bgware

Một số lời khuyên khi thiết kế website nhà hàng

Nếu không muốn thay đổi thiết kế website nhà hàng quá nhiều, bạn có thể lựa chọn sửa đổi trang chủ. Nhà hàng có website thành công thường ngủ quên trên thành quả của mình, tuy nhiên, bản chất của marketing kỹ thuật số là phải theo kịp xu hướng, công nghệ.

Một số lời khuyên khi thiết kế website nhà hàng

Bên cạnh việc chú trọng đến hoạt động kinh doanh, bạn cần dành thời gian để tiến hành kiểm tra lại toàn bộ thiết kế website nhà hàng của mình và so sánh với đối thủ cạnh tranh. Nói cách khác, bạn có thể trả lời một số câu hỏi sau:
  • Thiết kế website của bạn có linh hoạt, giao diện trang chủ có điều chỉnh để phù hợp với các màn hình điện thoại?
  • Website của bạn tập trung vào chức năng hay chỉ chú trọng vào vẻ bề ngoài?
  • Khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin trên website của bạn hay không? Hay, cách sắp xếp trên website đã hợp lý chưa? Các thông tin trên wesbite có dễ đọc hoặc có được minh hoạ bằng hình ảnh có độ nét cao hay không?

Thân thiện với điện thoại sẽ mang lại lượng khách hàng nhiều hơn

Một khi đã làm website nhà hàng đạt hiệu quả khi các thông tin nổi bật nhất được hiển thị rõ ràng, dễ đọc. Khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy những khu vực thông tin họ cần và click để tìm hiểu thêm. Trang chủ có quá nhiều thông tin không hữu ích, hình ảnh bị phóng to quá khổ...sẽ ảnh thưởng tiêu cực đến cảm xúc của khách hàng và khiến họ từ bỏ website của bạn ngay lập tức.

Hãy lựa chọn những thông tin phù hợp nhất bao gồm văn hóa nhà hàng, phong cách ẩm thực, địa điểm, số điện thoại và các thông tin liên lạc khác để hiển thị trên trang chủ. Dưới đây là số lời khuyên giúp thiết kế trang web nhà hàng của bạn thân thiện với người dùng hơn:
  • Âm nhạc có thể làm hỏng cả một website được thiết kế tốt. Hãy lưu ý đến những khách hàng đang trong giờ làm việc và truy cập vào website của bạn.
  • Nắm bắt được sự chú ý của khách hàng đặc biệt quan trọng vì website của bạn chỉ có một thời gian ngắn để tạo ấn tượng.
  • Để dành một khu vực để hiển thị các đánh giá của khách hàng trước đó.
  • Có thể cung cấp cho khách hàng một tour du lịch trực tuyến bằng cách hiển thị ảnh chụp nhà hàng, khu căn bếp...
  • Link liên kết với Google Maps hoặc một hướng dẫn đường đi rõ ràng cho khách hàng.
  • Hỗ trợ khách hàng với các tiện ích tối đa như nhận đặt hàng, nhận đặt chỗ trực tuyến.
  • Liên lạc một cách nhanh chóng với nhà hàng chỉ bằng một cú click chuột trên điện thoại.
  • Các nút và link liên kết phải nổi bật, dễ ấn trên màn hình điện thoại.
Một số lời khuyên khi thiết kế website nhà hàng 2

SEO và tối ưu hóa cho việc kinh doanh tại địa phương

Một số yêu cầu đối với blog của nhà hàng:
  • Thân thiện với thiết bị di động
  • Dễ điều hướng
  • Nhất quán với thương hiệu
Bạn có thể tối ưu hóa tìm kiếm nhà hàng địa phương bằng cách công bố các danh sách miễn phí hoặc danh sách các sản phẩm đặc biệt, giảm giá trong một thư mục, cung cấp thông tin đầy đủ và chính xác về từng danh sách, liên kết với các doanh nghiệp tại địa phương.

Đăng tải menu và các nội dung thân thiện với tìm kiếm trên thiết kế website nhà hàng sử dụng HTML. Đăng tải menu trong định dạng PDF để tránh các robot tìm kiếm thông tin.

Thiết kế, đồ họa và Illustration

Những đặc điểm thiết kế nổi bật của trang web cần được hạn chế, chỉ lựa chọn những yếu tố cần thiết nhất để hiển thị trên trang chủ. Ngoài ra, các thông tin trên trang chủ phải dễ dọc, tránh kiểu chữ lạ mắt, bố trí phức tạp, các khối văn bản lớn và làm gián đoạn phong cách thiết kế tổng thể.

Hãy chia nội dung thành những đoạn nhỏ, đánh số hoặc gạch đầu dòng, chia thành cột và sử dụng không gian âm để tạo sự mạch lạc, rõ ràng. Menu đăng trên website cần được sắp xếp thành các phần, dễ đọc và dễ nhận diện bằng cách kết hợp màu sắc và logo của nhà hàng. Bạn có thể thử đặt những món ăn hay dịch vụ đặc biệt của nhà hàng trong một hộp văn bản để tạo sự nhấn mạnh.

Sử dụng hình ảnh có độ phân giải cao để giới thiệu món ăn. Hình ảnh nhỏ, bị mờ sẽ không phản ánh được chất lượng của nhà hàng. Bạn đang bán đồ ăn và khách hàng cần nhìn thấy hình ảnh món ăn đó một cách rõ ràng, sắc nét. Bạn có thể thuê một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp để chụp ảnh, tuy nhà hàng sẽ tốn thêm chi phí nhưng để thu hút thêm khách hàng thì đây là sự đầu tư xứng đáng. Ngoài ra, bạn có thể cung cấp một trang trưng bày ảnh các món ăn trong menu (có đặt link liên kết với menu) để khách hàng có thể đọc thêm các mô tả chi tiết về món ăn đó.
Một số lời khuyên khi thiết kế website nhà hàng 3

Bạn cũng có thể cải thiện lượng truy cập website bằng cách liên kết với các trang mạng xã hội. Có rất nhiều lợi ích khi liên kết với các trang mạng xã hội như nhà hàng có thể tập hợp các địa chỉ email của những khách hàng quan tâm đến nhà hàng, tạo ra một cộng đồng khách hàng trên mạng xã hội....

Google và những công cụ tìm kiếm khác luôn điều chỉnh thuật toán để xếp hạng tìm kiếm trên trang kết quả trở về (SERP). Một thiết kế website nhà hàng thu hút, sử dụng HTML trong trang web, cung cấp thiết kế linh hoạt, liên kết với các doanh nghiệp địa phương là những phương pháp nâng cao thứ hạng tìm kiếm của nhà hàng.

Gần đây, Google đã đưa ra quyết định chỉ hiển thị 3 doanh nghiệp hàng đầu trong các tìm kiếm địa phương khiến việc tối ưu hóa tìm kiếm địa phương trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Một website tiến hàng điều chỉnh linh hoạt sẽ giúp nhà hàng có thứ hạng cao hơn, tỷ lệ chuyển đổi khách hàng truy cập thành khách hàng thực sự nhiều hơn và sự hài lòng của khách hàng cao hơn.
Tác giả bài viết: Hằng Nguyễn
Nguồn tin: NGÔI SAO SỐ Groups
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây