bgware

Ưu điểm của nhượng quyền thương hiệu

Nhượng quyền thương hiệu là sự thỏa thuận giữa một bên có thể kinh doanh hàng hóa hoặc dịch vụ sử dụng thương hiệu, công nghệ và cách thức hoạt động của bạn còn lại. Vậy, nhượng quyền thương hiệu có những ưu điểm gì?

1. Rủi ro ít

Lợi thế lớn nhất của hệ thống nhượng quyền thương hiệu là giảm rủi ro thất bại của doanh nghiệp vì nếu bên nhượng quyền sẽ cố gắng thử, kiểm tra và chứng minh các khái niệm kinh doanh trên thị trường. Từ đó giảm thiểu tối đa các rủi ro cho bên nhận nhượng quyền.

Trong thực tế, số lượng chủ sở hữu nhượng quyền thất bại trong 3 năm đầu tiên ít hơn 7% so với sự thành công của hơn 90% doanh nghiệp mới.

2. Lợi thế cạnh tranh

Nhượng quyền thương hiệu cho phép một doanh nghiệp nhỏ có thể cạnh tranh với các doanh nghiệp lớn. Như bạn đã biết trong bài nhượng quyền thương hiệu là gì, bên nhận nhượng quyền có thể tận dụng các lợi thế cạnh tranh của bên nhượng quyền.

Bên nhận nhượng quyền có thể mua với giá rẻ hơn và điều kiện tốt hơn so với các doanh nghiệp tư nhân nhỏ khác. Cùng với danh tiếng của bên nhượng quyền trong nền công nghiệp, bên nhận nhượng quyền có thể hoạt động dưới nhận diện thương hiệu của bên nhượng quyền, do đó, bên nhận nhượng quyền có lợi thế cạnh tranh hơn hẳn so với các đối thủ cạnh tranh là các doanh nghiệp nhỏ độc lập.

Ngoài ra, sản phẩm, thiết bị và hệ thống đã được kiểm tra trước đó, nên khách hàng sẽ dễ dàng chấp nhận bên nhận nhượng quyền hơn.

Lợi thế cạnh tranh

3. Đào tạo và hỗ trợ

Bên nhượng quyền phải đào tạo bên nhận nhượng quyền, do đó, bên nhận nhượng quyền sẽ có kiến thức thương hiệu, kiến thức công nghệ và cách thức hoạt động nhanh hơn nên cơ hội thành công của họ cũng nhanh hơn.

Ví dụ: một người mới thành lập doanh nghiệp cần tìm hiểu rất nhiều thứ trong khi đó, bên nhận nhượng quyền lại nhận được lợi ích từ kinh nghiệm của bên nhượng quyền một cách nhanh chóng.

Bên nhận nhượng quyền được hưởng lợi từ kinh nghiệp quản trị thương hiệu, quản trị nhân lực, cách cung cấp dịch vụ, sản phẩm, hỗ trợ tiếp thị...

4. Không yêu cầu có kinh nghiệm

Trong thực tế, bên nhận nhượng quyền không cần thiết phải có kinh nghiệm trong một doanh nghiệp cụ thể. Bên nhượng quyền sẽ hỗ trợ hoàn toàn, đào tạo những kiến thức cần thiết cho bên nhận nhượng quyền.

5. Rút ngắn thời gian

Bên nhận nhượng quyền có thể rút ngắn thời gian khi họ mở một đại lý nhượng quyền vì họ bước vào thị trường với tên thương hiệu đã được nhận diện, hệ thống kinh doanh đã được chứng minh và sản phẩm/dịch vụ đã được thị trường kiểm tra.

6. Các nguồn lực đóng góp chung

Bên nhận nhượng quyền có được sự ủng hộ từ một doanh nghiệp lớn và điều này đem lại lợi ích rất lớn là cho bên nhận nhượng quyền khi các nguồn lực đóng góp chung, đặc biệt trong lĩnh vực quảng cáo, marketing và quảng bá.

Các nguồn lực đóng góp chung

Do đó, bên nhận nhường quyền có thể chỉ tập trung vào bán việc bán hàng hóa trong khi bên nhượng quyền nghiên cứu thị trường, phát triển để cải thiện kinh doanh và triển khai các chiến dịch truyền thông.

7. Độc quyền lãnh thổ

Trong nhiều trường hợp, bên nhận nhượng quyền được trao quyền độc quyền lãnh thổ, cung cấp cho họ lợi ích kinh doanh độc quyền khu vực dưới nhận diện thương hiệu của bên nhượng quyền.

Một chút quảng cáo: Doanh nghiệp bạn đang cần làm bộ nhận diện thương hiệu tối ưu và chuyên nghiệp, gọi ngay cho chúng tôi 0945.82.82.79 để được tư vấn chuyên sâu.

Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây