bgware

Google cập nhật Analytics, nhiều trải nghiệm thông minh tuyệt vời cho marketing

Google Analytics là một dịch vụ miễn phí của Google cho phép thống kê chi tiết thông tin các người dùng đã ghé thăm trang web của bạn. Nó được giới webmaster Việt tin dùng và là thước đo cho "độ khỏe" của một trang web.

Những cập nhật mới nhất từ Google luôn được các webmaster theo dõi để nắm bắt thông tin cụ thể về trang web của mình. Hàng triệu doanh nghiệp lớn nhỏ dựa vào Google Analytics để hiểu sở thích của khách hàng và tạo trải nghiệm tốt hơn cho họ. Thông tin chi tiết từ các công cụ phân tích từ Google Analitics luôn quan trọng.

Nhưng với những thay đổi lớn trong hành vi của người dùng và những thay đổi dựa trên quyền riêng tư ngày càng được coi trọng, các phương pháp phân tích hiện tại đã lỗi thời buộc Google phải thay đổi để phù hợp hơn với xu hướng chung. Trong một cuộc khảo sát từ Forrester Consulting, các nhà marketing cho rằng việc cải thiện phân tích là ưu tiên hàng đầu giúp họ được cái nhìn đầy đủ về khách hàng và thu thập thông tin chi tiết từ dữ liệu luôn luôn khó khăn.

Để giúp bạn nhận được ROI tốt hơn từ hoạt động tiếp thị của mình trong dài hạn, chúng tôi đang tạo một Google Analytics mới, thông minh hơn, được xây dựng dựa trên nền tảng của Thuộc tính web và ứng dụng mà chúng tôi đã giới thiệu trong bản beta năm ngoái. Nó có công nghệ máy học ở cốt lõi để tự động hiển thị thông tin chi tiết hữu ích và cung cấp cho bạn sự hiểu biết đầy đủ về khách hàng của mình trên các thiết bị và nền tảng. Theo thiết kế, nó tập trung vào quyền riêng tư, vì vậy bạn có thể dựa vào Analytics ngay cả khi những thay đổi trong ngành như các hạn chế về cookie và số nhận dạng tạo ra khoảng trống trong dữ liệu của bạn. Google Analytics mới sẽ cung cấp cho bạn những thông tin chi tiết cần thiết mà bạn cần để sẵn sàng cho những gì tiếp theo.

Chỉ số ROI (Return on Investment) – Tạm hiểu là tỷ suất lợi nhuận trên doanh thu hay tỉ lệ lợi nhuận thu được so với chi phí đầu tư dự đoán và nhằm đo lường hiệu quả vốn đầu tư. ... Khi đã biết ROI là gì chúng ta hãy cùng nhau tính ROI với công thức nào.

Thống kê chi tiết thông minh hơn và ROI tốt hơn

Bằng cách áp dụng các công nghệ học máy nâng cao của Google, Analytics mới có thể tự động cảnh báo bạn về các xu hướng quan trọng trong dữ liệu của bạn - như các sản phẩm có nhu cầu trong ngày tăng do nhu cầu mới của khách hàng. Nó thậm chí còn giúp bạn dự đoán các hành động trong tương lai mà khách hàng của bạn có thể thực hiện. Ví dụ: nó tính toán xác suất churn để bạn có thể đầu tư hiệu quả hơn vào việc giữ chân khách hàng vào thời điểm mà ngân sách tiếp thị đang bị áp lực. Chúng tôi đang tiếp tục thêm các chỉ số dự đoán mới, như doanh thu tiềm năng mà bạn có thể kiếm được từ một nhóm khách hàng cụ thể. Điều này cho phép bạn tạo đối tượng để tiếp cận những khách hàng có giá trị cao hơn và chạy phân tích để hiểu rõ hơn tại sao một số khách hàng có khả năng chi tiêu nhiều hơn những khách hàng khác, vì vậy bạn có thể thực hiện hành động để cải thiện kết quả của mình.

Churn Rate là gì?

Churn Rate được hiểu là tỷ lệ hoặc phần trăm khách hàng hoặc người đăng ký của thương hiệu đã hủy hoặc không gia hạn đăng ký của họ trong một khoảng thời gian nhất định. Churn Rate là một số liệu cực kỳ quan trọng đối với các công ty kinh doanh đối với cơ sở khách hàng theo hợp đồng – có nghĩa là khách hàng sẽ trả tiền dịch vụ theo định kỳ hàng tháng, hàng quý hoặc hàng năm.

Churn Rate có thể là một trong những số liệu xác định làm sáng tỏ sự phát triển thực tế của doanh nghiệp. Bất kể doanh thu hàng tháng của thương hiệu là bao nhiêu, nếu khách hàng tiêu biểu không dành cho doanh nghiệp đủ thời gian để thu lại chi phí mua lại trung bình của khách hàng (CAC), doanh nghiệp sẽ gặp rắc rối.

Google cập nhật Alytics trải nghiệm học máy hoàn toàn mới
Xác suất phân tích Churn trong mô-đun

Với những tích hợp mới bạn dễ dàng sử dụng những gì bạn học được để cải thiện ROI trong các hoạt động marketing của mình. Ví dụ: Tích hợp sâu hơn với Google Ads cho phép bạn tạo đối tượng có thể tiếp cận khách hàng của mình với những trải nghiệm hữu ích và phù hợp hơn, ở bất cứ đâu họ chọn để tương tác với doanh nghiệp của bạn.

Cách tiếp cận mới trong Analytics cũng giúp bạn có thể giải quyết các yêu cầu của nhà quảng cáo lâu năm. Analytics mới có thể đo lường các tương tác giữa ứng dụng và web cùng với nhau, nên nó có thể bao gồm các chuyển đổi từ các lượt  tương tác từ YouTube trong ứng dụng và trên web trong các báo cáo. Xem các chuyển đổi từ lượt xem video trên YouTube cùng với chuyển đổi từ Google và các kênh trả phí không phải của Google cũng như các kênh không phải trả phí như Google Tìm kiếm, mạng xã hộiemail, giúp bạn hiểu được tác động tổng hợp của tất cả các nỗ lực tiếp thị của mình.

Chuyển đổi lượt xem tương tác trên YouTube trong báo cáo Analytics
Chuyển đổi lượt xem tương tác trên YouTube trong báo cáo Analytics

Các doanh nghiệp tham gia vào bản beta đã thấy được những lợi ích. Vistaprint, phản ứng với những thay đổi nhanh chóng trong hoạt động kinh doanh của họ khi bắt đầu đại dịch, đã có thể nhanh chóng đo lường và hiểu phản ứng của khách hàng đối với dòng khẩu trang bảo hộ mới của họ. Và Jeff Kacmarek, Phó Chủ tịch Domino’s Pizza của Canada, nhận thấy rằng “Việc liên kết Google Analytics mới với Google Ads cho phép chúng tôi tối ưu hóa các hành động quan trọng nhất đối với khách hàng, bất kể họ tương tác với thương hiệu của chúng tôi như thế nào.”

Nhiều hơn thông tin về khách hàng tương tác với doanh nghiệp

Analytics mới cung cấp cho bạn phép đo tập trung vào khách hàng, thay vì phép đo phân mảnh theo thiết bị hoặc nền tảng. Nó sử dụng nhiều không gian nhận dạng, bao gồm cả User ID do nhà tiếp thị cung cấp và các tín hiệu Google duy nhất từ ​​những người dùng đã chọn tham gia cá nhân hóa quảng cáo, để cung cấp cho bạn cái nhìn đầy đủ hơn về cách khách hàng tương tác với doanh nghiệp của bạn. Ví dụ: bạn có thể xem liệu khách hàng có khám phá doanh nghiệp của bạn lần đầu tiên từ một quảng cáo trên web hay không, sau đó cài đặt ứng dụng của bạn và mua hàng ở đó.

Bạn sẽ hiểu rõ hơn về khách hàng của mình, từ chuyển đổi đến giữ chân. Điều này rất quan trọng khi nhu cầu của khách hàng ngày càng thay đổi nhanh chóng và bạn phải đưa ra quyết định trong thời gian thực để giành và giữ chân khách hàng mới. Dựa trên phản hồi của bạn, Google đã đơn giản hóa và tổ chức lại báo cáo để bạn có thể tìm thấy thông tin chi tiết về tiếp thị một cách trực quan dựa trên phần hành trình khách hàng mà bạn quan tâm. Ví dụ: bạn có thể xem kênh nào đang thúc đẩy khách hàng mới trong báo cáo chuyển đổi người dùng, sau đó sử dụng báo cáo mức độ tương tác và tỷ lệ giữ chân để hiểu những hành động mà những khách hàng đang tương tác trên trang web của mình và liệu họ có tiếp tục sử dụng trang web của bạn sau khi chuyển đổi hay không.

Cấu trúc báo cáo mới được tổ chức theo vòng đời của người dùng
Cấu trúc báo cáo mới được tổ chức theo vòng đời của người dùng

Chiến lược marketing lâu dài

Giờ là lúc để đầu tư vào các kiến ​​thức cơ bản về marketing của bạn để phân tích thông minh hơn, để bạn có thể sẵn sàng cho những gì tiếp theo trên trang web vì người dùng ngày càng "khôn" hơn. Điều này cũng sẽ giúp bạn đáp ứng kỳ vọng ngày càng tăng của người dùng, sự phát triển của xã hội làm các quy định về quyền riêng tư của người dùng ngày càng được các quốc gia coi trọng. Với cách tiếp cận mới để kiểm soát dữ liệu, bạn có thể quản lý tốt hơn cách bạn thu thập, lưu giữ và sử dụng dữ liệu Analytics của mình. Các biện pháp kiểm soát chi tiết hơn đối với cá nhân hóa quảng cáo cho phép bạn chọn thời điểm sử dụng dữ liệu để tối ưu hóa quảng cáo và thời điểm giới hạn việc sử dụng dữ liệu để đo lường. Và tất nhiên, Google tiếp tục cung cấp cho người dùng quyền kiểm soát việc chia sẻ hoạt động với Google Analytics.

Công nghệ ngày càng phát triển, Analytics mới được thiết kế để thích ứng với tương lai nếu có hoặc không được phép sử dụng cookie hoặc định danh người dùng. Analytics ngày nay sử dụng một cách tiếp cận linh hoạt hơn để đo lường và trong tương lai, sẽ sử dụng mô hình hóa để khai thác những khoảng trống mà dữ liệu có thể không đầy đủ. Điều này có nghĩa là bạn có thể dựa vào Google Analytics để giúp bạn đo lường kết quả marketing của mình và đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Tương lai Google Analytics

Google Analytics mới luôn sẵn sàng cho các tính năng mới và là nơi Google đang đầu tư vào các cải tiến trong tương lai. Google hiểu có những khả năng mà nhiều nhà marketing cần trước khi thay thế hoàn toàn thiết lập Analytics hiện tại của họ, vì vậy Google khuyến khích bạn nâng cấp lên Google Analytics 4 mới (trước đây gọi là thuộc tính Web và ứng dụng) cùng với các tính năng hiện có trong Analytics. Điều này sẽ cho phép bạn bắt đầu thu thập dữ liệu và hưởng lợi từ những cải tiến mới nhất khi chúng có sẵn trong khi vẫn giữ nguyên triển khai hiện tại của bạn. Nếu bạn là marketing hoặc quản trị một trang web, Google Analytics đang ở giai đoạn thử nghiệm với phiên bản Analytics 360 sẽ cung cấp SLAtích hợp nâng cao với các công cụ như BigQuery và sẽ sớm có nhiều thông tin khác để chia sẻ.

Có: 5/1 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây