bai viet 1

Mẹo: Ví dụ bạn vào Google.com.vn và tìm kiếm với từ khóa "thiết kế web", ông Gồ cho bạn khá nhiều gợi ý hay như: hướng dẫn thiết kế web, thiết kế web chuyên nghiệp, thiết kế web giá rẻ, thiết kế web là gì, cách thiết kế web đơn giản ... và từ các từ khóa này có thể click đi sâu vào các từ trong nhóm này, lúc đấy ý tưởng gợi ý sẽ sâu hơn nữa. Từ đó chỉ cần một chút khéo léo bạn đã có thể có một chủ đề mới cho riêng mình mà không cần "nặn óc" ra nghĩ.

Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng chính ô tìm kiếm để kiếm chủ đề cho mình bằng cách khi gõ từ khóa gợi ý, ông Gồ cho ngay kết quả bên dưới như hình mô tả.
 
y tuong content bai viet 4

Rồi chỉ cần một chút khéo léo bạn sẽ có được nội dung linh hoạt mà không bị bó cứng bởi các từ khóa cứng nhắc mà kém chất lượng cũng như hiệu quả về mặt nội dung tốt.

2. Dùng công cụ lập kế hoạch từ khóa từ Google Adwords

Nếu bạn có một tài khoản quảng cáo Google Adwords, công việc lập kế hoạch cho chủ đề content của mình còn đơn giản hơn nhiều. Chỉ cần vài "chiêu" bạn đã có một danh sách các từ khóa được người dùng quan tâm nhất cũng như danh sách các từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất, từ đây có thể lập kế hoạch viết bài (Content marketing) cho vài chục năm :D.
 
y tuong content bai viet 2
 
Bước đầu tiên bạn đăng nhập vào công cụ Google Adwords của mình và chọn menu "Công cụ/Công cụ lập kế hoạch từ khóa". Sau đó nhập vào mục Tìm từ khóa mới và nhận dữ liệu về lượng tìm kiếm, rồi nhập từ khóa và website của bạn vào, tiếp theo click nút "lấy ý tưởng". Lưu ý khi nhập từ khóa bạn có thể nhập danh sách nhiều từ khóa cùng lúc để có ý tưởng rộng hơn nữa.

Sau đó công cụ này sẽ cho bạn báo cáo chính xác về các con số người dùng thường tìm kiếm nhất và các xu hướng tìm kiếm mà bạn sẽ "chảy dãi" thèm thuồng nếu như bạn biết biết những từ khóa này.
 
y tuong content bai viet 3

Các thống kê của Google Adwords như: Từ khóa (theo mức độ liên quan), Số lần tìm kiếm tr.bình hàng tháng, Cạnh tranh, Giá thầu được đề xuất, Tỷ lệ hiển thị quảng ... đủ để bạn đánh giá được cụ thể cần tập trung vào từ khóa nào và dùng chính các từ khóa này nhờ ông Gồ search hộ lại "lộ bí kíp" thêm các danh sách từ liên quan, chính danh sách các từ liên quan này là gợi ý "đủ chất" để bạn tạo nội dung hấp dẫn.

Tạm kết

Công việc content "cực quan trọng" nếu bạn có chủ đề rồi, hãy lập kế hoạch để việc viết nội dung tốt sẽ dễ dàng hơn và đỡ phải uống nhiều cà phê mỗi sáng cho đủ độ sáng tạo 'nghĩ chủ đề". Vãi nhất phải không các bác, tôi hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho các bác trong quá trình lập kế hoạch viết bài và chỉn chu nội dung và cũng mong rằng nó sẽ giúp ích cho các bác làm SEO để xây dựng một website không chỉ chuẩn SEO, lên TOP mà các website Việt không còn là bãi rác thông tin trên chiến trường internet, chúc các bác thành công.
Tác giả bài viết: thewall
Có: 45/9 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây