bgware

Google đổi tên G Suite thành Google Workspace

Ngày 12/10/2020 vừa qua, các quản trị viên G Suite nhận được thông báo ra mắt Google Workspace và một gói dịch vụ mới. Về cơ bản, các thông số dịch vụ không đổi.

Mục tiêu của việc đổi tên là thay đổi thương hiệu, một trong những thay đổi đó là G Suite sẽ đổi tên thành Google Workspace.

Đối với việc thay đổi thương hiệu thành Google Workspace, mục tiêu chính của Google là nhằm phát triển một số dịch vụ mới phù hợp hơn với tên thương hiệu mới. Và định hướng phát triển thành một dịch vụ hiệu suất cao với những trải nghiệm hoàn toàn mới.

Google Workspace là gì?

Google Workspace là bộ công cụ làm việc trực tuyến bao gồm Gmail, Meet, Chat, Lịch, Drive (Lưu trữ đám mây), Tài liệu (Xử lý văn bản tương tự Microsoft Word), Trang tính (Bảng tính tương tự Microsoft Excel), Trang trình bày (Tương tự Microsoft PowerPoint)... được thay đổi tên thương hiệu từ G-Suite sau 10 năm tồn tại.

Về cơ bản Google Workspace có tính năng tương tự G Suite, và được mở rộng thêm để nhằm thay thế tên thương hiệu nhằm mục đích gắn kết các dịch vụ chặt chẽ hơn, liền mạch hơn. Ngoài ra, còn mở rộng thêm các tính năng phụ trợ như các công cụ cốt lõi để giao tiếp và cộng tác trực tuyến dễ dàng hơn.

Có ảnh hưởng đến G Suite bạn đang sử dụng?

Google nói rằng, họ đang phát triển các dịch vụ nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu đa dạng của khách hàng ngày càng lớn mạnh.

  • Đối với các doanh nghiệp nhỏ: họ sẽ ra mắt các dịch vụ phù hợp nhằm giúp khách hàng dễ dàng bắt đầu sử dụng Google Workspace theo cách tiết kiệm chi phí nhất. Các dịch vụ này bao gồm cả những tùy chọn kiểm soát quản trị, biện pháp bảo mật cũng như công cụ cộng tác và cải thiện hiệu suất tốt nhất.
  • Đối với các doanh nghiệp lớn: họ sẽ ra mắt một gói dịch vụ có thêm các tính năng cải thiện hiệu suất, tùy chọn kiểm soát quản trị dành cho doanh nghiệp cũng như tính năng tuân thủ và bảo mật tiên tiến nhất. Những dịch vụ này chỉ dành cho cả nhóm và tổ chức.

Những thay đổi này sẽ không ảnh hưởng đến tài khoản hiện tại bạn đang sử dụng. Do vậy, bạn vẫn có thể tiếp tục sử dụng các giấy phép G Suite hiện có và các dịch vụ liên quan như bình thường cho đến khi bạn đồng ý chuyển đổi.

Google Workspace có gì mới?

Trải nghiệm người dùng mới

Tại Next OnAir vào tháng 7 vừa qua, Google đã công bố một ngôi nhà tốt hơn để làm việc. Một công cụ tập hợp các công cụ cốt lõi để giao tiếp và cộng tác — như trò chuyện, email, gọi thoại và video cũng như quản lý nội dung và cộng tác — thành một trải nghiệm thống nhất, duy nhất để đảm bảo rằng các tài khoản nhân viên có quyền truy cập vào mọi thứ họ cần ở một nơi. Trải nghiệm tích hợp này hiện có cho tất cả khách hàng đã thanh toán gói dịch vụ Google Workspace.

Trong những tháng tới, Google cam kết cũng sẽ mang đến trải nghiệm mới này cho người dùng để giúp họ thực hiện những việc như thành lập nhóm lân cận (Neighborhood group), quản lý ngân sách gia đình (Manage a family budget) hoặc lên kế hoạch cho các kỳ nghỉ lễ (Plan a celebration) bằng các công cụ tích hợp như Gmail, Trò chuyện, Gặp gỡ, Tài liệu và Công việc .

Google giúp người dùng doanh nghiệp kết nối với khách hàng và đối tác dễ dàng hơn bằng cách sử dụng các tính năng truy cập với tư cách khách trong Trò chuyện và Drive. Trong thời gian tới, bạn sẽ có thể tự động tạo và cộng tác trên tài liệu với khách trong phòng Trò chuyện . Điều này giúp dễ dàng chia sẻ nội dungtrực tiếp làm việc cùng với những người bên ngoài tổ chức của bạn và đảm bảo rằng mọi người đều có quyền truy cập và khả năng hiển thị thông tin giống nhau.
 

google doi ten g suite thanh google workspace 1


Google tạo thuận lợi hơn trong việc tạo ra các tính năng hữu ích giúp bạn hoàn thành công việc quan trọng nhất của mình dễ dàng hơn. Ví dụ: trong Tài liệu (Docs), Trang tính (Sheets) và Trang trình bày (Slides), giờ đây bạn có thể xem trước tệp được liên kết mà không cần phải mở tab mới — có nghĩa bạn sẽ không cần phải di chuyển giữa các ứng dụng và mất nhiều thời gian hơn để mở các tập tin này. Và khi bạn sử dụng dấu nhắc @ nhắc nhở ai đó trong tài liệu của mình, một hệ thống thông minh sẽ hiển thị chi tiết liên hệ, bao gồm cả những người bên ngoài tổ chức của bạn, cung cấp ngữ cảnh và thậm chí đề xuất các hành động như thêm người đó vào Danh bạ (Contacts) hoặc liên hệ qua email, trò chuyện hoặc video.

Bằng cách kết nối bạn với nội dung và mọi người có liên quan ngay trong Tài liệu (Docs), Trang tính (Sheets) và Trang trình bày (Slides), Google Workspace giúp bạn hoàn thành nhiều việc hơn và nhanh chóng hơn, tiết kiệm khối thời gian cho bạn.

Google tăng cường kết nối con người trong làm việc từ xa và tương tác với khách hàng bằng cách tạo ra các nhóm và có thể gom lại với nhau. Vào tháng 7, Google nói rằng họ sẽ đưa tính năng picture-in-picture vào Gmail và Trò chuyện (Chat), vì vậy bạn có thể nhìn thấy và nghe thấy những người bạn đang làm việc cùng trong khi cộng tác.

Và kế hoạch nâng cấp đưa Meet picture-in-picture cho Tài liệu, Trang tính và Trang trình bày. Điều này giúp tương tác với khách hàng khi bạn đang trình bày một đề xuất hoặc xem qua một tài liệu. Trước đây, bạn chỉ có thể xem tệp mà bạn đang trình bày, bây giờ bạn sẽ nhận được tất cả những gì đi kèm với dự án bạn đang thực hiện, ví dụ như việc thực sự nhìn thấy khuôn mặt của ai đó trong dự án.
 


Ta có thể thấy, Google đã nhận ra nhờ đại dịch Covit, nhiều công ty đang triển khai kết hợp giữa môi trường làm việc từ xa và trực tiếp. Google đã nâng cấp Meet hỗ trợ nhiều loại thiết bị với tính năng tốt nhất được tích hợp sẵn AI của Google. Từ việc hỗ trợ thêm phần cứng Google Meet Series One hardware và cung cấp âm thanh sống động hơn và khả năng mở rộng dễ dàng, đến tích hợp nguyên bản với Chromecast và Màn hình thông minh Nest Smart Displays giúp trải nghiệm công việc của bạn thú vị hơn cho dù đó là ở nhà hay tại văn phòng.

Nhận diện thương hiệu mới

10 năm trước, G-Suite lần đầu tiên ra mắt nhằm tạo ra dưới dạng các ứng dụng riêng lẻ để giải quyết các thách thức riêng biệt — như email tốt hơn với Gmail hoặc một cách mới để các cá nhân cộng tác với nhau bằng Tài liệu. Theo thời gian, các sản phẩm này đã đồng bộ với nhau nhiều hơn, và gần như không còn ranh giới giữa các ứng dụng.

Thương hiệu Google Workspace mới là kết quả của tất yếu nhằm tạo trải nghiệm kết nối, hữu ích và linh hoạt hơn này và các biểu tượng (icons) cũng sẽ thay đổi. Trong những tuần tới, bạn sẽ thấy các biểu tượng bốn màu mới cho Gmail, Drive, Lịch, Meet và các công cụ tạo nội dung cộng tác của chúng tôi như Tài liệu, Trang tính, Trang trình bày thuộc cùng một nhóm.

Thời gian sắp tới, Google Workspace sẽ đến với các khách hàng là tổ chức giáo dụctổ chức phi lợi nhuận. Khách hàng về giáo dục có thể tiếp tục truy cập các công cụ của Google thông qua G Suite cho giáo dục, bao gồm Lớp học, Bài tập, Gmail, Lịch, Drive, Tài liệu, Trang tính, Trang trình bày và Meet. May mắn thay G Suite cho tổ chức phi lợi nhuận sẽ tiếp tục miễn phí cung cấp cho các tổ chức đủ điều kiện thông qua chương trình Google cho tổ chức phi lợi nhuận.

Những thay đổi này có khó dùng?

Đơn giản, hữu ích, linh hoạt là những nguyên tắc được Google áp dụng cho cách mọi người trải nghiệm sản phẩm của Google. Nên bạn không cần phải quá lo lắng vì sẽ biết cách để các bạn làm quen với trải nghiệm mới này.

Để cung cấp nhiều lựa chọn hơn và giúp khách hàng tận dụng tối đa Không gian làm việc của Google, Google đang phát triển các phiên bản của mình để cung cấp nhiều dịch vụ phù hợp hơn.

Bạn cần phải làm gì?

Về cơ bản bạn không cần phải làm gì, một trong những gợi ý dưới đây giúp bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích hơn khi đã sẵn sàng.
  1. Bấm xem lại các dịch vụ mới của Google Workspace để xác định lựa chọn phù hợp nhất với tổ chức của bạn.
  2. Nếu bạn đã sẵn sàng, hãy bắt đầu quá trình chuyển đổi trong Bảng điều khiển dành cho quản trị viênTài nguyên này sẽ hướng dẫn bạn quy trình thực hiện.

Nếu bạn chưa sẵn sàng chuyển đổi ngay bây giờ, thì trong những tháng tới, Google Workspace sẽ chia sẻ thêm thông tin để giúp xác định một lộ trình chuyển đổi phù hợp nhất với nhu cầu của bạn.

Tham khảo thêm


 
Có: 10/2 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây