bgware

Trang web cuộn dài là gì?

Đáp ứng các xu hướng thiết kế web các nhà thiết kế đã đưa ra một bước tiến: Các trang cuộn dài.

Nếu bạn đang hoạt động trên phương tiện truyền thông xã hội bạn có thể đã quen thuộc với trang web cuộn dài. Các trang web như  Facebook, Twitter và Pinterest, tất cả các tính năng tin tức cực kỳ dài mà người xem có thể liên tục di chuyển xuống dưới trang. Khái niệm thiết kế này được dựa trên tiền đề khiến du khách không muốn lãng phí thời gian quý báu chờ đợi để tải thông tin trên một đường dẫn mới, và chỉ cần di chuyển xuống để xem thêm nội dung.

Dưới đây là ví dụ về các thiết kế web cuộn dài nổi tiếng:

The Beetle

Mau website 01

Flickr

Mau website 02

Tại sao đây lại là một xu hướng

Các cuộc cách mạng điện thoại di động đã thay đổi đáng kể cách thức chúng ta đọc thông tin trên trang web. Mọi người ngày càng sử dụng điện thoại thông minh và máy tính bảng để duyệt web, các trang web được liên tục cải tiến để có thể phiên bản di động. Các ứng dụng di động được xây dựng đòi hỏi phải có một giao diện hoạt động tốt trên các thiết bị nhỏ và hẹp. Chỉ cần cố gắng để tưởng tượng ngón tay của bạn một cách tự nhiên trượt trên một màn hình cảm ứng và bạn sẽ hiểu tại sao nội dung theo chiều dọc là điều cần thiết cho điện thoại di động.

Và tất nhiên, khi một số các trang web phổ biến nhất trên mạng - ví dụ: Facebook, Twitter, Tumblr và Instagram - từ lâu đã cho phép di chuyển theo chiều dọc các trang, người dùng đang trở nên quen với việc duyệt theo chiều dọc. Để đáp ứng thói quen của người dùng nhiều công ty đang nhanh chóng tái tạo những gì họ cảm thấy là một trải nghiệm duyệt web mà làm cho người truy cập có cảm giác như ở nhà.

Mau website 03

Liệu trang web cuộn dài có thích hợp cho chính website của tôi?

Nếu bạn đang cân nhắc tạo ra giao diện trượt dọc cho trang web của bạn, hãy tự hỏi nếu thiết kế trang web của bạn thuộc một trong các loại sau:

  • Trang web của bạn phụ thuộc rất nhiều vào lưu lượng truy cập di động như là một nguồn quan trọng trong số lượng người truy cập.
  • Trang web của bạn đã có rất nhiều thông tin mà hoạt động tốt nhất khi trình bày trên một trang duy nhất (ví dụ, một trang đơn xin việc trực tuyến hay một tạp chí mời mọi người đọc).
  • Trang web của bạn thường xuyên cập nhật và trình bày nội dung theo một thứ tự thời gian đảo ngược (như blog, các trang web đánh giá hoặc các trang web có nội dung người sử dụng).
  • Trang web của bạn không chứa các phương tiện truyền thông phong phú. Trang web có nhiều phòng trưng bày hình ảnh và video thường mất nhiều thời gian để tải và có thể tạo ra một trải nghiệm khó chịu cho du khách.
  • Hãy suy nghĩ về nó theo cách này –việc tạo trang trượt dọc sẽ dễ dàng hơn cho khán giả mục tiêu của bạn di chuyển qua các nội dung của bạn thay vì nhấp vào đường link mới? Điều này sẽ giúp bạn tìm ra liệu di chuyển dài là đúng cho trang web của bạn.

Làm thế nào để thêm trang cuộn dàu đến một Website Wix

Thật dễ dàng! Chúng tôi có nhiều mẫu thiết kế website đẹp đã được thiết lập để hỗ trợ di chuyển dài mà bạn có thể bắt đầu ngay với chúng:

Clear View single-page

Mau website 04

RAW landing page

Mau website 05

Road Trip dynamic

Mau website 06

 

Chiles Grill

Mau website 07

Tác giả bài viết: Diệu Linh
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây