bgware

10 lỗi thiết kế website du lịch nên tránh

Website đóng vai trò quan trọng trong các chiến lược marketing của doanh nghiệp, đặc biệt trong lĩnh vực du lịch. Để tối ưu hóa hiệu quả, thiết kế website du lịch cần tránh 10 lỗi nghiêm trọng sau đây:

10 lỗi thiết kế website du lịch nên tránh

Lỗi số 1: Không có nút đặt tour/vé ở thanh điều hướng chính

Một trong những sai lầm nghiêm trọng nhất trong thiết kế web du lịch là không có nút đặt tour/vé ở thanh điều hướng chính, gây khó khăn cho khách truy cập nếu họ muốn sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp.

Vậy, để khắc phục lỗi này, bạn nên thiết kế website có chứa nút “Đặt tour” (hoặc những nút có chức năng tương tự) trên thanh điều hướng chính hoặc header, giúp khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy nút này cho dù họ đang ở trang nào của website.

Dưới đây là ảnh chụp màn hình của website Seppeltsfield Vineyard Cottage với một nút “đặt tour” rõ ràng trên thanh điều hướng chính.
 
10 lỗi thiết kế website du lịch nên tránh 2

Lỗi số 2: Không tương thích và tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

Một nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng khoảng 57% khách du lịch nhàn rỗi và 64% khách du lịch công tác có thói quen tìm thông tin điểm đến trên các công cụ tìm kiếm và xu hướng này ngày càng tăng.
 
10 lỗi thiết kế website du lịch nên tránh 3

Điều này đi cùng với một thực tế rằng khoảng 71% tổng số click chuột chỉ diễn ra tại trang kết quả đầu tiên của Google. Do đó, mọi doanh nghiệp du lịch chuyên nghiệp bắt buộc phải đầu tư những nguồn lực thích hợp để phát triển và thực hiện chiến lược SEO website du lịch. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cần đảm bảo rằng thiết kế website du lịch phải có tính năng tối ưu hóa các từ khóa trên từng trang web để thu hút khách hàng tìm kiếm các truy vấn liên quan. Website du lịch của doanh nghiệp có thể sẽ thiếu thanh điều hướng footer nếu website được thiết kế cách đây khoảng 3 năm. Và thực vậy, bạn cần thay đổi ngay lập tức. Phần khu vực footer đang dần trở nên quan trọng, đây là khu vực cho phép người dùng truy cập vào những thông tin chung của doanh nghiệp như:
  • Bài viết blog
  • Nút đặt tour
  • Các trang chính của website
  • Chi tiết liên lạc
  • Tài khoản truyền thông xã hội
Để nâng cấp và cập nhật mới thiết kế website du lịch, bạn cần xây dựng một chiến lược cụ thể, bao gồm cả việc thiết kế footer điều hướng để cung cấp các trải nghiệm trình duyệt tích cực đến khách truy cập.

Khu vực điều hướng footer Stonewell Cottages & Vineyards dưới đây là một ví dụ:
 
10 lỗi thiết kế website du lịch nên tránh 4

Lỗi số 4: Không thân thiện với điện thoại

Theo nghiên cứu của Google: hiện nay có khoảng 83% khách truy cập gặp phải một website du lịch không tối ưu hóa cho thiết bị điện thoại và trong số đó, chỉ có 23% khách hàng tiếp tục đặt tour.
 
10 lỗi thiết kế website du lịch nên tránh 5

Về cơ bản, bạn chỉ cần hiểu đơn giản là nếu thiết kế web du lịch không thân thiện với người dùng điện thoại, doanh nghiệp sẽ mất đi một lượng lớn khách hàng tiềm năng.

Lỗi số 5: Nội dung không hấp dẫn

Một trong những yêu cầu bắt buộc trong chiến lược marketing của các doanh nghiệp du lịch hiện nay là thay đổi nội dung của website, chuyển đổi từ thông tin thực tế đơn thuần thành những câu chuyện du lịch tràn đầy cảm hứng.

Website sở hữu càng nhiều câu chuyện và nội dung hấp dẫn thì tỉ lệ chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng thực sự càng cao.

Lỗi số 6: Không có chức năng Opt-in Emarketing

Email Marketing là một trong những chiến thuật marketing chuyển đổi khách hàng truy cập thành khách hàng thực sự hiệu quả nhất đối với mọi hình thức kinh doanh. Những khách hàng đồng ý cung cấp thông tin cá nhân để đăng ký tài khoản trên website chứng tỏ rằng họ đang quan tâm đến doanh nghiệp hay sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp đó cung cấp.

Và nếu bạn không tham gia vào một chiến lược marketing email, bạn đã bỏ lỡ nhóm đối tượng khách hàng này.

Lỗi số 7: Blog không tích hợp vào website hoặc không tồn tại

Blog không chỉ là công cụ đóng vai trò quan trọng trong chiến lược SEO mà nó còn lại thành phần chính trong chiến lược truyền thông xã hội của doanh nghiệp, cho phép doanh nghiệp truyền cảm hứng cho khách hàng, thúc đẩy quyết định sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp.

Để có một blog du lịch hiệu quả, bạn cần:
  • Lưu trữ blog trên website (yourdomain.com/blog)
  • Viết những bài đăng có nội dung chất lượng (yếu tố truyền cảm hứng cho khách hàng đến 90%)
  • Chia sẻ các bài đăng blog lên mạng xã hội để tăng cơ hội marketing lan truyền, tạo ấn tượng với Google để cải thiện thứ hạng tìm kiếm của website
  • Phản hồi các nhận xét trên blog để xây dựng niềm tin và tạo dựng một cộng đồng khách hàng thân thiết của doanh nghiệp.

Lỗi số 8: Không hiển thị hoặc hiển thị quá ít “Lời chứng thực và đánh giá của khách hàng”

Theo nghiên cứu “Consumer Trust in Advertising Research Study” của Nielsen, 67% khách truy cập bị ảnh hưởng bởi ý kiến của các khách hàng trước đó. Do vậy, các doanh nghiệp du lịch nên khuyến khích và thu thập các đánh giá của khách hàng thông qua một số phương pháp như liên kết với các website đánh giá và xếp hạng (TripAdvisor).

Bên cạnh đó, doanh nghiệp có thể công khai “đánh giá và những lời chứng thực” trên thiết kế website du lịch hoặc nhúng những đánh giá trực tiếp từ các website đánh giá khác để chứng minh sự minh bạch và uy tín.

Lỗi số 9: Không có khả năng đặt tour trực tuyến

Một trong những thay đổi lớn đối với hoạt động kinh doanh toàn cầu là sự nở rộ của kinh doanh trực tuyến. Lĩnh vực du lịch cũng không ngoại lệ, bạn cần cung cấp các sản phẩm/dịch vụ cho khách hàng thông qua công cụ trực tuyến, các công cụ này phải linh hoạt trên cả máy tính và điện thoại. Khi đáp ứng kỳ vọng của khách hàng, doanh nghiệp có cơ hội chuyển đổi khách hàng nhiều hơn.

Lỗi số 10: Thiếu hình ảnh và video nội dung

Đây là xu hướng thiết kế trang web du lịch trong thời gian gần đây mà doanh nghiệp cần nắm bắt nếu không sẽ trở nên lạc hậu và bị đào thải. Nội dung hình ảnh và video là một yếu tố truyền cảm hứng đến khách hàng nhanh nhất và đơn giản nhất. Nói cách khác, website du lịch bắt buộc phải hiển thị nội dung hình ảnh và video.

Bạn có thể tham khảo website Off Piste Tours về việc sử dụng nội dung hình ảnh và video:
 
10 lỗi thiết kế website du lịch nên tránh 6
Tác giả bài viết: Hằng Nguyễn
Nguồn tin: NGÔI SAO SỐ Groups
Có: 4/1 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây