bgware

Tiến trình chụp ảnh sản phẩm và các vấn đề cần lưu ý (P.2)

Hôm nay chúng ta sẽ tiếp tục đến với phần hai của bài Tiến trình chụp ảnh sản phẩm và các vấn đề cần lưu ý

Thiết lập các tính năng trên máy ảnh:

thiet lap cac tinh năng trên may anh

Nếu bạn hiểu những điều cơ bản của nhiếp ảnh nhưng khi chụp hình sản phẩm, hình ảnh của bạn vẫn không hoàn toàn đẹp đẽ như bạn nghĩ, đừng lo lắng, bởi vì bạn có thể phải thay đổi một số bước cài đặt trong máy ảnh trước khi nhận được các bức ảnh mà bạn mong đợi.

Nếu hình ảnh của bạn trông mềm mại hoặc không mở rộng tốt, đảm bảo các thiết lập ISO trên máy ảnh của bạn là càng thấp càng tốt. Các thiết lập ISO ảnh hưởng đến độ nhạy sáng của cảm biến ảnh trên máy ảnh. Bằng cách thiết lập để 100 hoặc 200, bạn sẽ nhận được một shot hình có độ phân giải cao với ít hạt và sự phân giải tốt. Trong khi đó, thay đổi kích thước hình ảnh của máy ảnh để thiết lập cao nhất có thể. Hầu hết máy ảnh mặc định có một độ phân giải vừa (khoảng 1500 x 850 pixel).

Tiếp theo, đảm bảo cân bằng trắng được thiết lập để xử lý các loại ánh sáng bạn đang làm việc. Hầu hết các máy ảnh có chế độ cho đèn sợi đốt, đèn huỳnh quang, ánh sáng mặt trời trực tiếp và môi trường mây, và bạn nên điều chỉnh cân bằng trắng của máy ảnh theo những điều kiện khác nhau. Nếu các điều khiển cân bằng trắng được tắt, hình ảnh của bạn có thể hoặc là nhìn quá sáng hoặc có một hình ảnh vàng vọt ốm yếu, đặc biệt là nếu sản phẩm của bạn là màu trắng.

Thiết lập kiểm soát màu sắc rất quan trọng để có thể chụp được bức ảnh tốt. Hầu hết các máy ảnh kỹ thuật số cho phép bạn chọn một vài mức độ bão hòa màu sắc. Nếu sản phẩm của bạn đã đầy màu sắc (ví dụ hoa), một khung cảnh ít bão hòa có lẽ sẽ làm việc tốt hơn. Điều này đặc biệt đúng với các màu đỏ, mà nhiều máy ảnh kỹ thuật số (ngay cả những người chuyên nghiệp) có thể xử lý khó khăn.

Định dạng hình ảnh

 dinh dang hinh anh

Thiết bị hỗ trợ định dạng RAW trong bản cập nhật mới nhất
 
Cuối cùng, hãy chắc chắn rằng các định dạng hình ảnh là thích hợp. Nếu bạn chỉ cần có các hình ảnh trực tuyến, hình ảnh JPEG độ phân giải cao có thể là thích hợp. File RAW, mặt khác, mang theo nhiều dữ liệu hơn bởi vì chúng không nén như JPEG hoặc TIFF, và chúng mang theo ít tính năng cho thao tác kỹ thuật số; nhưng chúng chiếm không gian và cần codices đặc biệt và nhiều khi phải chuyển đổi để có thể xem và chỉnh sửa.

Một số máy ảnh có một thiết lập "RAW + JPEG độ phân giải cao", trong đó cung cấp cho bạn phiên bản cả nén và không nén của một hình ảnh. Trước khi chụp ảnh sản phẩm hãy bỏ thời gian nghiên cứu một chút về máy ảnh của bạn trước khi quyết định dạng để sử dụng, bởi vì một số mô hình được tự động thiết lập để tạo ra một tiêu điểm  nhẹ nhàng hơn trong chế độ JPEG.
 
Tác giả bài viết: Diệu Linh
Nguồn tin: Ngôi Sao Số
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây