bgware

Thiết kế background đẹp với 10 cách cực đơn giản

Background là một trong những yếu tố quan trọng cấu thành lên một thiết kế. Hầu như tất cả các thiết kế đều có background. Vậy làm thế nào để có được một background đẹp, là một vấn đề cơ bản mà tất cả các designer cần phải giải quyết.

Bài viết ngày hôm nay, Ngôi Sao Số sẽ mang đến cho các bạn một số phương pháp thiết kế background cơ bản. Chúng tôi hy vọng những kỹ thuật thiết kế này có thể truyền cảm hứng cho bạn trong công việc thiết kế cũng như đẩy mạnh kỹ năng của bạn giúp tạo ra những sản phẩm thiết kế mới mẻ, độc đáo hơn.

# No. 1: Dùng màu sắc để tạo background

Sử dụng màu đơn sắc để tạo background là phương pháp cơ bản nhất nhưng cũng rất hiệu quả để có một thiết kế đơn giản nhưng vẫn đẹp. Đối với phương pháp này, bạn chỉ cần chọn một màu sắc phù hợp để làm background, thông thường màu này có thể là màu chủ đạo của toàn bộ thiết kế. Và nếu trên background có chữ thì màu của background (màu nền) thường phải là màu tương phản với màu của chữ để đảm bảo chữ rõ ràng khi đọc.
 
Thiết kế background đẹp với 10 cách cực đơn giản 1
 
Thiết kế background đẹp với 10 cách cực đơn giản 6
 

# No.2: Sử dụng nền có hoa văn làm background

Sử dụng hình có hoa văn để làm nền có thể giúp bạn tạo nên một background sinh động, tươi mới hơn nhưng đôi khi nó chính là một sai lầm trong thiết kế nếu bạn không nắm rõ được các quy tắc thiết kế. Một số lưu ý khi sử dụng nền có hoa văn làm background mà bạn có thể tham khảo:
  • Nếu trên nền có chữ bạn nên dùng nền có hoa văn đơn giản để chữ có thể rõ ràng trên nền
  • Cần phải có sự hòa hợp giữa màu sắc hoa vănmàu sắc của chữ
  • Tùy vào mục đích thiết kế, bạn nên sử dụng họa tiết cho phù hợp. Ví dụ, nếu thiết kế thiệp cưới, bạn nên sử dụng họa tiết hoa tươi tắn hay họa tiết hình trái tim...
   
Thiết kế background đẹp với 10 cách cực đơn giản 1d

 

# No.3: Trải màu để tạo background

Khi thiết kế một background thì trải màu cũng chính là một phương pháp khá hiệu quả để tạo nên một background đẹp. Chỉ dựa vào 3 sắc độ của màu là: đậm, nhạt và trung tính, bạn có vô số phương án để trải màu để tạo ra những background khác nhau tùy theo mục đích thiết kế của bạn. Bạn có thể trải màu từ đậm đến nhạt hoặc trải từ nhạt đến đậm theo góc độ từ trên xuống, từ dưới lên, từ trái sang phải và từ phải sang trái.
 
Thiết kế background đẹp với 10 cách cực đơn giản 355

 

# No.4: Sử dụng hình ảnh làm background

Hình ảnh là yếu tố mà các designer rất thường hay sử dụng bởi nó mang tính chất minh họa cao, là cầu nối giữa nhà thiết kế và người xem. Thông thường thì ta thấy hình ảnh đi kèm theo chữ sẽ làm nổi bật ý nghĩa hình ảnh mà nhà thiết kế muốn truyền tải hoặc ngược lại. Tuy nhiên, khi sử dụng hình ảnh làm background, các bạn cần lưu ý một số điểm sau:
  • Sử dụng hình ảnh có màu sắc tương phản với chữ để chữ hiển thị rõ ràng trên background. Tức là hình ảnh không được làm mờ đi chữ, chúng ta có thể sử dụng hình ảnh với tông màu nhạt kết hợp với các dòng chữ đậm và sử dụng hình ảnh tông màu đậm đối với những dòng chữ nhạt.
  • Nếu trên background có chữ thì ảnh dùng làm background thường không được quá nhiều chi tiết vì nó có thể làm rối chữ
  • Phải có sự phù hợp giữa màu sắc của chữ và màu chủ đạo của hình ảnh.
 
Thiết kế background đẹp với 10 cách cực đơn giản 54
 
Thiết kế background đẹp với 10 cách cực đơn giản 123

 

# No.5: Làm mờ background

Việc làm mờ nền giúp tạo sức hút và làm nổi bật đối tượng trong ảnh. Trong photoshop, người ta thường chọn công cụ Blur Tool để thực hiện công việc này. Blur Tool giúp dễ dàng thao tác cũng như chọn độ mờ phù hợp như ý bạn. Tuy nhiên, để có một bức ảnh hoàn hảo hay không hoàn toàn phụ thuộc vào sự tinh tế trong thiết kế cũng như con mắt thẩm mỹ của bạn.
 
Thiết kế background đẹp với 10 cách cực đơn giản 56
 
Thiết kế background đẹp với 10 cách cực đơn giản 5
Có: 132/30 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây