bgware

Google cho rằng: giao diện của một trang web có thể ảnh hưởng đến xếp hạng?

John Mueller (Google) gợi ý rằng cách trình bày trực quan của một trang web có thể ảnh hưởng đến kết quả tìm kiếm.

Google cho rằng việc trình bày trang web của doanh nghiệp có thể ảnh hưởng đến khả năng hiển thị của tìm kiếm nếu trang web đó không đáp ứng một số kỳ vọng nhất định về chất lượng.

Vấn đề này đã được John Mueller (Google) tuyên bố Google Search Central vào ngày 25 tháng 6 năm 2021.

Khi trả lời câu hỏi về cách khắc phục sự sụt giảm lưu lượng truy cập dần dần, Mueller khuyên bạn nên xem xét các yếu tố trang web khác nhau có thể ảnh hưởng đến nhận thức của khách truy cập.

John Mueller của Google

Việc giảm lưu lượng truy cập chung, không liên quan đến bất kỳ bản cập nhật thuật toán cụ thể nào, có thể cho thấy có vấn đề với chất lượng của trang web.

Mueller gợi ý rằng thiết kế của một trang web không tốt có thể làm giảm thứ hạng trong bảng xếp hạng tìm kiếm nếu không đáp ứng được kỳ vọng về chất lượng của người dùng.

Dưới đây là thông tin thêm từ Mueller về cách nhận thức của khách truy cập về một trang web đóng vai trò như thế nào trong tìm kiếm.

John Mueller (Google) nói về tầm quan trọng của việc trình bày trang web

Mueller nhận một câu hỏi từ chủ sở hữu 1 trang web, người này cho rằng trang web của anh ấy tiếp tục bị giảm lưu lượng truy cập trong một thời gian dài. Chủ sở hữu trang web hỏi vấn đề có thể là gì?

Trong câu trả lời của mình, Mueller nói rằng cần xem xét các chi tiết có vẻ không quan trọng đối với chủ sở hữu trang web, nhưng lại quan trọng rất nhiều đối với khách truy cập.

“Đôi khi những khác biệt dù nhỏ cũng đóng một vai trò nào đó liên quan đến cách mọi người nhìn nhận trang web của bạn.

Ví dụ: nếu bạn có bài viết về chủ đề tài chính, mọi người đến gặp bạn và nói “thông tin của bạn ổn, nhưng nó được trình bày theo cách trông nghiệp dư” - thì điều đó có thể phản ánh cách trang web của bạn được người khác nhìn nhận không ổn. Và về lâu dài nó sẽ có thể phản ánh kết quả trong tìm kiếm. "

Để hiểu rõ hơn về cách cải thiện trình bày của trang web, Mueller khuyên bạn nên tìm kiếm ý kiến độc lập từ các nguồn khác và sẽ không có thiên vị ở đây.

Anh ấy cũng đề cập đến một bài đăng trên blog của Google từ năm 2019 liên quan đến các cập nhật cốt lõi, trong đó liệt kê một số câu hỏi mà chủ sở hữu trang web có thể tự hỏi liên quan đến việc cải thiện chất lượng trang web.

Bài đăng trên blog đã liệt kê các câu hỏi sau về việc trình bày nội dung trang web như sau:

  • Nội dung có vấn đề về chính tả hoặc văn phong không?
  • Nội dung có được sản xuất tốt không, hay nó có vẻ cẩu thả hoặc sản xuất vội vàng?
  • Nội dung có được sản xuất hàng loạt bởi người được thuê ngoài cho một số lượng lớn người sáng tạo hay đã được sử dụng trên một số lượng lớn các trang web, do đó nội dung các trang web riêng lẻ không nhận được nhiều sự quan tâm?
  • Nội dung có quá nhiều quảng cáo làm mất tập trung hoặc can thiệp vào nội dung chính?
  • Nội dung có hiển thị tốt cho các thiết bị di động khi xem trên chúng không?

Bạn cần nhìn nhận và tiếp nhận phản hồi một cách khách quan thay vì cảm tính với những gì mình nghĩ

“Việc nhìn nhận ý kiến người khác về trang web của mình một cách khách quan đơn giản là không dễ. Đoi khi bạn nghĩ rằng những ý kiến đó là không cần thiết, tuy nhiên bạn nên nhớ rằng nội dung và cách trình bày trên trang web của bạn bản chất cuối cùng là phục vụ khách hàng của bạn chứ không phải là bạn.

Nhưng, bạn cần lắng nghe và phân tích các phản hồi của khách hàng về trang web của bạn để nó phục vụ được nhiều người hơn”.

Điều quan trọng cần lưu ý là bất kỳ thay đổi nào được thực hiện để cải thiện chất lượng của trang web sẽ mất nhiều thời gian hơn để có  được kết quả phản ánh trên hệ thống tìm kiếm.

Đó là một nỗ lực lâu dài và đương nhiên bạn sẽ không thể nhìn thấy sự thay đổi hàng tháng của việc này.

Dịch lược từ searchenginejournal.com

Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây