bgware

Tiến trình chụp ảnh sản phẩm và các vấn đề cần lưu ý (P.1)

Để sở hữu những tấm ảnh quảng bá sản phẩm tuyệt đẹp là điều không phải dễ dàng. Nguồn ảnh trên mạng tuy nhiều nhưng phong cách không đồng nhất, đôi khi không có ảnh phù hợp với sản phẩm.

Kỹ thuật chụp ảnh sản phẩm giúp cho người kinh doanh tạo ra những bức hình sản phẩm tuyệt đẹp của riêng mình, góp phần làm đẹp website và tăng doanh số bán hàng. Dưới đây là tiến trình chụp ảnh sản phẩm và các vấn đề bạn cần lưu ý khi chụp ảnh sản phẩm.

1. Chuẩn bị sản phẩm

Để chụp ảnh chất lượng, mức độ phức tạp và thời gian cần thiết sẽ phụ thuộc rất nhiều vào loại sản phẩm bạn đang chụp. Một số sản phẩm dễ dàng nhất để chụp ảnh là những vật rắn như chén và đồ chơi; bạn chỉ có thể có để tạo cho chúng sự bóng bẩy cần thiết trước khi chụp.

Quần áo, dệt may và các mặt hàng khác loại có thể uốn cong và có nếp nhăn thì khó khăn hơn nhiều khi chụp ảnh và có thể mất thì giờ là ủi và sắp xếp để có được một kết quả hoàn hảo. Ví dụ, khi xem một chiếc áo sơ mi cổ áo là thẳng, sẽ xác định xem những bức ảnh trông giống như được quay tại một phòng thu chuyên nghiệp hơn là bởi một người nghiệp dư với một máy ảnh rẻ tiền. Ngoài ra, cần kiểm tra sản phẩm một cách cẩn thận như vết bẩn, bụi và các thiếu sót khác trước khi bắt đầu.

2. Ánh sáng

Den chieu sang - Chụp ảnh sản phẩm

Để chụp hình sản phẩm đẹp thì việc tìm kiếm ánh sáng là rất quan trọng. May mắn thay, với nhiều sản phẩm, bạn không cần trang thiết bị nhiều để có được một tiếp xúc cân bằng ánh sáng tốt. Đối với các đối tượng kích thước bằng một máy ảnh kỹ thuật số hoặc nhỏ hơn, bạn có thể sử dụng loại ánh sáng EZcube với hai bóng đèn 30 watt nhỏ ở hai bên. Đối với các mặt hàng lớn hơn, chẳng hạn như quần áo, hai chiếc đèn hộp 60-watt ở hai bên của sản phẩm là đủ. Cũng nên xem xét sử dụng dụng cụ phản xạ ánh sáng để có được sáng rõ ràng.

3. Thiết lập các chế độ trên camera của bạn

Chụp ảnh sản phẩm

Cần để ý tới sự phản xạ ánh sáng đáng chú ý trên bề mặt sáng bóng. Mặc dù hầu hết các hình ảnh sản phẩm trông rất dàn dựng, bạn không muốn bạn nhìn quá nhân tạo.

Rõ ràng, bạn sẽ cần một máy ảnh để chụp ảnh, do đó hãy chắc chắn rằng bạn có một chiếc. Nó không cần là loại tốt nhất hay đắt nhất trên thị trường, nhưng nó ít nhất nên có thể lấy nét bằng tay và khẩu độ điều khiển. Đây là tất cả tiêu chuẩn trên hầu hết các máy ảnh SLR.

Một khi bạn đã sắp xếp các sản phẩm và thiết bị ánh sáng, có một vài bức ảnh thử nghiệm cho đến khi bạn có được một tiếp xúc không phải là quá sáng hoặc quá tối. Theo dõi tốc độ màn trập và cài đặt độ mở của tấm ảnh đẹp nhất của bạn, và sử dụng chúng một lần nữa trong tương lai để duy trì tính nhất quán. Nếu bạn không chắc chắn làm thế nào với những thứ như tốc độ màn trập, khẩu độ và độ dài tiêu cự ống kính ảnh hưởng đến hình ảnh, bạn có thể muốn làm một số nghiên cứu cơ bản.
Tác giả bài viết: Diệu Linh
Nguồn tin: Ngôi Sao Số
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây