Tâm lý học đáng ngạc nhiên đằng sau các thiết kế website khách sạn thành công (Phần 3)

Tâm lý học là kiến thức mấu chốt mang lại thành công trong các lĩnh vực marketing và kinh doanh. Tương tự như vậy, thiết kế website khách sạn thành công cũng là kết quả của một quá trình nghiên cứu tâm lý khách hàng cẩn thận.

tam ly hoc dang ngac nhien dang sau cac thiet ke website khach san thanh cong phan 3 1

5. Sử dụng các bằng chứng xã hội để chứng thực các quyết định của du khách

Hội chứng FOMO(1) là có thật và đang lây lan rất nhanh trong công động. Theo cách này hay cách khác, tất cả chúng ta đều có FOMO.

tam ly hoc dang ngac nhien dang sau cac thiet ke website khach san thanh cong phan 3 1

Chủ khách sạn có thể tận dụng cảm giác đó một cách thông minh và thôi thúc mọi khách hàng đặt phòng bằng cách sử dụng một số kỹ thuật thông minh trên thiết kế website khách sạn. Những kỹ thật đó có thể bao gồm:

  • Hiển thị có bao nhiều người đã đặt phòng trong khoảng thời gian gần đây (5 người đã đặt phòng trong 12 tiếng qua)
  • Chia sẻ còn bao nhiêu phòng hay giá phòng vẫn còn trong kho (chỉ còn hơn 3 phòng Queen Suites còn trống trong những ngày này)

Điều này sẽ nói với các du khách rằng: những người khác đã lựa chọn khách sạn của bạn, họ không bị bỏ lỡ và thôi thúc họ đưa ra quyết định đặt phòng.

(1) FOMO - Fear of Missing Out: Hội chứng sợ bị lãng quên trong xã hội hiện đại. Hội chứng phổ biến nhất ở những người nằm trong độ tuổi 18 đến 33, 2/3 số người trong nhóm tuổi này cho biết họ cảm thấy nỗi sợ hãi bị bỏ lỡ hay sợ bị lãng quên.

6. Giảm thiểu cảm giác hối hận của người mua

Mọi chủ khách sạn đều biết rằng: một phòng được đặt trực tuyến không phải là một điều cố định và nên vui mừng ngay lập tức. Điều đó là vì khách hàng có thể hủy bỏ do thay đổi kế hoạch hay tồi tệ hơn, họ thấy hối hận khi đặt phòng ở khách sạn của bạn. Ngay cả sau khi họ đã dành thời gian nghiên cứu các phòng của khách sạn, đọc nhận xét và ra quyết định đặt phòng, du khách vẫn cần những dịch vụ sau đặt phòng để tăng niềm tin. Hãy giúp họ khẳng định lại quyết định của họ là đúng đắn.

tam ly hoc dang ngac nhien dang sau cac thiet ke website khach san thanh cong phan 3 2

Vì vậy, khi phòng đã được đặt, hãy chúc mừng khách hàng và giúp họ cảm thấy tự tin khi ra quyết định chọn khách sạn. Bạn có thể làm điều này bằng cách nhắc nhở khách đặt phòng về giá trị của khách sạn, điểm đến tuyệt vời của họ trong các email xác nhận đặt phòng và xác nhận gần đến ngày nhận phòng.

Một cách thông minh khác là giúp họ chia sẻ các tin tức trên mạng xã hội. Nếu khách hàng chia sẻ nơi họ đã đặt phòng cho kỳ nghỉ sắp tới, thì họ ít có khả năng hủy bỏ đặt phòng. Trong khi đó, họ trở thành những khách hàng quảng bá có thiết kế website khách sạn một cách ngẫu nhiên.

Còn tiếp...

Tác giả bài viết: Hằng Nguyễn
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Bản cập nhật thuật toán thư rác mới của Google

Bản cập nhật thuật toán thư rác mới của Google

Google xác nhận triển khai bản cập nhật thuật toán liên quan đến spam vào ngày 23 tháng 6 năm 2021

Tại sao xếp hạng bài viết trên di động và máy tính khác nhau trên Google Search?

Tại sao xếp hạng bài viết trên di động và máy tính khác nhau trên Google Search?

John Mueller của Google giải thích lý do tại sao kết quả tìm kiếm có thể khác nhau giữa thiết bị di động và máy tính để bàn và nói về các yếu tố có xu hướng ảnh hưởng đến thứ hạng.

Cộng tác và bảo mật trong Google Workspace cho ngành giáo dục

Cộng tác và bảo mật trong Google Workspace cho ngành giáo dục

Google Workspace for Education, trước đây được gọi là G Suite for Education, cung cấp các công cụ đơn giản và linh hoạt để cộng đồng trường học có thể cộng tác, quản lý lớp học và tạo môi trường học tập an toàn tốt hơn.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây